สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พิซซ่า ฮัท บริการ“ส่งพิซซ่าแบบไร้สัมผัส”ช่วงการระบาดของ COVID-19

พิซซ่า ฮัท โดย พีเอช แคปปิตอล เสนอบริการ “ส่งพิซซ่าแบบ ไร้สัมผัส” เพื่อส่งอาหารที่สะอาดและปลอดภัยให้กับลูกค้า ด้วยความห่วงใยในสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของทั้งลูกค้าและพนักงานจัดส่งพิซซ่า ในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า “สุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานและลูกค้าเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญสูงสุด  การบริการส่งพิซซ่าแบบไร้สัมผัส เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ พิซซ่า ฮัท ประเทศไทย จะช่วยให้ลูกค้าและพนักงานของเราได้รับความปลอดภัยจากการระบาดของไวรัส COVID-19  ซึ่งในหลายทศวรรษที่ผ่านมา พิซซ่า ฮัท เรายึดมั่นในการให้บริการส่งอาหารที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ ตั้งแต่กระบวนการเตรียมอาหารในครัว ขั้นตอนการปรุงสุก จนถึงการส่งมอบถึงบ้านลูกค้า ขณะนี้ เราได้จัดเตรียมทีมพนักงานจัดส่ง ไว้จำนวนกว่า 1,500 คน เพื่อตอบสนองการสั่งซื้อแบบจัดส่งถึงบ้านที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโทร.ผ่านพิซซ่าฮัท 1150 หรือการสั่งซื้อผ่าน www.pizzahut.co.th เพื่อให้ลูกค้าของเราได้อิ่มอร่อยกับอาหารที่ปลอดภัย”

 การบริการส่งพิซซ่าแบบไร้สัมผัส ได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน พิซซ่า ฮัท ก็พร้อมที่จะให้บริการส่งอาหารให้ลูกค้าถึงที่บ้านหรือที่พัก เพียงแค่ลูกค้าแจ้งพนักงานรับสายของพิซซ่าฮัท#1150 ขอรับบริการการส่งพิซซ่าฮัทแบบไร้สัมผัส และแจ้งสถานที่จัดส่งเท่านั้น 

ในการให้บริการนั้น พนักงานส่ง พิซซ่า ฮัท จะสวมหน้ากากอนามัย และทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนสัมผัสกล่องพิซซ่าฮัท โดยนำอาหารทั้งหมดใส่ถุงพลาสติคและวางบนกระเป๋าร้อน พร้อมเงินทอนบรรจุในถุงซิป (ในกรณีที่มีเงินทอน) จากนั้น พนักงานส่ง พิซซ่า ฮัท จะถอยห่างจุดรับ-ส่ง โดยทิ้งระยะ 2เมตร เพื่อให้ลูกค้าเดินมารับและตรวจสอบรายการอาหาร และเงินทอน (ในกรณีมีเงินทอน) พร้อมวางเงินสดชำระค่าอาหาร  แล้ว พนักงานส่ง พิซซ่า ฮัท จะรอจนลูกค้าทิ้งระยะ 2เมตร จึงเดินมารับเงินสดที่ลูกค้าชำระค่าอาหาร

พิซซ่า ฮัท มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามแนวทางการปฏิบัติขององค์การอนามัยโลก (WHO) และตามคำแนะนำของหน่วยงานด้านสาธารณสุขต่างๆ เพื่อช่วยลดการระบาดของ COVID-19 ไปยังพนักงานและลูกค้าโดยเฉพาะ “มาตรการด้านความปลอดภัยของอาหาร” ที่ พิซซ่า ฮัท ควบคุมเข้มงวดและใส่ใจเป็นพิเศษ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมอาหาร  การควบคุมอุณหภูมิในการเก็บวัตถุดิบ ความสะอาดถูกสุขอนามัยของสินค้าปรุงสุก ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของอาหารอย่างระมัดระวังตลอดกระบวนการ นอกจากนี้ พิซซ่า ฮัท ยังได้  เพิ่มความถี่ในการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่จุดเสี่ยงต่อการปนเปื้อนในร้านพิซซ่า ฮัท เช่น ลูกบิดประตู เคาน์เตอร์สั่งอาหาร และที่นั่งของลูกค้า รวมถึงอุปกรณ์สำหรับส่งอาหารทุกชนิด ไม่ว่าจะ เป็น ถังเก็บความร้อน แฮนด์มอเตอร์ไซค์ ฯลฯ

Political News