สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

KTAM เปิดกองทุนรวมเพื่อการออมชนิดเพื่อการออมพิเศษ SSF Extra เน้นลงทุนระยะยาว

KTAM เปิดกองทุนรวมเพื่อการออมชนิดเพื่อการออมพิเศษ SSF Extra เน้นลงทุนระยะยาว และได้สิทธิลดหย่อนภาษีเพิ่ม 200,000 บาท

นางชวินดา  หาญรัตนกูล  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  (“บริษัท”) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) สำหรับกองทุนรวมเพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (SSF Extra) จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย ก่อการดี เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KTESGS-SSFX)  และ กองทุนเปิดกรุงไทย 70/30 เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KT70/30S-SSFX) ในระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2563 นี้ กองทุนดังกล่าวเป็นความร่วมมือร่วมใจของ บลจ. ในตลาดทุน ที่จัดตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการเป็นเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีการออมระยะยาวมากขึ้น โดยสิทธิลดหย่อนภาษีที่ได้เพิ่มขึ้นสูงสุด 200,000 บาทนี้ แยกจากวงเงิน SSF ปกติ และไม่อยู่ภายใต้เพดานวงเงินที่ลดหย่อนรวมในกองทุนเพื่อการเกษียณทั้งหมด

กองทุนเปิดกรุงไทย ก่อการดี เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KTESGS-SSFX) เป็นกองทุนรวมตราสารทุน เน้นลงทุนในตราสารทุนโดยมี net exposure ในตราสารดังกล่าว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม โดยจะใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรับ (Passive Management Strategy) ลงทุนในตราสารแห่งทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ/หรือตลาดรองอื่นๆ ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นใดที่เป็นส่วนประกอบชองดัชนีผลตอบแทนรวม อีเอสจี ไทยพัฒน์ (Thaipat ESG Index (TR)) โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental ,Social and Governance) ในสัดส่วนที่เท่าหรือใกล้เคียงกับน้ำหนักที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีดังกล่าว ซึ่งรวมถึงหุ้นที่อยู่ระหว่างการเข้าหรือออกจากการเป็นหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีดังกล่าวด้วย เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนีผลตอบแทนรวม อีเอสจี ไทยพัฒน์ (Thaipat ESG Index (TR)) ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของ มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ส่วนกองทุนเปิดกรุงไทย 70/30 เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (KT70/30S-SSFX) เป็นกองทุนรวมผสม มีนโยบายกระจายการลงทุนในตราสารแห่งทุน และ/หรือ ตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ ตราสารกึ่งหนี้ กึ่งทุน เงินฝาก และ/หรือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม ตลอดจนหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนด หรือเห็นชอบให้ลงทุนได้อย่างไรก็ดี กองทุนจะลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกินร้อยละ 70 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะบริหารกลยุทธ์การลงทุนแบบเชิงรุก (Active Management Strategy)

ทั้ง 2 กองทุนมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล และไม่กำหนดจำนวนขั้นต่ำในการซื้อ นอกจากนี้ KTAM ยังมีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อลูกค้า สำหรับยอดลงทุนสุทธิทุกๆ 50,000 บาท ในทุกช่องทางการชำระเงิน จะได้รับเงินคืน 100 บาท เข้ากองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส (ชนิดสะสมมูลค่า) หรือ KTSTPLUS ซึ่งเป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้ โดยกองทุน SSF Extra ทั้ง 2 กองทุนนี้ ซื้อได้ 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563 เท่านั้น หรือตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนด

นางชวินดา  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ KTAM มีความเข้าใจสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น KTAM Smart Trade เพื่อรองรับการทำธุรกรรมลงทุนแบบออนไลน์ ตอบโจทย์ในชีวิตที่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยสูงสุดอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการให้กองทุนดังกล่าวสามารถซื้อผ่านบัตรเครดิต KTC หรือ ผู้ลงทุนสามารถใช้คะแนน KTC Forever ทุก 1,000 คะแนน แทนเงินลงทุน 100 บาท ได้เช่นกัน

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktam.co.th หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / เงื่อนไขการรับเงินคืนตามโปรโมชั่นและเงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ KTAM และบัตรเครดิต KTC กำหนด

Political News