สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซ้ำเติมวิกฤติโควิด-19 โกงกระทั่ง“หมอ”พญ.แทบช็อก สั่งซื้อหน้ากาก N95ออนไลน์แต่ได้หมวกกันน็อคเก่าๆ

อุทธาหาณ์ซ้ำเติมวิกฤติโควิด-19 หมอ ก็ไม่เว้น หาซื้อหน้ากาก N95 ด้วยตนเอง หวังใช้ปฏิบัติงาน และบริจาคให้โรงพยาบาล โชคร้ายเจอคนคิดไม่ซื่อฉวยโอกาสโกงนำความเดือดร้อนของผู้คนมาหากิน ส่งของมาให้เปิดดู ลมแทบจับ สั่งซื้อหน้ากาก แต่กลายเป็นได้หมวกกันน็อคเก่าๆ มาแทน สูญเงิน 57,000บาท วิ่งโล่แจ้งความที่สภอ.บางกรวย จ.นนทบุรี

พญ. วรรณา เลิศสุขสวัสดิ์ อาจารย์แพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ  Covid-19 ขณะที่อุปกรณ์ป้องกันตนเอง โดยเฉพาะหน้ากาก ของบุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลทั่วประเทศขาดแคลนอย่างหนัก ขณะที่ราคาก็สูงอย่างมาก ทำให้ต้องจัดหาซื้อหน้ากาก N95 ด้วยตัวเอง  เองเพื่อป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากการติดเชื้อ ขณะปฎิบัติงานจึงต้องพยายามหาซื้อ N95 ด้วยตัวเอง เป็นที่รู้กัน หาซื้อได้ยากและราคาสูงมาก โรงพยาบาลก็ขาดแคลน แต่เหมือนเจอเหตุการณ์ร้ายซ้ำเติมเข้าไปอีก เพราะไปเจอคนไม่ซื่อ หลอกลวง

“ด้วยความกลัวว่าจะติดเชื้อไวรัส ขณะที่อุปกรณ์ก็ขาดแคลน เราจึงพยายามค้นหาช่องทางออนไลน์ เพื่อจะซื้อไว้ใช้เองในขณะที่ปฏิบัติงาน และถ้ามีจำนวนมากก็จะนำไปบริจาคบุคคลากรทางการแพทย์ และได้ไปเจอผู้ที่เสนอขายในแอฟ kaidee จึงได้สั่งซื้อ N95 1870+ จำนวน 180 ชิ้น จำนวน เป็นเงิน 6000 บาท  เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563  โดยผู้ขายยืนยันจะส่งให้วันรุ่งขึ้น เราก็โอนเงินไปให้ที่ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นุชจรี พุทธราช เลขบัญชี 0661989742 อย่างไรก็ตาม ผู้ขายติดต่อกลับว่า ไปเช็คสต๊อกที่ร้าน พบว่า มีของ 8210 อยู่ 8 กล่อง และ 1860 อีก 15 กล่อง และถามว่าจะรับเพิ่มไหม ซึ่งเราก็คิดว่า มีของจำนวนมากก็ดีจะได้นำไปบริจาค และเก็บไว้ใช้ส่วนตัวได้ ก็เลยโอนไปอีกจำนวน 22,500 บาท 

พอวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 5 เมษายน 2563  ตนเองไลน์ไปทวงถามผู้ขายว่าส่งของหรือยัง ได้รับคำตอบว่ากำลังจะไปส่งอยู่พอดี และมี 1,860 อีก 5 กล่อง พี่จะรับเพิ่มด้วยไหม ก็เลยตอบรับสั่งอีก 5 กล่อง เป็นจำนวนเงิน 5000 บาท  และโอนเงินไปให้อีก พอถึงตอนเย็นทวงอีกรอบ ส่งของหรือยัง ทางผู้ขายบอกว่า ตอนนี้วันอาทิตย์ วันหยุดยาวหาร้านส่งยากปิดหมดเลย ขอเป็นพรุ่งนี้  ด้วยความที่ตัวเองไม่เคยส่งของทาง kerry ไม่รู้ว่ามันเปิดปิด อย่างไง ก็เลยเชื่อ

จากวันคือวันที่ 6 เมษายน 2563 ผู้ขายก็โทรมาแจ้งว่า กำลังไปส่งของแล้ว แต่พอดีคนเอา 1860 ให้อีกล็อตจำนวน 25 กล่อง แล้วถามว่าจะรับอีกไหม ก็เลยแปลกใจ มันหลายรอบแล้ว เลยบอกว่า ขอเลข Kerry ก่อน แล้วจะโอนยอดสุดท้ายให้ พบกันครึ่งทาง รอจนบ่ายสอง เพิ่งส่งเลขมาให้  ตนก็ลองเช็ค Tracking Kerry KTK7000307463 มีของส่งจริง ก็เลยโอนยอดสุดท้ายไป จำนวน 23,500บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 57,000 บาท

“เข้าสู่วันที่ 7 เมษายน 2563 เราก็เฝ้าแต่รอของอย่างตื่นเต้น คิดว่าจะรอดแล้วมี N95 ใช้แล้ว และจะได้เอาไปบริจาค โรงพยาบาลที่ตัวเองทำงานด้วย พอกลับถึงบ้านได้เปิดกล่องออกมา ตกใจแทบช็อค สิ่งที่ได้คือ หมวกกันน๊อคเก่าเก่า 2 ใบ และรู้ว่าถูกโกงแล้ว หลังจากนั้นก็โทรกลับไป 2 รอบ ไม่รับสาย โทรกลับมาบอกว่า เขาไม่ได้โกงนะพี่ ลูกน้องไปส่ง ติดต่อเค้าไม่ได้ มีอีกเจ้าที่โดนแบบพี่เหมือนกัน แต่จะรับผิดชอบ โอนตังค์คืนให้ทุกบาททุกสตางค์ ขอเป็นพรุ่งนี้เที่ยง แต่เราก็บอกว่า “คืนนี้ค่ะ ก่อนสองทุ่ม ไม่เช่นนั้นเจอกันที่โรงพัก”

พญ.วรรณา กล่าวต่อว่า รอจนถึงสองทุ่มก็ไม่ได้รับการติดต่อ และพยายามติดต่อหลายครั้ง แต่ปรากฏว่า เขาปิดโทรศัพท์หนี ไม่ยอมรับสาย เมื่อรู้ว่าตนเองโดนหลอกแน่นอนแล้ว จึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความที่ สภอ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมี พันตำรวจโทรพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สารวัตร(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางกรวย และขอหมายไปขอข้อมูลที่ ธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งความเพื่อตามเรื่องในวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 18:00น แต่ได้ความว่า ติดภารกิจ และจะติดต่อกลับในภายหลัง

 

 

 

Political News