สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขับ มาสด้า CX-30ใหม่ เส้นทาง พิษณุโลก-ขอนแก่น เติมเต็มชีวิตเพราะประสบการณ์ไม่เคยเดินมาหาคนที่อยู่กับที่

โดย...หรั่ง รอบโลก

[email protected]

ในที่สุดก็ได้ทดสอบขับ มาสด้าCX 30 ใหม่ โชคดีที่มาสด้า ใจถึงเร่งจัดก่อนที่วิกฤตโควิด-19 จนต้องเคอร์ฟิว เพราะ มาสด้า ต้องการเดินหน้าลุยตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวีอย่างต่อเนื่อง เสริมความแข็งแกร่งตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด ด้วยการเติมเต็มสมาชิกใหม่ตระกูล CX ซีรี่ ล่าสุดเปิดตัว ALL-NEW MAZDA CX-30 เมื่อช่วงต้นเดือนวันที่ 6 มีนาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ชูแนวคิด “LIFE’S ALWAYS ON เติมชีวิตให้เต็มความหมาย” พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง เพราะประสบการณ์ไม่เคยเดินมาหาคนที่อยู่กับที่

คณะสื่อมวลชน ได้มีโอกาสทดสอบขับเป็นครั้งแรก โดยในครั้งนี้ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดให้พาไปสัมผัสกับความสวยงามอันสวยงามของเมืองไทยผ่าน 2 ภาค  3  จังหวัด บนเส้นทาง พิษณุโลก-ขอนแก่น ระยะทางประมาณ 330 กิโลเมตร ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นอีกหนึ่งถนนสวยที่สุดในเมืองไทย ทำให้เกิดความสุนทรียภาพในการขับขี่อย่างยิ่ง

สำหรับ มาสด้า CX30 ใหม่ ยังคงมีเส้นสายลายเงาสง่างามด้วยดีไซน์จาก โคโดะ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” เรียบง่ายแต่งดงาม มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC PLUS เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาให้สมรรถนะความแรงและประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E85 ให้กำลัง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมัน 15.4 กิโลเมตรต่อลิตร

แถมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ด้วยเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE  ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ 12 ระบบ ได้แก่ ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ  ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advance หรือ Advanced SBS ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ อีกทั้งยังปกป้องทันทีจากอุบัติเหตุด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ รวม 7 ตำแหน่ง

ส่วนการออกแบบในห้องโดยสาร มาสด้ายังคงถ่ายทอดจุดเด่นด้านความหรูหรา เลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง พิถีพิถันในทุกรายละเอียด พัฒนาตามหลักปรัชญา HUMAN CENTRIC PHILOSOPHY ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งที่ออกแบบให้โอบกระชับรองรับกับสรีระ ช่วยให้กระดูกเชิงกรานตั้งตรง แนวกระดูกสันหลังคงรูปตัว S เหมือนขณะกำลังเดิน พวงมาลัยและคันเร่งได้รับการจัดวางอย่างลงตัว มอบความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ รวมถึงฟังก์ชั่นและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถให้อยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันด้วยเบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง แผงหน้าปัดและมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล TFT LCD หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้าช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน การเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัดด้วย Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบ Widescreen ขนาด 8.8 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน ระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง พร้อมหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้าสำหรับรุ่นท็อป ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยเบาะหลังแบบพับได้ 60:40 แยกอิสระจากกัน และประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ในการทดสอบ “สยามธุรกิจ” อยู่ในกลุ่ม A โดยฝูง ALL-NEW MAZDA CX-30  ทะยานออกจากโรงแรมภัทธารารีสอร์ทแอนด์สปา พิษณุโลก ผ่านตัวเมืองพิษณุโลก อำเภอวังทอง ก่อนแวะพักที่ร้านอาหารมอนทานา เขาค้อ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จากนั้น ผ่าน หล่มสัก อ.น้ำหนาว เข้าสู่ อ.คอนสาน จ.ชัยภูมิ  จากนั้นเข้าสู่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แล้วไปสิ้นสุดการทดสอบที่ โรงแรมอวานี จ.ขอนแก่น

โดยสภาพถนนตลอดทางตลอดเป็นถนนลาดยางสลับกับคอนกรีต ถือว่าได้มาตรฐานของเมืองไทย ทั้งในยานถนนคนจอแจในตัวอำเภอ และถนนบนป่าเขา สูงต่ำ สลับ ซับซ้อน คดเคี้ยว ตามไหล่เขา ด้วยสมรรถนะ และอุปกรณ์ ที ALL-NEW MAZDA CX-30 ให้มาทำให้การขับขี่สนุก เพลิดเพลินชมบรรยากาศรอบข้างสัมผัสวิวทิวทัศน์ข้างทางได้อย่างมั่นใจ เพราะเส้นทางที่ทดสอบจากอ.วังทอง ถึง อ.เขาค้อ เป็นถนน 4 ช่องจราจร ที่ได้ชื่อว่า เป็นถนนสวยของเมืองไทย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยด้วย ขณะที่เส้นทางระหว่างจาก อ.หล่มสัก ถึง อ.คอนสาร เป็นถนน 2 เลนสวน ผ่าน อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ธรรมชาติสวยงาม

แม้ว่า เส้นทางที่ทดสอบจะขึ้นเขาคดเคี้ยวมีทั้ง 4  เลน และ 2 เลนสวน แต่เทคโนโลยีความปลอดภัย และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะชั้นสูง ทำให้แตะคันเร่งทำความเร็ว เร่งแซง และเข้าโค้ง ได้อย่างมั่นใจ  หลังผ่านความเพลิดเพลินกับเส้นทางผ่านภูเขา ก็เข้าสู่เส้นทางในเมือง อ.ชุมแพ และเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น จังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของภาคอีสาน ที่การจราจรคับคั่งน้องๆ กรุงเทพฯเลยที่เดียว ก่อนไปจบทริปการทดสอบอย่างสมบูรณ์แบบที่โรงแรกมอวานี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ALL-NEW MAZDA CX-30 สามารถขับขี่ได้ดีในเขตเมือง และลุยได้ในเส้นทางบนภูเขา

สำหรับ ALL-NEW MAZDA CX-30 ทางมาสด้า ต้องการเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในไทย ให้หันมานิยมรถประเภท Crossover SUV มากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกับตลาดในหลายประเทศ เป็น A New Flagship Compact SUV ของเมืองไทย เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งเพศหญิงและเพศชาย มีระดับการศึกษาที่ดี อายุระหว่าง 25 – 39 ปี รายได้ครอบครัวเฉลี่ยประมาณ 50,000 ถึง 80,000 บาทต่อเดือน แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีบุตร หรือแต่งงานมีครอบครัวมีบุตรแล้ว) เป็นคนรักครอบครัว ประกอบอาชีพมั่นคง เป็นผู้บริหารระดับต้น หรือ เป็นเจ้าของธุรกิจ

ALL-NEW MAZDA CX-30 จะเข้ามาเติมเต็มตลาดรถอเนกประสงค์ของมาสด้าที่มีวางจำหน่ายมากที่สุดถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 และคาดหวังทำเพิ่มยอดขายสูงสุดโดยรวมให้กับมาสด้าต่อจากมาสด้า2 โดยมี 3 รุ่น ได้แก่  รุ่น 2.0 C ราคา    989,000  บาท  รุ่น 2.0 S    ราคา  1,099,000  บาท และ รุ่น 2.0 SP  ราคา  1,199,000  บาท มีให้เลือก  7 สี ประกอบด้วย สีแดง โซล เรด คริสตัล สีเทา แมชชีน เกรย์  สีเทา โพลีเมทัล เกรย์  สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล            สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ สีดำ เจ็ท แบล็ก และ สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู 

มาสด้า CX-30 ใหม่คันนี้ ถือว่าอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับแฟนพันธ์แท้มาสด้า หรือ ผู้ที่กำลังมองหารถ SUV ขนาดเล็ก หรือ ตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวี ขณะนี้ มาสด้า มีแคมเปญ รับประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ SKY BOOKING โดยเปิดสัปดาห์แรกมียอดจองเข้ามา 1,500 คน

Political News