สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัด Live งาน TDPK Pitching Day 2020 ครั้งแรก

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัด Live งาน TDPK Pitching Day 2020 ครั้งแรก หนุนสตาร์ทอัพป้อนอุตสาหกรรม S-Curve ชิงรางวัลรวมมูลค่า1.5 ล้านบาท ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดย

ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์  ผู้จัดการทั่วไป จัดงาน TDPK Pitching Day 2020 เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพส่งไอเดียและผลงานธุรกิจในหัวข้อ “10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย หรือ 10 S-Curve” ที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสู่ยุคดิจิทัล 4.0 ชิงรางวัลรวมมูลค่า 1.5 ล้านบาท พร้อมการสนับสนุนด้านต่างๆ จากทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวของธุรกิจ อาทิ พื้นที่นั่งทำงานฟรี (Co-Working Space) และ ช่องทางสื่อสารโปรโมตธุรกิจ เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพร่วมตัดสินผลงาน และมอบรางวัลแก่สตาร์ทอัพ ได้แก่

  • รางวัลชนะเลิศ : ทีม AltoTech  ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligent of Things (AIoT) พัฒนาระบบควบคุมและสั่งการเครื่องปรับอากาศภายในโรงแรม สามารถเปิด-ปิดได้ตามการใช้งานจริงและเหมาะสมกับจำนวนผู้ใช้งาน ช่วยประหยัดพลังงาน และลดค่าไฟฟ้าได้ถึง 30%
  • รองชนะเลิศอันดับ1 : ทีม Verily Vision ใช้เทคโนโลยี Deep Learning Artificial Intelligence ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ Logistic and Supply Chain Management ทั้งเก็บข้อมูลและควบคุมรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้า ช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลาทำงาน
  • รองชนะเลิศอันดับ2 : ทีม Guri ใช้เทคโนโลยี Chatbot ให้บริการด้าน Health and wellness ที่ครบวงจรทั้ง เทรนเนอร์ คอร์สออกกำลังกาย อาหารเพื่อสุขภาพ โปรโมชั่นพิเศษ และอื่นๆ

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ยังคงเดินหน้าสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยี พร้อมสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง โดยในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ได้ปรับรูปแบบการจัดงาน Pitching Day ตามมาตรการ Social Distancing ใช้เทคโนโลยีถ่ายทอดสดกิจกรรม Pitching ผ่านระบบออนไลน์ ออกทางช่อง Facebook ของทรู ดิจิทัล พาร์ค และ แพล็ตฟอร์ม ของ ทรู ไอดี ให้ทั้งสตาร์ทอัพและบุคคลทั่วไป สามารถชมการนำเสนอผลงานได้ในพื้นที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องรวมตัวในที่เดียวกันเพื่อลดความหนาแน่นของผู้เข้าร่วมงาน พร้อมมีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เข้ามาทำงานและประชุมภายในโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “เบาหวานจัดการได้” ร่วมดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบครบวงจร ผ่านแอป MorDee (หมอดี)

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล ยกระดับการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัลให้ลูกค้าพรูเด็นเชียลฯ ผ่านแอป MorDee

ทรู ดิจิทัล อคาเดมี จับมือ จุฬาฯเปิดหลักสูตร “Introduction to Digital Age” เตรียมพร้อมนิสิตจุฬาฯ

ทิพยประกันภัย จับมือ ทรู ดิจิทัล เสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล จัดโครงการ TIP Digital for Youth Talent

“ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” ผนึก “ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป” และ “ซิปเม็กซ์” ก้าวสู่โลกดิจิทัลอินโนเวชัน

รีโว ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ชูนวัตกรรมโซลูชันอัจฉริยะ True Smart Living

Political News