สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การบินไทย ผนึก Netbay จุดพลุบริการใหม่เปิดให้บริการTG-e-Import Service Payment

บมจ.การบินไทย ผนึก บมจ.เน็ตเบย์ เปิดมิติใหม่ของการให้บริการ TG-e-Import Service Payment Gateway ในการรับชำระเงินค่าคลังสินค้าที่นับวันมีปริมาณสินค้าเพิ่มมากขึ้นที่ขนส่งสินค้าโดยสายการบิน TG เอง และสายการบินต่างประเทศทั่วโลกที่เลือกใช้บริการคลังสินค้าของการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิ ชูระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway เป็นระบบสมบูรณ์แบบที่ออกแบบนวัตกรรมควบคู่ระหว่างเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์และการชำระเงิน (Online Payment) สามารถทำงานพร้อมกันในคราวเดียวกันผ่านระบบ Gateway Netbay ที่มีการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศโดยตรงระหว่าง การบินไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ซึ่งระบบดังกล่าวนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของทุกฝ่าย ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ด้านผู้บริหารการบินไทยและเน็ตเบย์คาดมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังมีผู้ใช้บริการแล้วอย่างต่อเนื่อง

นายดำรงค์ชัย  แสวงเจริญ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway พร้อมเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้เปิดตัวกับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการคลังสินค้าของการบินไทย ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาดในการกรอกเอกสารผิด  ลดขั้นตอนการชำระเงินได้มากจากเดิมมีถึง 9 ขั้นตอน ซึ่งวิธีการชำระเงินแบบเดิม ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อที่แคชเชียร์ของการบินไทยทำให้เสียเวลามาก ระบบดังกล่าวนี้สามารถสั่งพิมพ์และออกเอกสารใบหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ทันที ลดขั้นตอนการตรวจสอบยอดเงินกับธนาคารได้อย่างเรียลไทม์ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกของการบินไทยเพื่อให้ผู้ใช้บริการ เช่น ผู้นำเข้าสินค้า, บริษัท Freight Forwarder, บริษัท ชิปปิ้ง, และตัวแทนออกของ ฯลฯ ได้รับสินค้าและบริการความสะดวกให้อย่างรวดเร็ว

นายพิชิต  วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ Netbay ผู้นำด้านการพัฒนา นวัตกรรม เทคโนโลยี Digital Business Technology & FinTech Platform ผู้ให้บริการด้าน e-Trade Finance Supply Chain และ e-Business Services อย่างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway ซึ่งมีการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างการบินไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ในฐานะพันธมิตร เพื่อการชำระเงินค่าคลังสินค้าของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Netbay กล่าวอีกว่า คาดหวังจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ใช้บริการคลังสินค้าของการบินไทย และเล็งเห็นประสิทธิภาพและประโยชน์ของการทำธุรกรรมทางออนไลน์ในยุค Digital Economy โดยเชื่อมั่นว่าผลดีของการใช้ Platform ของ Netbay ที่มีประสบการณ์การพัฒนา นวัตกรรมเทคโนโลยีมานานกว่า 13 ปี และได้พัฒนาระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐาน สามารถนำไปต่อยอดการพัฒนาเพื่อการให้บริการอื่นๆ ของการบินไทยและลูกค้าผู้ใช้บริการได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ ภายใต้ MGC-ASIA จับมือการบินไทย คะแนนสะสมMGC-MOBILIFE แลกรับบัตรโดยสาร

การบินไทยพร้อมให้บริการเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย

Robinhood จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Robinhood Travel บินชั้นธุรกิจ สู่ญี่ปุ่น เกาหลี

แกรนด์ แอสเสท จับมือ การบินไทย มอบสิทธิพิเศษให้นักเดินทาง ร่วมมือไทยเวียตเจ็ท กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอินบาวด์

การบินไทยนำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เข้าประจำฝูงบินเสริมทัพเที่ยวบินรองรับการเดินทาง

เอ็มจีซี เอวิเอชั่นฯ จับมือการบินไทย เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ก้าวล้ำนำเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ครบวงจร

Political News