สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เมืองไทยประกันชีวิต ออกแนวทางการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัย

เมืองไทยประกันชีวิต ออกแนวทางการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บริษัทฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้เอาประกันภัย รวมทั้งเพื่อให้สอดรับกับมาตรการตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเดิมบริษัทฯ ได้มีแนวทางการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ ตามมาตรการของ คปภ. ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แล้วนั้น
และเนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ จึงได้ขยายระยะเวลาให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังนี้ 

  1. กรณีกรมธรรม์ประกันชีวิตครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยในระหว่าง วันที่     1 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563  บริษัทฯ จะขยายระยะเวลาผ่อนผันออกไปอีก       60 วัน นับแต่วันครบระยะเวลาผ่อนผันเดิม
  2. กรณีกรมธรรม์ประกันชีวิตขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติ หรือแปลงเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิต แบบขยายเวลาอัตโนมัติ ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563  หากมีการขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิต (Reinstatement)  หรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันชีวิต ภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันชีวิตขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติ หรือแปลงเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบขยายเวลาอัตโนมัติ บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ยในระหว่างนั้น 
  1. กรณีกรมธรรม์ประกันชีวิตมีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ (Automatic Premium Loan) ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ย หากชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติเต็มจำนวน ภายใน 6 เดือน นับแต่วันครบกำหนดชำระ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ โทร. 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองไทยประกันชีวิตมอบหมวกนิรภัย “โครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567”

เมืองไทยประกันชีวิต ผนึก AIS ส่งต่อความอุ่นใจและความห่วงใยช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ แมกซ์ โซลูชัน ส่งมอบความอุ่นใจแก่สมาชิก Max Card ผ่าน “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)”

เมืองไทยประกันชีวิต มอบความอุ่นใจรับเทศกาลสงกรานต์ ฟรีประกันภัยอุบัติเหตุ

“สาระ ล่ำซำ” รับรางวัล CEO Thailand Prime Awards เป็นคนแรกของการจัดมอบรางวัล  จากงาน 2024 Thailand’s Most Admired Brand

เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีทำบุญครบรอบ 73 ปี การก่อตั้งบริษัทฯ

Political News