สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘พรินซิเพิล’แนะกองทุน ‘พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์’ ตอบโจทย์บริหารความเสี่ยง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนพรินซิเพิล จำกัด (“บริษัทจัดการ”) มองการลงทุนปี 2563 ราคาสินทรัพย์มีโอกาสผันผวนสูงขึ้น แนะนำกองทุน ‘พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์’ จุดเด่นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพและสินทรัพย์ ทางเลือก อาทิ Property Fund, REITs และปรับสัดส่วนการลงทุนแบบ Rebalancing Model เพื่อควบคุม ความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมโชว์อัตราผลตอบแทนปีที่ผ่านมาอยู่ที่11.58% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (19 พฤษภาคม 2559 – 31 มกราคม 2563)  ให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 6.38% ต่อปี พร้อมได้รับจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ประเทศไทย)

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนในปี 2563 มีปัจจัยที่ต้องติดตามคือความผันผวนของราคาสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มผันผวนเพิ่มขึ้น จากปัจจัยเชิงลบ เช่น ความไม่แน่นอนจากภาวะสงครามการค้า การแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา รวมถึงปัจจัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะภาครัฐของแต่ละประเทศจะเริ่มส่งสัญญาณนโยบายการคลัง-การเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น

นายจุมพล กล่าวว่า จากมุมมองดังกล่าว ทางบลจ.พรินซิเพิลแนะนำการลงทุนในกองทุนเปิดพรินซิเพิล   สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ หรือ Principal Strategic Income Fund (PRINCIPAL SIF) ซึ่งเป็นกองทุนแบบผสม ที่มีกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ผสมผสานการลงทุนใน “ตราสารหนี้” ที่มีความมั่นคงและมีคุณภาพ Investment Grade กับ “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์หรือรีท” คุณภาพดีและมีรายได้ประจำสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่ต้องการพอร์ตที่สร้างรายได้ประจำที่สูงกว่ากองทุนตราสารหนี้แต่มีความผันผวนต่ำ

ผู้จัดการกองทุนภายใต้ทีมผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ทางเลือกและทีมผู้จัดการกองทุนตราสารหนี้    ร่วมกันกำหนดกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุน การปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมและมีกระจายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ในตราสารหนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมอินฟราสตรัคเจอร์ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ REITs ในขณะเดียวกันมีโอกาสที่จะเพิ่มสัดส่วนลงทุนในหุ้นคุณภาพมีการเติบโตและจ่ายเงินปันผลสูง การ Rebalancing Model เพื่อควบคุมความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสม และลดความผันผวนในการลงทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ สามารถสร้าง Income Return ที่เหมาะสมให้กับท่านนักลงทุนได้

กองทุนมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2562 ให้อัตราผลตอบแทน 11.58% เทียบดัชนีเปรียบเทียบ 15.76% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (19 พฤษภาคม 2559) ให้อัตราผลตอบแทน 6.38% ต่อปี เทียบดัชนีเปรียบเทียบที่ 7.35% (ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2563) และกองทุนนี้ยังได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ ประเทศไทย (31 ธันวาคม 2562)

“เรามองว่าภายใต้สถานการณ์ราคาสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มผันผวนมากขึ้น กองทุนเปิดพรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ เป็นทางเลือกกระจายการลงทุนเพื่อลดความผันผวนของพอร์ตและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ โดยคาดการณ์ผลตอบแทนประมาณ 3.5% ต่อปี” นายจุมพล กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจ สามารถขอหนังสือชี้ชวนและรายละเอียดกองทุนได้ที่ สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด โทร.02 686 9595 หรือ 02 686 9500 หรือ www.principal.th

Political News