สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

น้ำทะเลใส ดอกไม้งาม ที่เมืองคาร์ลสบัด รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้

โดย...หรั่ง รอบโลก

[email protected]

มีเพื่อนๆ หลายคนถามว่า ในเมื่อชอบท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ รอบโลก ทำไมไม่ถ่ายทอดเรื่องราวและสถานที่ที่ไปแวะเวียน ออกมาให้อ่านบ้าง ผมก็จะตอบกลับไปว่า ลงเฟซแล้วบ้าง ไม่ค่อยมีเวลาบ้าง ที่จริงผู้อยู่กับงานเขียน และการอ่านตลอดทั้งวัน ตามอาชีพสื่อมวลชน ที่หนีไม่พ้นต้องอ่านและเขียน ทำให้อยากพักผ่อนเมื่อมีเวลา

แต่ช่วงนี้ น่าจะถึงเวลาแล้ว เมื่อสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 มาเยือน ทำให้ผมมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น เลยอยากลองขีด ลองเขียนขึ้นมาบ้างในเรื่องราว ที่ไม่เกี่ยวกับงาน โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่ผมชอบอยู่แล้วเป็นทุนเดิม

วันนี้ ผมขอเริ่มที่ดอกไม้ เพราะตลอดเวลาในการเดินทางสิ่งหนึ่งที่ ผม ชอบคือการหาชม ดอกไม้งาม ตามสถานที่ต่างๆ หลากหลายพื้นที่ ในพื้นทั่วไป และพื้นที่แปลกๆ อย่างเช่นในทุ่งหญ้า และทะเลทราย ประเทศมองโกเลีย ดอกไม้ในเมืองหนาวในสหรัฐ และยุโรป  และในนำเสนอในเฟซบุ๊ค ตลอดมา

 

 ครั้งนี้ ผมจะพาไปดูอีกหนึ่งทุ่งดอกไม้สวยของสหรัฐฯ โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2560 ผม มีโอกาสได้ไปอีกหนึ่งแหล่งเที่ยวสำคัญของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ชมความงามของทุ่งดอกไม้ที่ Carlsbad Ranch ที่นอกจากได้ชมความงามของดอกรานันคิวลัส (Ranunculus)  แล้วได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามของชายทะเล ริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิค ไปในตัว ซึ่งทอดอยู่ด้านล่าง มองเห็นแต่ไกล แต่ก็มีจุดชมวิว และเดินเล่นที่ชายหาดได้

สำหรับทุ่งดอกไม้ (The Flower Fields) เป็นสวนดอกไม้ใน Carlsbad Ranch บนเนื้อที่ประมาณ 50 เอเคอร์ (156ไร่) ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยืนจะตะลึงกับความสวยงามและดอกไม้หลากสี ที่ปลูกบนเนินเขา นอกจากนี้ ยังมีเรือนกระจกที่เต็มไปด้วยกล้วยไม้ ดึงดูดนักเที่ยวทั่วโลกให้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง แต่ละปีมีมาเยือน 100,000 ถึง 200,000 คน

ทุ่งดอกไม้แห่งนี้ เขาปลูกไว้ขาย แต่ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม ถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บความประทับใจกับ ความงดงามของดอก สำหรับดอก Ranunculus เป็นดอกไม้ที่ปลูกบนทุ่งคาร์ลสะบัด มีกลีบดอกเหมือนกุหลาบมาเมื่อบานเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมดอกไม้อื่นที่เขาปลูกให้ชมด้วย เช่น ดอกกุหลาย หลากสี   ในแต่ละปี เปิดให้เข้าชมปีละครั้ง ในฤดูใบไม้ผลิตั้ง ช่วงวันที่ 1 มีนาคมถึง 10 พฤษภาคม เริ่มตั้งแต่ เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. ค่าใช้จ่าย: $ 14 สำหรับผู้ใหญ่; $ 13 สำหรับผู้สูงอายุ 60 ขึ้นไป; $ 7 สำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 10 และ ฟรีสำหรับเด็ก 2 ขวบและน้อยกว่า

คาร์ลสแบด เป็นเมืองชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมืองนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองลอสแองเจลิสไปทางทิศใต้ 87 ไมล์ (140กิโลเมตร) และอยู่ทางตอนเหนือของตัวเมืองซานดิเอโก 35 ไมล์ (56 กิโลเมตร) ห่างจากเมืองเอสคอนดิโด ที่มีไทย วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เป็นศูนย์รวมชาวพุทธ (Escondido)ประมาณ 20 ไมล์ (32กิโลเมตร) หลังชมดอกไม้จุใจแล้ว ก็แวะทำบุญได้

 

Political News