สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Airbnb เปิดตัวออนไลน์เอ็กซ์พีเรียนซ์ชวนคนทั่วโลกเปิดประสบการณ์เสมือนจริงได้จากที่บ้าน

Airbnb ประกาศเปิดตัวเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ วิธีใหม่ในการเชื่อมโยงกับผู้คนทั่วโลกและการเดินทางแบบเสมือนจริง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ได้สร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 เมื่อทุกคนต้องอยู่บ้านเพื่อปกป้องสุขภาพของตนเองและผู้อื่น ซึ่งกิจวัตรประจำวันอย่างการไปทำงาน ออกกำลังกาย หรือลงมือทำตามความฝัน จึงไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างปกติ ทั้งนี้เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์จะเปลี่ยนชีวิตผู้คนนับล้านสู่โลกเอ็กซ์พีเรียนซ์เสมือนจริงที่แตกต่างจากแบบเดิมๆ

เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์จาก Airbnb มีให้เลือกหลากหลาย สามารถเข้าร่วมได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น นั่งสมาธิกับพระภิกษุชาวญี่ปุ่น เยี่ยมเยือนสุนัขจรจัดแห่งเชอร์โนบิล ทำอาหารกับครอบครัวชาวโมร็อกโก และอื่นๆ อีกมาก เมื่อทุกคนต่างต้องอาศัยอยู่แต่ในบ้าน ลองมาดูกันว่าเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ที่น่าสนใจมีอะไรกันบ้าง:

    กิจกรรมใหม่ๆ สำหรับครอบครัวให้ได้ร่วมสำรวจไปพร้อมกัน เช่น เรียนรู้ความลับแห่งโลกมายากล

    ทางเลือกสำหรับเพื่อนร่วมงานที่อยากจะสร้างสัมพันธ์และทำกิจกรรมร่วมกับทีม เช่น รู้จริงเรื่องกาแฟในมาสเตอร์คลาสกับกรรมการตัดสินการแข่งขันระดับชาติ

    ฟีเจอร์พิเศษสำหรับกลุ่มที่ต้องการฉลองวันเกิด เข้าร่วมแบบกลุ่มส่วนตัว หรือขอจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ตามวันที่ระบุ เช่น กักตัวแบบไม่เหงา เบาๆ กับจินสักแก้ว

เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ช่วยปลดล็อคการเชื่อมโยงถึงผู้คนทั่วโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์กว่า 30 ประเทศ รวมถึงนักกีฬาโอลิมปิกอย่างอลิสเตอร์ บราวน์ลี (นักไตรกีฬา) และลอเรน กิบส์ (นักกีฬาเลื่อนหิมะ หรือ Bobsled) สร้างเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์อย่างออกกำลังกายสไตล์ HIIT กับนักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทอง ตามติดชีวิตนักกีฬาบอบสเลโอลิมปิก ใน 1 วัน หรือ ปั่นจักรยานกับ "อลิสแตร์ บราวน์ลี่" นักไตรกีฬาโอลิมปิก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลก ก็สามารถเชื่อมต่อกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงจากห้องนั่งเล่นของคุณเองได้แล้ว

แคทเธอรีน พาวเวล หัวหน้าฝ่าย Airbnb Experiences กล่าวว่า “การสร้างสัมพันธ์ระหว่างกันเป็นหัวใจหลักของ Airbnb ผู้คนจำนวนมากต้องอยู่แต่ในบ้านเพื่อปกป้องสุขภาพของตนเอง เราจึงเปิดโอกาสให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์สามารถเชื่อมโยงกับชุมชนของ Airbnb ทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์”

เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์เปิดให้บริการกับคนทั่วโลกแล้ววันนี้ กว่า 50 รายการที่ th.airbnb.com/s/experiences/online และยังมีอีกนับพันกิจกรรมที่จะเข้ามาเพิ่มในเดือนถัดไป โดยจะจัดขึ้นผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่ง Airbnb ให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  พร้อมกับการสนับสนุนแต่ละกิจกรรม การถ่ายทำ และการทำเนื้อหาออนไลน์ ผู้ที่สนใจอยากสมัครเป็นผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ดูบ้าง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ th.airbnb.com/d/onlinehost

Airbnb Experiences เปิดให้บริการตั้งแต่ปีพ.ศ. 2559 ซึ่งล้วนเป็นกิจกรรมการเปิดประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ ออกแบบและจัดโดยคนท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางยิ่งกว่าทัวร์หรือเวิร์คช็อปทั่วๆ ไป ซึ่งสามารถเห็นได้จากการที่ผู้จัดจะคอยเสนอข้อมูลเชิงลึกและการถ่ายทอดที่ออกมาจากความหลงใหลในกิจกรรมนั้นๆ ของพวกเขาเอง ด้วยเหตุที่ Airbnb Experiences ที่ต้องเข้าร่วมแบบตัวต่อตัวได้หยุดบริการชั่วคราวจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ เพื่อความ ปลอดภัยและสุขภาพผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ รวมทั้งนักเดิน ทาง Airbnb จึงตั้งใจใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์สามารถมีรายได้ต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้นักเดินทางทั่วโลกได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ สร้างสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่าง ปลอดภัย และได้ลงมือทำในสิ่งที่ตนเองสนใจในช่วงสถานการณ์นี้

ไฮไลท์เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์ มีดังนี้

ทำซาลาเปาเองได้ที่บ้าน (สิงคโปร์)

นั่งสมาธิกับพระภิกษุชาวญี่ปุ่น (โอซาก้า ญี่ปุ่น)

เรียนรู้ความลับแห่งโลกมายากล (ลอนดอน สหราชอาณาจักร)

K-Beauty ทริคสวยสู้กล้องจากผู้จัดรายการทีวีสาวชาวเกาหลีใต้ (โซล เกาหลีใต้)

กาแฟตุรกีกับการดูดวง (นิวยอร์ก)

กักตัวแบบไม่เหงา เบาๆ กับจินสักแก้ว (บาธ สหราชอาณาจักร)

เรียนวิธีทำซอสซัลซาสไตล์เม็กซิกัน (เม็กซิโก)

มาสเตอร์คลาสสอนเต้นสไตล์ไอริช (กัลเวย์ ไอร์แลนด์)

อุปการะแพะทางไกล (แคตสกิลส์ นิวยอร์ก)

ทัวร์ปั่นจักรยานกับ "อลิสแตร์ บราวน์ลี่" นักไตรกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก (ยอร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร)

ทำริคอตตาชีสในโซโนมา (โซโนมา แคลิฟอร์เนีย)

ทำสมาธิกับเจ้าแกะขี้เซา (ล็อกโลมอนด์ สหราชอาณาจักร)

ปรุงพาสต้าแบบฉบับคุณยายชาวอิตาลี (โรม อิตาลี)

รู้จริงเรื่องกาแฟในมาสเตอร์คลาสกับกรรมการตัดสินการแข่งขันระดับชาติ (เม็กซิโก)

ทำขนมกับครอบครัว (ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย)

เยี่ยมเยือนสุนัขจรจัดแห่งเชอร์โนบิล (เชอร์โนบิล ยูเครน)

ร่วมปาร์ตี้เต้นรำโรลเลอร์สเก็ต (บรูคลิน นิวยอร์ก)

ทำอาหารกับครอบครัวชาวโมร็อกโก (มาร์ราคิช โมร็อกโก)

เวิร์คช็อปการออกแบบภายใน (ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย)

สเก็ตช์ภาพกับศิลปินชาวนิวยอร์ก (นิวยอร์ก)

อบขนมสวีเดนกับนักทำขนมมืออาชีพ (สตอกโฮล์ม สวีเดน)

ตามติดชีวิตนักกีฬาบอบสเลโอลิมปิกคนดัง (ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย)

Political News