สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศรีกรุง ฟู้ดส์ จับมือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตร จัดโครงการให้ความรู้ ในร้านทำเบเกอรี

น.ส.กนกพร ชิโนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีกรุง ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มศรีกรุงโฮลดิ้ง ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท ยูไนเต็ด ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ UFM ได้กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ร่วมกับคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดทำโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับนักศึกษา ผ่านประสบการณ์จริงในการทำร้านเบเกอรี แบบ Reality ซึ่งเป็นการให้ความรู้กับนักศึกษาในเรื่องพัฒนาสินค้าทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การจัดร้าน ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ภายใต้การทำงานแบบ Store Experience ผ่านแนวคิด Fun and Fancy เพื่อจะได้เข้าใจว่าในการทำงานจริงๆ นั้น ต้องมีกระบวนการอย่างไรบ้าง เน้นให้นักศึกษาได้ลงมือทำ Beyond Ordinary Standard ให้ดีกว่ามาตรฐาน เรียนรู้การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้การทำงาน, พัฒนาสินค้าจากเบเกอรีที่เคยรับประทานกัน จะสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับขนมได้อย่างไร มีการจัดทำ Workshop Creativity ออกแบบการทำขนม และเรียนรู้การฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Taste and Say คือชิมแล้วช่วยคอมเมนต์ เพื่อจะได้นำไปพัฒนาและปรับปรุงสินค้า ในส่วนของการ Research มีการใช้เทคโนโลยีมาเก็บภาพของผู้ชิมเบเกอรี เพื่อเก็บ Behavior ของผู้บริโภคว่ามีการตอบสนองในเชิงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ฯลฯ ซึ่งโครงการฯ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและเตรียมตัวให้กับนักศึกษาก่อนออกไปทำงานจริง โดยนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีก เพื่อทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเบเกอรี รวมถึงแผน การพัฒนาผู้ประกอบการด้านเบเกอรีให้ได้มาตรฐานอีกด้วย”

ด้าน ดร.ชุติมา ไวศรายุทธ์ รองคณบดี ยุทธศาสตร์แบรนด์ และธุรกิจสัมพันธ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหา วิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือฯ ครั้งนี้เป็นต้นแบบวิธีคิดของธุรกิจต่อสินค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะให้คนที่พร้อมจะทำงานกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในภาคธุรกิจ โดยภายในงานเกษตรแฟร์ 2563 ได้มีการเปิดบูธร้านจำหน่ายเบเกอรี และนำนักศึกษามาเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งประกอบไปด้วย 5 บูธ คือ 1.บูธ  Agro Innovation Creativity เป็น Community แชร์ประสบการณ์ให้ความรู้, บูธที่ 2,3,4 ให้การศึกษาเรื่องการวางตำแหน่งแบรนด์ ออกแบบรูปลักษณ์ ประสบการณ์ ออกแบบสินค้าภายในแบรนด์ ส่วนบูธที่ 5 คือ Reality Classroom เป็นการศึกษาเรื่องการเข้าใจในผลิตภัณฑ์ มีการทำ Research เพื่อฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทางมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ให้ Fresh Idea, Creative Idea, Creative Knowledge, การทำ Research ส่วนทางศรีกรุง ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจมืออาชีพ จะให้ Reality คือข้อเท็จจริงในการดำเนินธุรกิจว่ามีประเด็นอะไรบ้าง โครงการฯ ดังกล่าว เป็นการทำงานเชิงรุกที่จะช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยได้เตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับธุรกิจ ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันทางคณะฯ ได้แบ่งการเรียนการสอนออกเป็นหลายสาขา จึงได้บูรณาการปรับปรุงให้มากยิ่งขึ้น โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือการนำไปต่อยอดเพื่อการทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาว ซึ่งคาดว่าต่อไปจะมีการบันทึกการทำงานร่วมกัน (MOU) โดยจะระบุแผนการวางเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อการจัดทำโครงการฯ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News