สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สปอนเซอร์”ดันกลยุทธ์สร้างแบรนด์ลอยัลตี้ ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ไทย

เครื่องดื่มเกลือแร่ “สปอนเซอร์” เรียกเสียงฮือฮาสนั่นโลกออนไลน์ กับการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักเตะแห่งปีอย่าง “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” สะท้อนกลยุทธ์การเลือกใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ และเชื่อมโยงกับตัวสินค้าและกลุ่มเป้าหมาย ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดสำคัญในการสร้างความภักดีในเบรนด์ หรือ แบรนด์ลอยัลตี้ (Brand Loyalty) ให้กับผลิตภัณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้น หากแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการ และมีภาพลักษณ์ที่ดี ยิ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปด้วยกัน

 “สปอนเซอร์” เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งของไทย x “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” กองหลังอันดับหนึ่งของโลก

กลุ่มเป้าหมายของผู้บริโภคสปอนเซอร์คือ นักกีฬา ผู้ที่ชอบเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ดังนั้น การที่กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตสปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งของไทย เลือกดึงเอา “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” กองหลังอันดับหนึ่งของโลกในปัจจุบันมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ จึงเป็นการตัดสินใจที่เฉียบขาด เพราะนอกจากจะเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เครื่องดื่มเกลือแร่ของไทยได้ดึงตัวนักกีฬายอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของโลกมาร่วมงานด้วยแล้ว ยังตอบโจทย์ในสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด การคงภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง ด้วยการเป็นเครื่องดื่มที่คืนความสดชื่นให้กับนักเตะกองหลังท็อปฟอร์มของโลก รวมถึงสร้างภาพจำให้กับคาแรคเตอร์ของสปอนเซอร์ซึ่งเชื่อมโยงกับคาแรคเตอร์ของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นักกีฬาระดับโลกผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรค มุ่งมั่นฝึกซ้อมและแข่งขันเต็มฝีมือทุกเกม จนกลายเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าที่สร้างแรงผลักดันให้ทีมก้าวข้ามผ่านทุกความท้าทายไปสู่ชัยชนะได้ในที่สุด

ถ่ายทอดสโลแกน “สดชื่นทุกความท้าทายระดับโลก” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาปลุกพลัง

เมื่อตีโจทย์แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความเป็นที่หนึ่งของแบรนด์ได้แล้ว สปอนเซอร์จึงปล่อยทีเซอร์ให้แฟนบอลชาวไทยได้ตื่นเต้นไปตามๆ กัน ด้วยโพสต์คำว่า “สวัสดี” ในอินสตา     แกรมของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ส่งผลให้ทันทีที่แบรนด์เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ ก็กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากที่โฆษณาเผยแพร่มาเพียง 1 สัปดาห์ ก็มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 13 ล้านวิวทั้งในช่องทางยูทูป และ เฟซบุ๊กเพจ Sponsor Thailand

โฆษณาชิ้นนี้บอกเล่าประสบการณ์การเอาชนะความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของ “แพร” นักแตะเยาวชนหญิงไทยที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกซ้อมฟุตบอลภายในค่ายฝึกซ้อมที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยมี “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” เป็นผู้ฝึกซ้อมให้ด้วยตนเอง โดยแพรจะต้องก้าวผ่านความท้าทายในโจทย์สุดหินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอล (Dribbling) การโหม่งบอล (Heading) การยิงประตู (Shooting) การส่งบอล (Passing) และภารกิจท้าทายสุดท้ายคือ การเลี้ยงบอลผ่านเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คไปให้ได้ โดยระหว่างการฝึกซ้อม แพรต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย มีผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง จนสุดท้าย เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้ยื่นสปอนเซอร์ให้แพรดื่ม สปอนเซอร์จึงเปรียบเหมือนพลังที่เป็นแรงผลักดันให้แพรลุกขึ้นสู้เพื่อพิชิตเป้าหมาย แม้ว่าเป้าหมายนั้นจะท้าทายแค่ไหน แต่สปอนเซอร์พร้อมที่อยู่เคียงข้าง คอยสนับสนุนทุกคนที่มุ่งมั่น ทุกเพศ ทุกวัย ให้ก้าวผ่านทุกอุปสรรคและความท้าทายไปได้

ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ นอกจากจะเล่าเรื่องราวให้เข้าถึงง่าย ที่แม้ผู้ที่ได้ชมจะไม่ใช่นักกีฬาก็ต้องพลอยยิ้มไปตามๆ กันแล้ว ยังได้เห็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โชว์สกิลขั้นเทพให้แฟนบอลชาวไทยตื่นเต้นและปลื้มกันอีกด้วย และยังสะท้อนภาพของสปอนเซอร์เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่จะคอยช่วยเสริมพลังให้กับนักกีฬาและผู้ที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกายทุกคนให้กลับมาสดชื่น พร้อมสู้กับทุกความท้าทายอีกครั้ง จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า แบรนด์คนไทยอย่างสปอนเซอร์ เป็นแบรนด์คุณภาพเทียบได้กับยอดฝีมือระดับโลก ตีโจทย์สโลแกน “สดชื่นทุกความท้าทายระดับโลก” ได้อย่างเฉียบขาด

แคมเปญ Sweat Like a Legend

สปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่ที่ครองใจนักกีฬา ผู้ที่ชอบเล่นกีฬาและผู้ที่รักการออกกำลังกายทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยมากถึง 90% ยังส่งแคมเปญ Sweat Like a Legend เพื่อสร้างความมีส่วนร่วม (Engagement) ยิ่งขึ้นกับกลุ่มแฟนบอลชาวไทย ตอกย้ำภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ สร้าง  แบรนด์ลอยัลตี้ให้ฐานลูกค้าเก่า พร้อมยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในระดับโลกมากขึ้น

โดยสปอนเซอร์มีแผนจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดต่างๆ ให้ชาวไทยได้ติดตามและร่วมสนุกตลอดปี เริ่มจากสื่อโฆษณาบริเวณบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าด้วยข้อมูลสถิติและภาพการวิ่งขึ้นบันไดของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค พร้อมท้าทายให้ทุกคนลองเอาชนะสถิติของนักกีฬาระดับโลกนี้ และตามด้วยกิจกรรมพิเศษอีกมากมายที่สามารถติดตามได้จาก เฟซบุ๊กเพจ Sponsor Thailand 

เพราะนักกีฬา ผู้ที่ชอบเล่นกีฬาและออกกำลังกายต่างก็มีเป้าหมายที่อยากจะพิชิต สปอนเซอร์ จึงพร้อมเป็นตัวช่วยดับกระหาย เพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย ชดเชยน้ำและเกลือแร่จากการเสียเหงื่อ ให้ร่างกายฟื้นตัวและกระตุ้นให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้นักกีฬาและผู้เสียเหงื่อจากการออกกำลังกายทุกคนกลับมาสดชื่นพร้อมมีพลังสู้กับทุกความท้าทายได้อีกครั้ง

Political News