สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทอสอบ วอลโว่ ใหม่ S60,V60 บนสนามสปีดเวย์ พิสูจน์สมรรถนะยนตกรรมสุดหรูระดับพรีเมียม

โดย....หรั่ง รอบโลก

[email protected]

หลังจาก วอลโว่ ค่ายรถหรูจากสวีเดน ได้ทยอยเปิดตัวยนตรกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับ  “The All-New Volvo S60”  สุดยอดสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Your Signature Drive ครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

วอลโว่ จัดกิจกรรม “Volvo Driving Experience” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Protect What Matters, Drive Your Desire”ครั้งแรกกับการทดสอบสมรรถนะรถยนต์วอลโว่ โมเดลใหม่ทุกรุ่น ในสนามแข่งรถ ฉลองยอดขายรถยนต์รุ่นใหม่เติบโตสูงสุด 63% ในรอบ 22 ปีที่ผ่านมา

เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ได้พบกับประสบการณ์การขับขี่ครั้งสำคัญ แบบเต็มๆ  กับรถยนต์วอลโว่ประเภทเอสยูวี และซีดานรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์สุดประณีตอันเป็นเอกลักษณ์ เรียบหรูสไตล์สแกนดิเนเวียน พร้อมประสิทธิภาพการขับขี่ขั้นสูงสุดในทุกสภาพถนน ผนวกด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันชาญฉลาด

สำหรับกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถยนต์วอลโว่ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ในครั้งนี้ วอลโว่ขนทัพรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ มาให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับจริงกันแบบเต็มอัตรา ถึง 6 รุ่น ในทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง The All-New Volvo S60 – สุดยอดสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมจากสวีเดน ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา, The All-New Volvo V60 - ยนตกรรมระดับอัลตร้าลักชัวรี่กับขุมพลัง Plug-in Hybrid Sporty Estate พร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัย, The Volvo S90 เจ้าของรางวัล “ซีดานขนาดกลางยอดเยี่ยม จากงาน 2019 Car of The Year Awards, The Volvo New  XC40 - คอมแพ็กเอสยูวีที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมการขับขี่ขั้นสูง, The Volvo XC60 – เอสยูวีขนาดกลางระดับพรีเมียม และ The Volvo XC90 ลักชัวรี่เอสยูวี ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียนที่มอบความหรูหราในทุกรายละเอียด พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอปเรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ และนวัตกรรมเทคโนโลยีความปลอดภัย ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ เรียกว่า จัดให้ทดสอบอย่างเต็มที่ตลอดวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นเลยทีเดียว

สำหรับ ไฮไลท์พิเศษที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับทุกท่านภายในงาน คือ การออกแบบสถานีทดสอบที่ทำให้ผู้ขับได้ร่วมทดสอบและรับรู้ถึงสมรรถนะที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์และฟีเจอร์ของรถยนต์ เพื่อทดสอบและรับประกัน รวมถึงสะท้อนถึงเจตนารมณ์ของวอลโว่ที่ตั้งใจจะพัฒนารถยนต์ที่ดีมีคุณภาพและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการพิสูจน์สมรรถนะรถยนต์วอลโว่ ในสนามทดสอบระดับมาตรฐานสากล

โดยในแต่ละสถานีผู้ขับขี่จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงของการขับขี่สุดท้าทาย พร้อมทดลองฟังค์ชั่นการใช้งาน เทคโนโลยี และนวัตกรรมความปลอดภัยอันชาญฉลาด อันเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการคิดค้นรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น ตามปรัชญาของบริษัท ‘Designed Around You’ ที่ยึดคนเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอกย้ำเอกลักษณ์ของวอลโว่ในการเป็นรถยนต์สแกนดิเนเวียนที่เข้าใจกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

                ในการทดสอบขับ ได้เลือกทดสอบ S60  และ V60 เพราะเพิ่งเปิดตัวหมาดๆ เจ้า  S60 ถือเป็นเก๋งซีดานที่ปราดเปรียบมากขึ้น ฉีกกฎของวอลโว่ ในอดีตที่ผ่านมา แต่ก็มีความยาวและหน้ากว้างที่สุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน มากับเครื่องยนต์รุ่น 2 ลิตร 4 สูบ  T8 TWIN ENGINE PLUG-IN HYBRID เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมเกียร์ทรอนิก  407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร/นาที สามารถพาคุณพุ่งทะยานจากความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.4 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

                ขณะที่  V60 รถยนต์สเตชั่นเวกอน กำลังเครื่องยนต์ T8 Twin Engine Plug-in Hybrid Sporty Premium Estate  320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร/นาที เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตโนมัติ พร้อมเกียร์ทรอนิก อัตราเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุด  250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

                ภายในตัวรถเบาะ คอนโซล ใช้โทนสีดำ บ่งบอกถึงความหรู เรียบตามสไตล์ของวอลโว่ ขณะที่ระบบฟังค์ชั่น การใช้งานต่างๆ ใช้ง่าย วางอยู่ในระดับที่เหมาะสม ทั่งปุ่มเกียร์ ปุ่มเปลี่ยนโหมดต่างๆ

ในกับ 7 สถานีที่ผู้จัดการทดสอบจัดไว้ให้ เริ่มตั้งแต่ขับหลบไพลอนแบบสลาลม แล้วตีโค้งขับรอบวงกลม สู่ทางโค้งแบบตัว S ใช้ความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง แบบไม่ต้องแตะเบรก และเข้าทางตรงเพื่อกดความเร็วเต็มที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ทั้งนี้ สื่อมวลชน สามารถทดสอบกับอย่างเต็มอิ่มทั่ง 6 รุ่น แต่ละคันสามารถ ขับพิสูจน์ได้ 2  รอบ ทั่งฟังค์ชั่น ไฮบริด และ พาวเวอร์

หลังจากทดสอบขับอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรในสนามแข่งรถ ผ่านทุกสถานี ทั้งการเข้าโค้ง หลบสิ่งกีดขวาง การเร่งความเร็ว ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นถึงระบบเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งทำได้สมกับที่ คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ได้ให้รายละเอียดไว้ โดยขุมกำลังทั้ง 2 รุ่น ที่ได้ขับทำได้สุดยอดไม่แพ้กัน   โดยเฉพาะจุดขายเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์ค่ายนี้

จากราคาที่ S60 ตั้งไว้เริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาทสำหรับรุ่น Momentum และรุ่น R-DESIGN ในราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท ขณะที่รุ่น V60 2.29 ล้านบาท สำหรับ รุ่น Momentum และราคา 2.69 ล้านบาท สำหรับการตกแต่งรุ่น Inscription เต็มรูปแบบ จึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลโว่ เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร สาขาวิภาวดี

วอลโว่ คาร์ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE พร้อมส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าวอลโว่ในไทย

วอลโว่ คาร์ ชวนคุณร่วมทดลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย

วอลโว่ ลงทุนหลายร้อยล้านบาท ตั้งศูนย์ซ่อม รีไซเคิลแบตเตอร์รีรถยนต์ไฟฟ้า

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ นำทัพเสริมความแข็งแกร่ง

Political News