สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พฤกษาประกาศทำงานจากบ้าน ร่วมใจต้านการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่มียอดการติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลได้ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง 26 ประเภทเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 นั้น เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่เชื้อตามนโยบายด้านความใส่ใจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคัญ รวมถึงเป็นการดำเนินงานสนองนโยบายภาครัฐ พฤกษาจึงประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ชั่วคราว เพื่อลดความแออัดในสำนักงาน โดยจะสามารถลดความแออัดภายในสำนักงานได้ลง 50% เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับช่องทางการติดต่อพนักงานที่ปฎิบัติงานในสำนักงานใหญ่  โรงงานพรีคาสท์ โครงการและสำนักงานขายทุกแห่ง สามารถติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ Email ของพนักงานที่ต้องการติดต่อได้ตามปกติ  นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อผ่าน Contact Center โทร. 1739 หรือ ผ่าน  www.pruksa.com ได้ตลอด 24 ช.ม.

ทั้งนี้พฤกษาให้ความสำคัญด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ จึงได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอดในทุกด้าน โดยมีมาตรการป้องกันทั้งที่โครงการต่างๆ สำนักงานขาย สำนักงานใหญ่ และโรงงานพรีคาสท์มาตลอดดังนี้

ด้านมาตรการป้องกันที่สำนักงานขายของโครงการ เพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับลูกค้าที่เยี่ยมชมโครงการ ได้ออกนโยบายให้พนักงานขาย แม่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา  ทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง ที่จับบานประตูเข้า-ออก โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา พร้อมทั้งฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อ ทุกชั่วโมง  รวมทั้งจัดให้มีแอลกอฮอล์เจลเพื่อล้างมือประจำจุด จัดเตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับลูกค้า และให้ทำความสะอาดบัตรเข้าออกเป็นประจำเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้

สำหรับมาตรการป้องกันที่สำนักงานใหญ่ มีการคัดกรองผู้มาติดต่อกับสำนักงาน โดยจำกัดการเข้าออกได้เพียงทางเดียว จัดให้มีแอลกอฮอล์เจลเพื่อล้างมือ มีการตรวจวัดไข้ก่อนขึ้นอาคาร หมั่นให้มีการทำความสะอาดบริเวณลิฟท์และพื้นที่ส่วนกลางในอาคารถี่ขึ้น ทุกชั้นในสำนักงานอาคารเพิร์ลฯ ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย  และขอความร่วมมือจากบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาติดต่อในอาคารสำนักงานให้สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ และหากพบพนักงานมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศา หรือมีอาการเข้าข่ายเป็นโรคหวัดทุกกรณี ให้หยุดปฎิบัติงาน และต้องไปพบแพทย์ทันที หากสงสัยให้เฝ้าสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

 พฤกษาจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมไทย และขอเป็นกำลังใจกับหลายๆ ฝ่าย ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์นี้ และหวังว่าชาวไทยทุกคนจะร่วมมือร่วมใจกัน ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดี” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤกษา เขย่าตลาดแนวราบ ยึดย่านวัชรพล เปิดตัว “พาทิโอ วัชรพล-รามอินทรา” ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่

“พฤกษา โฮลดิ้ง”ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด“อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา” ฉลอง 31 ปี อัดบิ๊กแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่”

“พฤกษา”จัดกิจกรรม Demo Day บทสรุปโครงการ“Accelerate Impact with PRUKSA” ซีซัน 2อัดเงินลงทุนเพิ่ม “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์”

“พฤกษา โฮลดิ้ง”จัดพิธี Groundbreaking Ceremony ปักหมุดย่านบางบ่อ เดินหน้าโครงการ“โอเมก้า บางนา โลจิสติกส์ แคมปัส”

Political News