สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"โปรโม-โปรเม"เผยเป้าหมายปี2018

"โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องนักกอล์ฟชื่อดังของไทย ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Morning Drive ของสถานีโทรทัศน์ Golf Channel ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อร่วมพูดคุยถึงประเด็นเกี่ยวกับกอล์ฟและเรื่องต่างๆ

โปรโมกล่าวว่า สองพี่น้องเริ่มเล่นกอล์ฟสมัยเด็กๆ เนื่องจากคุณพ่อชอบตีกอล์ฟ ทำให้ได้หัดเล่นและซึมซับความรักในกีฬาชนิดนี้ไปด้วย ขณะที่โปรเมเสริมอย่างติดตลกว่าอันที่จริง ก็เล่นกีฬาอื่นๆ บ้าง เช่น ตีเทนนิส แต่ตนไม่ชอบวิ่ง ส่วนว่ายน้ำก็เหนื่อยเกินไป คงเอาดีไม่ได้แน่นอน

เมื่อพิธีกรถามถึงเป้าหมายของปีนี้ โปรโมกล่าวว่า แน่นอนว่าเป้าหมายใหญ่สุดนั้นย่อมเป็นการคว้าแชมป์แรกใน LPGA Tour ให้ได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ตนควบคุมไม่ได้ จึงพยายามตั้งเป้าเล็กๆ ขึ้นมาทุกวัน พยายามทำให้สำเร็จในแต่ละวันให้ได้ เชื่อว่าหากทำเป้าหมายเล็กๆ เหล่านี้ให้เป็นจริงแล้ว ก็น่าจะช่วยให้เป้าหมายใหญ่อย่างการคว้าแชมป์สำเร็จขึ้นมา

ส่วนโปรเมกล่าวว่า เป้าหมายหลักของตนคือการเล่นกอล์ฟให้สนุก ไม่อยากกังวลเรื่องผลการแข่งขันหรืออันดับโลก

จากนั้นพิธีกรได้เอ่ยถึงสองพี่น้องชาวอเมริกัน วีนัส และเซรีน่า วิลเลียมส์ ของวงการเทนนิส ว่ามีส่วนช่วยผลักดันกันและกันเวลาฝึกซ้อม และให้เปรียบเทียบว่าพี่น้องจุฑานุกาลมีส่วนช่วยเหลือกันอย่างไรบ้าง ซึ่งโปรโมกล่าวว่า ตนกับโปรเมเป็นทั้งเพื่อนเล่นและคู่แข่งในสนาม บางครั้งน้องสาวจะแชร์แง่มุมหรือมุมมองต่างๆ ในสไตล์ของตัวเอง ตนก็เช่นกัน เป็นการแบ่งปันประสบการณ์

ส่วนโปรเมกล่าวว่า จริงๆ แล้วทั้ง 2 คนคุยกันตลอดเวลาในแทบจะทุกเรื่อง แต่เพราะนิสัยต่างกัน เช่นตนไม่ค่อยชอบซ้อมนัก เนื่องจากต้องการประหยัดพลังงาน ผิดกับพี่สาวที่ซ้อมตลอดเวลา จึงไม่ค่อยได้ช่วยพี่ในเวลาซ้อมสักเท่าไร

Political News