สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายในกรอบ 32.35-32.75 มองเศรษฐกิจไทยต้องการยาแรงบรรเทาพิษโควิด-19

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 32.35-32.75 ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 32.58 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ปริมาณธุรกรรมค่อนข้างเบาบางและราคาทองคำที่ผันผวนส่งผลบางส่วนต่ออัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทย 9.0 พันล้านบาท และ 4.2 พันล้านบาท ตามลำดับ

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่าในสัปดาห์นี้ตลาดยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแนวทางการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ของหลายประเทศ หลังจากที่ตลาดตอบรับเชิงบวกต่อกระแสข่าวการทดลองยารักษาผู้ป่วยโควิด-19  ขณะที่การประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารกลางจีนเพื่อช่วยประคองเศรษฐกิจอาจได้รับการตอบรับอย่างจำกัด นอกจากนี้ นักลงทุนจะให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบซึ่งเข้าทดสอบระดับต่ำสุดในรอบ 18 ปีจากภาวะอุปสงค์ซบเซาอย่างหนัก ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงมาแล้วเกือบ 75% นับตั้งแต่ต้นปี 2563 อาจทำให้สกุลเงินที่เชื่อมโยงกับราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนค่าลง ส่วนค่าเงินยูโรจะเผชิญแรงกดดันต่อเนื่องหากการประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม  ยูโรโซนปลายสัปดาห์นี้ไร้ข้อสรุป ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงการขาดเอกภาพระหว่างประเทศสมาชิกในประเด็นมาตรการเยียวยาด้านการคลัง ในภาวะดังกล่าว เรามองว่าเงินดอลลาร์อาจได้รับแรงหนุนในระยะนี้

 สำหรับปัจจัยในประเทศ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลส่งออก-นำเข้าเดือนมี.ค. ซึ่งคาดว่าจะย่ำแย่ตามภาวะเศรษฐกิจการค้าโลกซึ่งหยุดชะงักลงจาก COVID-19 นอกจากนี้ ตลาดจะติดตามแนวทางการเปิดเมืองอย่างค่อยเป็นค่อยไป การหาจุดสมดุลระหว่างกลไกด้านสาธารณสุขกับการพลิกฟื้นภาคธุรกิจและการจ้างงาน รวมถึงความหวังต่อพรก.เยียวยาผลกระทบจากไวรัสวงเงิน 1.9 ล้านล้านบาทซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เราประเมินว่านักลงทุนยังคงใช้ความระมัดระวังและเศรษฐกิจไทยต้องการยาแรงอีกทั้งการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดเพื่อจำกัดการลุกลามเป็นลูกโซ่ทั่วทั้งระบบท่ามกลางความไม่แน่นอนสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี ยกทัพผลิตภัณฑ์ พร้อมโปรโมชันและกิจกรรม ร่วมงาน Money Expo 2024

กรุงศรีเพิ่มช่องทางยืนยันตัวตนผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการต่างๆ ได้สะดวกและง่ายขึ้น

เอสซีจี สมาร์ทลีฟวิง จับมือ กรุงศรี นำนวัตกรรมเสริมแกร่งธุรกิจ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero

กรุงศรีมอบเหรียญพระพุทธโอสถแก่สภากาชาดไทย สำหรับเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต

กรุงศรี แต่งตั้ง อธิศ รุจิรวัฒน์ นั่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์

กรุงศรี เปิดโครงการ Krungsri ESG Awards ต่อเนื่องปีที่ 2 และ Krungsri ESG Academy หนุน SME ไทย สร้างแผนเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ความยั่งยืนที่ทำได้จริง

Political News