สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนาคารซิตี้แบงก์ แนะใช้บริการออนไลน์ลดเสี่ยง โควิด-19อยู่บ้านก็สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ง่ายๆ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกภาคส่วนหันมารณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ซึ่งในส่วนของสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็ขานรับและให้ความร่วมมือ ถึงแม้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงที่จะไม่ออกไปนอกบ้าน แต่ก็ยังสามารถทำธุรกรรมการเงินได้อย่างไม่สะดุดผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากสามารถใช้งานได้สะดวกสบายได้ทุกที่ ทุกเวลาแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการสัมผัสธนบัตร เหรียญ หรือเอกสารต่าง ๆ ที่อาจมีความเสี่ยงต่อไวรัสอีกด้วย

นายประทีป คามัคค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายดิจิทัล แบงก์กิ้ง ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ให้คนไทยปฏิบัติตามนโยบายของรัฐในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะเดียวกันธนาคารยังคงให้บริการที่ครอบคลุมอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าของเรา  ในสถานการณ์ปัจจุบันที่คนใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น โดยผู้บริโภคบางส่วนก็เริ่มทำงานจากบ้าน ธนาคารจึงมองว่าการสื่อสารให้ลูกค้ามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบริการดิจิทัล แบงก์กิ้ง หรือบริการออนไลน์ของธนาคาร เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องติดต่อธนาคารด้วยตนเองแล้วลูกค้ายังสามารถได้รับบริการที่รวดเร็วทันใจมากขึ้นด้วย โดยธนาคารซิตี้แบงก์มีช่องทางการออนไลน์ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการที่หลากหลาย รวมถึง ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile® Application) ซิตี้แบงก์ ออนไลน์ หรือการทำธุรกรรมผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร รวมถึง การใช้ซิตี้ ไลน์ คอนเน็ค ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) 

ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile® Application) มีบริการต่างๆ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ และบัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต เช่น การเปิดใช้งานบัตร การตรวจสอบยอดใช้จ่ายต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ การดูยอดค้างชำระ หรือคะแนนสะสม ตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชี รวมถึงการระงับบัตรฯ ชั่วคราวเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และการชำระบิลค่าบัตรฯ ทันทีผ่าน QR Prompt Pay รวมถึงบริการล่าสุด ซิตี้ เพย์ออล (Citi PayAll) ที่ให้ลูกค้า สามารถชำระค่าเล่าเรียน หรือค่าเช่าบ้านได้โดยใช้วงเงินจากบัตรเครดิตซิตี้ หรือบัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต ซึ่งบริการต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายละเอียดบัญชีและจัดการธุรกรรมการเงินต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยอีกด้วย โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาโทรหาคอลเซ็นเตอร์หรือมาติดต่อสาขาด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน ยังมีบริการด้านการธนาคารสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ และลูกค้าซิตี้ ไพรออริตี้ ที่มีเงินฝากและเงินลงทุนกับธนาคาร อาทิ การโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารทั้งในประเทศและต่างประเทศ การตรวจสอบความเคลื่อนไหวของพอร์ทการลงทุน การทำธุรกรรมผ่านทางออเธอไรเซชั่น คอร์เนอร์ (Authorization Corner) ฟังก์ชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถทำการตรวจสอบยืนยันเอกสารคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุน ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง และอนุมัติการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่าน OTP นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินตราต่างประเทศได้สูงสุด 8 สกุลเงิน โดยทันทีภายใต้บริการ “ซิตี้ โกลบอล วอลเลท” (Citibank Global Wallet) เพื่อใช้จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศ หรือซื้อสินค้าหรือบริการทางออนไลน์ โดยสามารถทราบอัตราแลกเปลี่ยนที่แน่นอนในขณะที่ทำการแลกเงิน ที่สำคัญคือไม่มีค่าธรรมเนียมบริการ

สำหรับบริการที่ลูกค้าธนาคารสามารถทำได้เพิ่มเติมผ่านทาง ซิตี้แบงก์ ออนไลน์ หรือ www.citibank.co.th ได้แก่ การสมัครใบแจ้งยอดบัญชีทางอิเล็กทรอนิกส์ การขอวงเงินเพิ่มชั่วคราว การสมัครรับการแจ้งเตือนทาง SMS การแลกคะแนนสะสม การอัพเดทข้อมูลส่วนบุคคล หรือการซื้อขายหน่วยลงทุน เป็นต้น นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนในแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) เพื่อติดตามโปรโมชั่นและข่าวสารสำคัญ ๆ จากทางธนาคาร รวมถึงการตรวจสอบยอดใช้จ่าย คะแนนสะสมคงเหลือ หรือแลกคะแนนเป็นส่วนลดร้านค้าที่ร่วมรายการได้ง่าย ๆ เช่นกัน

  ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชัน (Citi Mobile® Application) เพื่อใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ ANDROID ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th/MBT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซิตี้แบงก์”ชี้ภาคธุรกิจต้องการดิจิทัลโซลูชันด้านการเงิน-การค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

“ซิตี้แบงก์”ประกาศแต่งตั้ง นฤมล จิวังกูร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซิตี้แบงก์ประเทศไทย

ซิตี้แบงก์ ฉลองครบรอบ 21 ปี บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส จัดเต็มดีลสุดปัง

ซิตี้แบงก์ จับมือ การบินไทย และไทยสมายล์ ส่งแคมเปญ Happy Vacay ชวนพักร้อนออกเดินทางกันให้แฮปปี้

บัตรเครดิตซิตี้ ส่งโปรครบครันจัดเต็มทั้งกิน ดื่ม ช้อป สำหรับนักเดินทาง

บัตรเครดิต ซิตี้ เมอร์เซเดส ร่วมฉลอง 3 ปี ส่งแคมเปญมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านให้แก่สมาชิกบัตร ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65

Political News