สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วัน แบงค็อก ทุ่มกำลังทรัพยากรเดินหน้ามุ่งสู่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโลก

การเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาคารสำนักงานภายในโครงการ วัน แบงค็อก (One Bangkok) ด้วยจำนวนคอนกรีต 23,725 ลูกบาศก์เมตร ใช้เวลาดำเนินการงต่อเนื่องถึง 33 ชั่วโมง 15 นาที ชมคลิป

ท่ามกลางการชะงักงันของภาคธุรกิจในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด การขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีการคาดการณ์ว่าจะลดลงเช่นกัน แต่ วัน แบ็งคอกยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศความสำเร็จการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมมุ่งเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจของประเทศไทยสู่อนาคตอย่างยั่งยืน

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ วัน แบงค็อก ได้สร้างเหตุการณ์สำคัญต่อการพัฒนาโครงการก่อสร้างของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวนรถบรรทุกคอนกรีตกว่า 547 คัน คิดเป็นจำนวนคอนกรีต 23,725 ลูกบาศก์เมตร โดยเป็นส่วนของฐานรากสำหรับหนึ่งในกลุ่มอาคารโครงการ วัน แบงค็อก ใช้เวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 33 ชั่วโมง 15 นาที โดยใช้เหล็กเสริมคอนกรีตน้ำหนักกว่า 2,200 ตัน เพื่อเสริมฐานรากความหนา 4.5 เมตร สำหรับอาคารสำนักงานสูง 170 เมตร ซึ่งจะเป็นหนึ่งในอาคารแรกที่เปิดให้ผู้เช่าย้ายเข้าได้ในปี พ.ศ. 2566

วัน แบงค็อกยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารระดับสากลอย่าง LEED และ WELL Platinum รวมถึงมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อม LEED Neighborhood Development Platinum คอนกรีตที่นำมาใช้ในการวางรากฐานการก่อสร้าง วัน  แบงค็อกแห่งนี้ จึงมีความเฉพาะซึ่งถูกออกแบบให้เป็นคอนกรีตที่มีความร้อนต่ำ (low heat) ลดปัญหาเรื่องการแตกร้าวเนื่องจากอุณหภูมิ ช่วยในการทำงานให้สามารถดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องใช้พลังงานมากและรับกำลังอัดได้ถึง 600 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร ปูนซีเมนต์ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมคอนกรีตยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากเขียวซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ นอกจากนี้ ในกระบวนการปฏิบัติการเทคอนกรีตที่เกิดขึ้น ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เช่น การทำความสะอาดล้อยานพาหนะก่อนออกจากโรงงาน การจัดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับคุณภาพอากาศและระดับเสียงทั้งภายในและภายนอกอาคาร เป็นต้น พร้อมมาตราการดำเนินการรักษาความสะอาดภายในโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่ก่อสร้างภายในและบริเวณรอบข้างโครงการมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนเป็นสำคัญ อาทิ การล้างพาหนะทุกคันก่อนออกจากโครงการ การทำความสะอาดถนนและทางเดินเท้าโดยรอบอย่างสม่ำเสมอ การติดตั้งระบบกำจัดฝุ่นรอบโครงการ

ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในความร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่งระหว่างโครงการ วัน แบงค็อก ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) พร้อมด้วยบริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (ซีแพค) และพันธมิตรของโครงการซึ่งรวมถึง บริษัท เค.ซี.เอส. แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  ทั้งยังสะท้อนความมุ่งมั่นของ วัน แบงค็อก ในการสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งด้านการออกแบบ การใช้ชีวิต และความยั่งยืน ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค พร้อมยกระดับให้ประเทศไทยโดดเด่นเป็นสง่าในเวทีโลกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัน แบงค็อก ปักหมุด“เมืองกลางใจ” เมืองที่ใช้ใจสร้าง ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4 ปีนี้

วัน แบงค็อก เผยยอดจองอาคารสำนักงานแรก คาดทะลุเป้า 80% ในไตรมาสสอง 2567

วัน แบงค็อก ประกาศตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรีเทล“พลินี คงชาญศิริ” นำทัพสร้างความแข็งแกร่งศูนย์การค้า

"วัน แบงค็อก"ดึงเทคโนโลยีอัจฉริยะฮันนี่เวลล์ มุ่งยกระดับสุดยอดมาตรฐานใหม่อาคารดิจิทัล

เอสที เทเลมีเดีย ประกาศเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 3 ที่ One Bangkokขับเคลื่อนเป็น Digital Hub

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เผยวิสัยทัศน์ความยั่งยืน พร้อมชูโครงการต้นแบบ“วัน แบงค็อก”ณ ประเทศสิงคโปร์

Political News