สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ได้รับการประเมินความปลอดภัยสูงสุด จากอาเซียน เอ็นแคป

รถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบการชนระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) อีกทั้งยังนับเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับคะแนนมากกว่าร้อยละ 90 จากการทดสอบความปลอดภัยด้วยเกณฑ์มาตรฐานใหม่ของ อาเซียน เอ็นแคป  ซึ่ง มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่นี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อ วันที่ 11 มกราคม 2561 ภายในงาน สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ยังได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการปกป้องผู้โดยสาร โดยได้รับคะแนนสูงถึง ร้อยละ 98 สำหรับผู้ใหญ่ และร้อยละ 88 สำหรับเด็ก อีกทั้งยังได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบการชนด้านข้าง และคะแนนเกือบเต็มสำหรับการทดสอบการชนจากด้านหน้าทั้งในผู้ใหญ่และเด็ก

ทั้งนี้ ระบบความปลอดภัยใน มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มยานยนต์ที่ได้รับคะแนนสูงสุดที่ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมออปชั่นเสริมด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ช่วยป้องกันการชน ยกระดับการปกป้องทั้งผู้ขับ ผู้โดยสารและผู้ใช้ทางให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ดร. คัยริล อันวาร์ อาบู คาสสิม เลขาธิการอาเซียน เอ็นแคป กล่าวว่า “ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์กำลังเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากส่วนแบ่งการตลาดมากถึง ร้อยละ 17 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มิตซูบิชิ  อีคลิปส์ ครอส ใหม่           เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับคะแนนการประเมินตามหลักเกณฑ์ใหม่ของ อาเซียน เอ็นแคป สูงถึงร้อยละ 90 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ที่มอบความปลอดภัยยิ่งกว่า และอาจกล่าวได้ว่า                    มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ นับเป็นยานยนต์ชั้นนำด้านความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

รถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญในยนตรกรรมด้านรถอเนกประสงค์และเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดย มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ผสานไว้ซึ่งรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และระบบควบคุมการขับขี่เหนือระดับ S-AWC                 (Super All Wheel Control)

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มส่ง มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ เข้าสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2560 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ ในวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ http://www.mitsubishi-motors.com/en/showroom/eclipse_cross/

Political News