สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มีไว้ ใช้เป็น ไม่เสียหาย! เปิด 4 ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสด

             หากพูดถึงบัตรกดเงินสด หลาย ๆ คนอาจคิดว่าคือบัตรเครดิต แต่ความจริงแล้ว บัตรกดเงินสด คือหนึ่งในรูปแบบของสินเชื่อทางการเงินที่สถาบันทางการเงินออกให้แก่บุคคลธรรมดา ซึ่งบัตรกดเงินสดนั้นจะมีความแตกต่างจากบัตรเครดิตตรงที่การคิดอัตราดอกเบี้ยที่มีความแตกต่างกันเท่านั้น ซึ่งบัตรกดเงินสดนั้น หากทราบวิธีการใช้งานอย่างถูกวิธี การมีบัตรกดเงินสดติดตัวไว้ก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายอย่างแน่นอน ครั้งนี้จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักและประโยชน์ของบัตรกดเงินสดให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

  • +เบิกถอนเงินสดได้ทันที – สำหรับผู้ที่ถือบัตรกดเงินสดนั้น สามารถเบิกถอนเงินสดได้ทันทีตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติ โดยไม่ต้องมีเงินในบัญชี หรือทรัพย์สินเพื่อเป็นหลักประกัน ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ทั่วประเทศ ทางระบบออนไลน์ของแต่ละสถาบันทางการเงิน หรือแม้แต่โทรศัพท์ผ่านระบบของสถาบันทางการเงินที่ออกบัตร ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของบัตรกดเงินสด ดังนั้นผู้ถือบัตรควรมีวินัยในการเบิกถอนเงินสด เพื่อป้องกันการถูกคิดดอกเบี้ยโดยไม่จำเป็น
  • +ซื้อสินค้าผ่อนชำระได้ – ทราบหรือไม่ว่าบัตรกดเงิน ก็สามารถใช้ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการผ่อนชำระได้เช่นเดียวกับบัตรเครดิต โดยปัจจุบันมีร้านค้าชั้นนำที่สามารถใช้บัตรกดเงินสดสำหรับผ่อนชำระสินค้าได้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะใช้บัตรกดเงินสดซื้อสินค้าผ่อนชำระ ควรตรวจสอบเงื่อนไขการผ่อนชำระให้ละเอียดรอบคอบทุกครั้ง เนื่องจากบางร้านค้าจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยของการใช้บัตรกดเงินสดในการซื้อสินค้าผ่อนชำระเพิ่มเติม
  • +วางแผนค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน – บัตรกดเงินสดนั้นช่วยให้คุณสามารถวางแผนสำรองทางการเงินได้ โดยเฉพาะสำหรับเกิดเหตุกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนอย่างเร่งด่วน เช่น หากเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีเงินสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินก้อนก่อน เป็นต้น บัตรกดเงินสดสามารถตอบโจทย์ในเรื่องดังกล่าวได้
  • +สิทธิพิเศษชั้นนำ – ใช่ว่าสิทธิพิเศษจะมีแค่เฉพาะบัตรเครดิตเท่านั้น ปัจจุบันหลายสถาบันทางการเงินก็มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรกดเงินสดไม่น้อยไปกว่าบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็น คะแนนสะสม สิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์สำหรับเดือนเกิด ฯลฯ เป็นต้น รวมถึงฟรีค่าธรรมเนียมบัตรหากมีการใช้งาน อีกทั้งบางสถาบันทางการเงินยังฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินสดจากตู้ ATM ทุกที่ในประเทศไทยให้อีกด้วย

                สุดท้ายนี้มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่ผู้ถือบัตรกดเงินสด ควรตระหนักเอาไว้อยู่เสมอเมื่อมีการใช้บัตร คือการมีวินัยในการชำระเงิน เพราะหากมีการกดเงินสดออกไป ก็ควรต้องทำการชำระภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด ไม่ควรปล่อยให้จนถึงวันกำหนดชำระ เนื่องจากดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดจะคิดเป็นรายวัน แม้ว่าจะทำการชำระแบบเต็มอัตราก็ตาม อีกทั้งไม่ควรผิดนัดชำระ ตลอดจนควรตระหนักในการใช้เงินสดเท่าที่จำเป็นในช่วงเวลานั้น ๆ ไม่ควรใช้เกินกำลังที่จะแบกภาระค่าใช้จ่ายได้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้บัตรกดเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้การถือบัตรกดเงินสดติดตัวไว้นั้นมีประโยชน์อย่างแน่นอน

                อย่างไรก็ตาม ธนาคารซิตี้แบงก์ มีบริการ “บัตรกดเงินสดซิตี้ เรดดี้เครดิต” (Citi Ready Credit) ที่มาตอบโจทย์ครบทุกความต้องการเรื่องเงินสด ให้ลูกค้าเบิกเงินสดได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ การกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศโดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม การรับเงินก้อนโอนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 1 วันทำการ แล้วเลือกแบ่งจ่ายตามยอดขั้นต่ำ หรือแบ่งชำระเป็นรายเดือน ซึ่งทำรายการได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางซิตี้แบงก์ ออนไลน์ ซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชั่น หรือผ่านทางเจ้าหน้าที่โดยช่องทางโทรศัพท์ ตลอดจนสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายสำหรับลูกค้า ทั้งหมดนี้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการบริหารเงินสดในทุกโอกาสให้ทุกความต้องการเป็นจริงได้

                สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย หรือที่ https://www.citibank.co.th/ready-credit/citi-ready-credit

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซิตี้แบงก์”ชี้ภาคธุรกิจต้องการดิจิทัลโซลูชันด้านการเงิน-การค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

“ซิตี้แบงก์”ประกาศแต่งตั้ง นฤมล จิวังกูร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซิตี้แบงก์ประเทศไทย

ซิตี้แบงก์ ฉลองครบรอบ 21 ปี บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส จัดเต็มดีลสุดปัง

ซิตี้แบงก์ จับมือ การบินไทย และไทยสมายล์ ส่งแคมเปญ Happy Vacay ชวนพักร้อนออกเดินทางกันให้แฮปปี้

บัตรเครดิตซิตี้ ส่งโปรครบครันจัดเต็มทั้งกิน ดื่ม ช้อป สำหรับนักเดินทาง

บัตรเครดิต ซิตี้ เมอร์เซเดส ร่วมฉลอง 3 ปี ส่งแคมเปญมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านให้แก่สมาชิกบัตร ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65

Political News