สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ย้อนความทรงจำกับ Netflix ในประเทศไทย

ปี 2017 เป็นปีที่ Netflix ผู้นำบริการด้านความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลกเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกให้ผู้ชมชาวไทยได้รู้จักและหลงรักรายการต่างๆที่มีเฉพาะใน Netflix เท่านั้น ในโอกาสที่ปี 2017 กำลังจะผ่านพ้นไป 2018 กำลังจะก้าวเข้ามา เรามาทบทวนกันดีกว่าว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างกับ Netflix ในประเทศไทยในปีนี้

เมษายน: “สวัสดี” Netflix

วันที่  27 เมษายน คือวันที่ Netflix ผู้นำเครือข่ายทีวีทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก เปิดตัวอินเทอร์เฟซในภาษาไทย อย่างเต็มรูปแบบให้แก่ผู้ชมชาวไทย พร้อมคำบรรยายและพากย์เสียงภาษาไทยสำหรับรายการทีวีและภาพยนตร์ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วโลกรวมแล้วกว่า 1,000 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงรายการอันโด่งดังที่สร้างสรรค์โดย Netflix ด้วย

พฤษภาคม – Netflix จะมาเปลี่ยนชีวิตของคุณ

Netflix นำเสนอ 10 วิธีที่ Netflix จะมาเปลี่ยนชีวิตของคุณด้วยการรับชมคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร หมดยุคแล้วที่ต้องรีบกลับบ้านมานั่งหน้าจอรอดูรายการทีวีสุดโปรด เพราะคุณสามารถดูรายการทีวีหรือภาพยนตร์ที่คุณชอบผ่าน Netflix ได้ทุกเวลาที่คุณต้องการบนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ ถ้าคุณเริ่มดูรายการทีวีหรือภาพยนตร์บนสมาร์ททีวีขณะที่คุณอยู่ที่บ้าน แต่จำเป็นต้องออกจากบ้านก่อนรายการจบก็ไม่ต้องกังวล เพราะคุณสามารถดู Netflix ต่อได้บนอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณชอบ!

มิถุนายน – Dolby Atmos และ OKJA

Netflix รองรับระบบเสียง Dolby Atmos® โดยเริ่มต้นที่ผลงานอย่าง "โอคจา" ภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม โดยฝีมือของผู้กำกับ "บอง จุน โฮ" ซึ่งเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์เมือง นอกจากนี้ Netflix ยังมาพร้อมระบบ 4K และ HDR ที่ให้ภาพสมจริงสุดตระการตา

กรกฎาคม – พลังของเพื่อนสาวบน Netflix

หมดยุคแล้วสำหรับสาวแกร่งสุดสตรองที่จะมาโชว์พาวเฉิดฉายอยู่คนเดียว เพราะทุกวันนี้คือโลกที่ผู้หญิงต่างช่วยเหลือ ให้กำลังใจกันและกันให้ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน Netflix เองก็สนับสนุนพลังของกลุ่มเพื่อนสาวผ่านทางรายการต่างๆของ Netflix ไม่ว่าจะเป็น โกลว์ (GLOW) หรือ ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค (Orange Is the New Black) ยังไม่นับบรรดาผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง ตลอดจนทีมงานของ Netflix ที่อยู่เบื้องหลังรายการต่างๆมากมายอีกนะ

สิงหาคม – Netflix Algorithm

Netflix ค้นพบว่าแต่ละรายการที่สมาชิกแต่ละคนรับชมมีความเกี่ยวข้องกันอยู่ด้วยพลังอำนาจของอัลกอริธึมที่ช่วยแนะนำว่าซีรีส์เรื่องใดจะเป็นเรื่องโปรดเรื่องถัดไปของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำเสนอเรื่องที่สมาชิกไม่เคยคิดจะชมมาก่อน แต่กลายเป็นว่าติดใจจนถอนตัวไม่ขึ้น อาทิ 1 ใน 8 ของผู้ที่รับชมรายการจากมาร์เวลนั้น ไม่เคยดูรายการที่มีเนื้อหาดัดแปลงจากการ์ตูนมาก่อนเลย แต่ก็มาติดใจเรื่องราวแนวฮีโร่ของ Netflix เข้าจนได้

ช่วยให้สมาชิกทำลายความคิดแบบเดิมๆ ว่าด้วยเรื่องของประเภทและรูปแบบที่ห่อหุ้มโชว์เหล่านั้นอยู่ และมาค้นพบรายการโปรดรายการใหม่ๆที่พวกเขาไม่เคยคิดจะรับชมมาก่อนได้ด้วย

กันยายน - สตาร์ เทรค บน Netflix

ซีรีส์แฟรนไชส์ในตำนานอย่าง สตาร์ เทรคทั้งหมด 695 ตอนได้เดินทางมาถึง Netflix แล้ว Netflix ยังเผยว่า แฟนๆกว่า 12,000 คนทั่วโลกได้ใช้เวลาไปกว่า 536 ชม. หรือเท่ากับ 22 วันในการรับชมสตาร์ เทรคและเผยรายชื่อ 10 ตอนโปรดที่มีการรับชมซ้ำมากที่สุด นอกจากนี้ ซีรีส์ในตำนานที่ผู้คนรอคอยก็ยังมาพร้อมกับตอนใหม่ สตาร์ เทรค ดิสคัฟเวอรี่ บน Netflix อีกด้วย

ตุลาคม – ดูมาราธอนกับ Netflix

แฟน Netflix พันธุ์ใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว! นั่นก็คือเหล่านักดูมาราธอน หรือ Binge Racer ที่แข่งกันรับชมซีรีส์เรื่องโปรดแบบรวดเดียวจบ แค่ดูเรื่องไหนจบเร็วที่สุด ก็เท่ากับชนะแล้วล่ะ! Netflix เผยว่ามีนักดูมาราธอนกว่า 8.4 ล้านคนทั่วโลก และตัวเลขนี้ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นในประเทศไทยเอง สเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีซัน 2 ก็ได้ส่งให้ไทยอยู่ในลำดับต้นๆของนักดูมาราธอนในเอเชียแปซิฟิกมาแล้ว

พฤศจิกายน – ยกเมืองฮอว์กินส์มาไว้กลางทองหล่อ

ตอบรับกระแสความแรงของการกลับมาของซีรีส์ดังอย่าง สเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีซัน 2 Netflix พาย้อนเวลากลับไปในปี 1984 ด้วยการยกเมืองฮอว์กินส์มาอยู่ใจกลางทองหล่อที่ Bad Motel เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาให้สื่อมวลชน แฟนๆ และบรรดาเซเลบริตี้ชื่อดังของไทยได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แห่งโลก Upside Down ของซีรีส์ดังสเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีซัน 2 โดยมีไฮไลท์ของงานอยู่ที่การฉายภาพจากเรื่องสเตรนเจอร์ ธิงส์ แบบ Projection Mapping บน 72 Courtyard ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ไปด้วยกัน

ธันวาคม – รอบปฐมทัศน์ของไบรท์

Netflix จัดรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องไบรท์ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายใต้ชื่องาน BRIGHT NIGHT ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีเหล่าบรรดาเซเลบริตี้และสื่อมวลชนาตบเท้าเข้าร่วมงานเป้นจำนวนมาก ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องไบรท์ เป็นผลงานจาก Netflix ที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี!

และทั้งหมดนี้ คือโมเมนท์ดีๆของ Netflix ในปีที่ผ่านมา ส่วนปี 2018  Netflix จะมีอะไรให้เราตื่นเต้นกันอีกบ้าง ต้องคอยติดตามกันให้ดีแล้วล่ะ สวัสดีปีใหม่นะทุกๆคน!

Political News