สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กฟผ. น้อมรับพระดำริสมเด็จพระสังฆราช ตั้งโรงทานข้าวกล้องไข่เจียว ฝ่าวิกฤต COVID-19

กฟผ. น้อมรับพระดำริสมเด็จพระสังฆราช ตั้งโรงทานข้าวกล้องไข่เจียว แจกจ่ายพร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ” กฟผ. ช่วยเหลือบ้าน วัด โรงพยาบาล ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จากพิษ COVID-19 ตลอดเดือนเมษายนร่วม 100,000 ชุด

นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระดำริให้วัดจัดตั้ง โรงทานช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กฟผ. เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความพร้อมในการสนับสนุน จึงร่วมกับเจ้าคณะอำเภอบางกรวยตั้งโรงทานข้าวกล้องไข่เจียวขึ้น ภายในวัด 11 แห่ง ในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ วัดเชิงกระบือ วัดชลอ วัดสักใหญ่ วัดบางอ้อยช้าง วัดหูช้าง วัดโคนอนมหาสวัสดิ์ วัดศรีประวัติ วัดใหม่ผดุงเขต วัดโตนด วัดโพธิ์เผือก และวัดซองพลู ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่สำนักงานกลาง กฟผ. ขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 นอกจากนั้น เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน จึงได้คัดเลือกผู้ปรุงอาหารจากร้านอาหารภายในชุมชนที่ผ่านการตรวจสุขภาพเบื้องต้นของผู้ปรุงอาหารว่าไม่มีอาการป่วย และขณะปรุงอาหารต้องสวมหมวกคลุมผม ผ่ากันเปื้อน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา รวมถึงล้างมือด้วยสบู่ครั้งละอย่างน้อย 20 วินาทีทุก 2 ชั่วโมง ซึ่งอาหารเมื่อปรุงสุกเรียบร้อยจะแพ็คใส่กล่องเพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสิ่งต่าง ๆ และจะมีการตรวจสอบมาตรฐาน  ทั้งผู้ปรุงอาหารและอาหารทุกวันเพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 - 30 เมษายน 2563 กฟผ. จะดำเนินการส่งมอบข้าวกล้องไข่เจียว พร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ” กฟผ. จำนวนวัดละ 300 ชุดทุกวัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 78,900 ชุด ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือผู้ประสานงานที่ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอหรือนายกเทศบาลเมืองบางกรวย นำไปแจกจ่ายให้กับลูกบ้าน เพื่อ  ลดการมารวมตัวกันของประชาชนในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ตามประกาศของรัฐบาลเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

นอกจากนี้ กฟผ. ยังจะส่งมอบข้าวกล้องไข่เจียว พร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ” กฟผ. ให้แก่โรงพยาบาลรัฐบาล 8 แห่ง   ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ โรงพยาบาลบางกรวย 2 โรงพยาบาลไทรน้อย โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาล บางบัวทอง โรงพยาบาลบางใหญ่ โรงพยาบาลปากเกร็ด โรงพยาบาลชลประทาน และโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 เพื่อสนับสนุนด้านอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตลอดระยะเวลาดังกล่าว รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 18,000 ชุด ควบคู่กันไปด้วย

กฟผ. มุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ และพร้อมเคียงข้างฝ่าวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไปกับประชาชน ผู้ประกอบการร้านอาหาร และบุคลากรทางการแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News