สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนาคารธนชาตโชว์ผลการดำเนินงานเด่น สินเชื่อเติบโต กำไรนิวไฮ

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  ประกาศผลการดำเนินงานสำหรับปี 2560โดยสินเชื่อขยายตัวที่ 3% กำไรสุทธินิวไฮอยู่ที่ 13,810 ล้านบาท หรือ เติบโต 11% จากปีก่อน อันเป็นผลสำเร็จจากการมุ่งเน้นก ารเป็นธนาคารหลักของลูกค้า (Main Bank) อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความมีประสิทธิภาพในการเติ บโตธุรกิจหลักของธนาคาร

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรม การผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปี 2560 สินเชื่อของธนาคารได้ปรับเพิ่มขึ้ น 3% จากปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการขยายตัวของ สินเชื่อเช่าซื้อถึง 7% ในขณะที่กำไรสุทธิของธนาคารธนชา ตและบริษัทย่อยสำหรับปี 2560 มีจำนวน 13,810 ล้านบาท เพิ่มขึ้น11% จากปีก่อน และเติบโตต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนหรือ 12 ไตรมาสติดต่อกัน และจากความสามารถในการรักษาคุณภ าพสินทรัพย์โดยรวมได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ NPL Ratio ของ ธนาคารและบริษัทย่อยใกล้เคียงกั บปีก่อนอยู่ที่ 2.3% ท่ามกลางการเติบโตของสินเชื่อส่ วนเงินกองทุนของธนาคารยังคงอยู่ ในระดับสูงโดยเงินกองทุนชั้นที่ 1 (Tier I) ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 14.8% จาก 13.3% เมื่อสิ้นปีก่อน และมีเงินกองทุนทั้งหมดต่อสินทรั พย์เสี่ยง (CAR) ที่ 18.9%”

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จของธนาคารเกิดจากการ ให้ความสำคัญในการยึดลูกค้าเป็ นศูนย์กลาง (Customer Centric) การมุ่งเน้นการบริการอย่างมีคุณ ภาพในทุกๆ ช่องทาง รวมถึงการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรร มใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของลู กค้าในยุคดิจิตอลนี้ สำหรับในปี 2561 ธนาคารจะมุ่งเน้นการดำเนินกลยุท ธ์ด้วย การเพิ่มฐานจำนวนลูกค้า และขยายการสร้างความสัมพันธ์ที่ ดีกับลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์การให้ความสำคัญกับลู กค้า ผนวกกับการเติบโตของธุรกิจหลักข องธนาคาร จะส่งผลให้ธนาคารสามารถสร้างผลก ารดำเนินงานที่เติบโต และสร้างเสริมศักยภาพในการแข่งขั นของธนาคารได้ดียิ่งขึ้น”

Political News