สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เมืองไทยประกันภัย” ส่งมอบกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 แก่มูลนิธิเทใจ

เมืองไทยประกันภัยส่งมอบกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 แก่มูลนิธิเทใจ พร้อมสนับสนุนทุนจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกัน 50,000 บาท

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมสู้วิกฤตโรคระบาด ด้วยการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับโครงการระดมทุนเทใจให้มดงาน ภายใต้มูลนิธิเทใจ เพื่อคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชวิถีที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 500 คน พร้อมทั้งยังมอบทุนสนับสนุนเพิ่มเติม เป็นจำนวน 50,000 บาท เพื่อสมทบทุนการจัดซื้อชุดป้องกันติดเชื้ออีกด้วย โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี, คุณเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ เทใจดอทคอม, นายแพทย์ เขตต์ ศรีประทักษ์ และทันตแพทย์หญิงพอลลีน ล่ำซำ
ผู้ประสานงานกลุ่มเทใจให้มดงาน ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้

ด้าน นางนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งได้รับโอกาสกล่าวให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า “ราชวิถีเป็นหนึ่งหน่วยงานที่ทำงานกันอย่างหนักในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะมดงาน นั่นคือคุณหมอ พยาบาล และผู้เกี่ยวข้อง ทุกท่านคือคนที่เสียสละ ไม่ว่าคนรวย คนจน เราต่างฝากชีวิตไว้กับท่านเหล่านี้ทั้งนั้น ซึ่งทุกท่านนี้กลับมีความเสี่ยงที่ติดโรคระบาดมากกว่าเราด้วยซ้ำ ถือเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ เพราะฉะนั้น วิกฤตที่เกิดวันนี้มันคือความร่วมมือร่วมใจของคนในชาติ การกระทำของทุกคนจะแสดงให้เห็นถึงเอกภาพของในชาติว่า คนในชาติไทยจะสามารถนำพาประเทศผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยรูปแบบใด เพราะสุขภาพของประชาชนคือกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ”

“ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง และในฐานะ CEO ของเมืองไทยประกันภัย ซึ่งเป็นธุรกิจที่เยียวยาผู้คนเวลาเกิดภัย ต้องขอบคุณทางมูลนิธิเทใจที่ไว้วางใจให้เราดูแลบุคลากรที่ทรงคุณค่าของประเทศ และวันนี้ดิฉันยังตั้งใจมอบเงินส่วนตัวอีกจำนวน 50,000 บาท เพื่อให้ทางมูลนิธินำไปจัดซื้อชุดป้องกันตามเจตนารมณ์ ถือว่าเราขอมีส่วนร่วม และหวังว่าโมเลกุลเล็กๆ ของพวกเราจะช่วยประเทศของเราได้” นางนวลพรรณ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ กรมธรรม์ประกันภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยบริษัทฯ ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์เป็นครั้งแรกว่า เจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จะได้รับเงินทันที 100,000 บาท ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า อยู่ในภาวะโคม่า ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ได้รับเงินสมทบเพิ่มเติมอีกจำนวน 100,000 บาท โดยมีระยะเวลาการคุ้มครอง 1 ปี

Political News