สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ปฏิทินธนชาตทรงคุณค่าชุด‘ใต้ร่มพระบารมี ตติยราชมหิดล’พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย

กลุ่มธนชาตรังสรรค์ปฏิทิน ประจำปี 2561 ชุด ‘ใต้ร่มพระบารมี ตติยราชมหิดล’ สืบสานพระราชปณิธ านแห่งการทำความดีจากสมเด็จพระป ฐมราชสกุลมหิดลที่สืบทอดสู่พระม หากษัตริย์ 3 พระองค์ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์แ ห่งราชสกุลมหิดลในพระบรมราชจั กรีวงศ์ งดงามด้วยพระบรมสาทิสลักษณ์ที่ว าดขึ้นใหม่ทั้งชุดด้วยเทคนิคสี น้ำมัน โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย 6 ท่าน ผสานเทคโนโลยีทันสมัยกับแอปพลิเ คชัน ‘Thanachart Calendar’ ด้วยฟังก์ชันบันทึ กปฏิทินส่วนตัว บันทึกช่วยจำ และการนัดหมาย ช่วยให้ผู้ใช้งานจัดการกับทุกช่ วงเวลาได้อย่างสะดวก

 นายเกรียงไกร ภูริวิทย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานกรรมการบริหารและประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เผยว่า นับเป็นอีกหนึ่งคุณค่าที่คู่ควร แก่การรอคอยเป็นประจำทุกปี สำหรับการรังสรรค์ปฏิทินของกลุ่ มธนชาต พุทธศักราช 2561 ซึ่งปีนี้มีชื่อชุดว่า ‘ใต้ร่ม     พระบารมี ตติยราชมหิดล’ เพื่อน้อมสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณแห่งสมเด็จพระม หิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริ ย์แห่งราชสกุลมหิ ดลในพระบรมราชจักรีวงศ์ ผู้ทรงปกครองแผ่นดินไทยให้ร่ มเย็นเป็นสุข คือ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานัน ทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพ ลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระอง ค์ในราชสกุลมหิดล ซึ่งภายในปฏิทินประกอบด้วยพระบร มสาทิสลักษณ์ที่งดงามสมพระเกียร ติ ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีการบันทึกป ฏิทินอันทรงคุณค่าลงบนสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ตผ่านแอปพลิเคชัน ‘Thana chart Calendar’ ที่สะดวกสบายเพียงปลา ยนิ้วสัมผัส สะท้อนถึงการเป็นธนาคารยุคดิจิ ทัลที่เข้าใจไลฟ์สไตล์และความต้ องการของผู้ใช้งานในยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง

“เพื่อปรับการใช้งานของปฏิทิ นให้เข้ายุคสมัย ธนชาตได้นำ แอปพลิเคชัน ‘Thanac hart Calendar’ มาใช้กับปฏิทินชุด ‘ใ ต้ร่มพระบารมี ตติยราชมหิดล’ เพียงดาวน์โหลดแอ ปพลิเคชัน ซึ่งได้ทั้งในระบบ iOS และ Andr oid  ก็สามารถซาบซึ้งกับความงดง ามและคุณค่าแห่งเรื่องราวในปฏิทิ นชุดดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา พ ร้อมฟังก์ชันแสดงวันสำคัญและวั นหยุดต่างๆ ของไทยอย่างละเอียด รวมทั้งข้าง ขึ้น ข้างแรม วันพระ และวันมงคล บันทึกปฏิทินส่วนตัว บันทึกช่วยจำ ทั้งการนัดหมาย ข้อความ เหตุการณ์สำคัญ และข้อมูลต่างๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ ใช้งานจัดการกับทุกช่วงเวลาได้อ ย่างสะดวก นับเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของคว ามงดงามด้านวิจิตรศิลป์ วรรณศิลป์ ในรูปแบบของปฏิทินที่งดงามและมี คุณค่าทางจิตใจ พร้อมส่งต่อคุณค่าผ่านกาลเวลาด้ วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อเทิดทูน ดำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริ ย์ตราบนิรันดร์” นายเกรียงไกร กล่าว

ปฏิทินธนชาต   ชุด “ใต้ร่มพระบารมี ตติยราชมหิดล”   งดงามด้วยประวัติศาสตร์และพระร าชปณิธานอันยิ่งใหญ่แห่งการทำคว ามดี เพื่อเป็นความทรงจำล้ำค่าแก่ปวง ชนชาวไทยอย่างไม่เสื่อมคลาย ประกอบด้วย  พระบรมสาทิสลักษณ์ที่รังสรรค์ขึ้ นใหม่ทั้งชุดด้วยเทคนิคสีน้ำมัน โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย 6 ท่าน จำนวนทั้งสิ้น 14 ภาพ ถือเป็น “ของขวัญปีใหม่ที่ล้ำค่ า” ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวทรงคุ ณค่าแห่งสถาบันพระมหากษัตริย์อั นเป็นที่เคารพรักยิ่ งของปวงชนชาวไทย ธ ผู้ทรงสร้างความเจริญก้าวหน้า พัฒนาประเทศชาติ และทรงพระราชทานความผาสุกร่มเย็ น เป็นศูนย์รวมใจให้เกิดความสามัค คีเป็นปึกแผ่นให้แก่อาณาประชารา ษฎร์ ยังความภาคภูมิใจและปลาบปลื้มยิ นดีที่ได้เกิดเป็นคนไทยภายใต้ร่ มพระบารมีสืบไป

ปฏิทินธนชาต พุทธศักราช 2561 ชุด ‘ใต้ร่มพระบารมี ตติยราชมหิดล’ นับเป็นปฏิทินที่ ระลึกอันทรงคุณค่าที่กลุ่มธนชาต ได้มีโอกาสในการถ่ายทอดเรื่องรา วพระราชปณิธานการทำความดีแห่งรา ชสกุลมหิดล นับตั้งแต่ “สมเด็จพระมหิตลาธิเ บศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก” พระราชโอรสในพระบ าทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ หัว รัชกาลที่ 5 ต้นราชสกุล “มหิดล” ผู้ทรงอุทิศ พระองค์ตลอดพระชนม์ชีพในการวางร ากฐานการแพทย์และสาธารณสุขของปร ะเทศให้เจริญก้าวหน้า กระทั่งทรงได้รับการเทิดพระเกีย รติเป็นพระบิดาทางการแพทย์แผนปั จจุบัน พร้อมทั้งสมเด็จพระศรีนครินทราบ รมราชชนนี ทรงอบรมพระราชโอรสและพระราชธิดา ให้ตั้งมั่นในความดี ตามพระราชปณิ ธานและพระราชประสงค์แห่งสมเด็ จพระบรมราชชนกทุกประการ สืบสานสู่พระบรมวงศานุวงศ์ในราช สกุลมหิดลทุกพระองค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็น คุณประโยชน์อย่างไพศาลแก่อาณาปร ะชาราษฎร์และชาติบ้านเมือง

พระมหากษัตริย์ ๓ พระองค์แห่งราชสกุลมหิดลในพระบร มราชจักรีวงศ์

นับเป็นบุญล้นเกล้าฯ ของชาวไทย ที่ได้เกิดใต้ร่มบรมโพธิ สมภารแห่งพระมหากษัตริย์ผู้ ทรงปกครองบ้านเมืองโดยธรรม ประกอบพระราชกรณียกิจที่เปี่ ยมล้นด้วยคุณูปการทั้งปวง ยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิก รมาทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานัน ทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ ๘ เสด็จขึ้นทรงราชย์เมื่ อพระชนมายุเพียง ๙ พรรษา มีพระราชปณิธานแห่งการสร้างความ ดี ทรงมุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณี ยกิจ เป็นที่ชื่นชมโสมนัสของพสกนิกรอ ย่างยิ่ง

ในรัชสมัยต่อมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพ ลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ เสด็จขึ้นครองราชย์ด้วยหลักทศพิ ธราชธรรม โครงการอันเนื่ องมาจากพระราชดำริกว่า ๔,๐๐๐ โครงการ ก่อเกิดจากพระปรีชาสามารถและพระ อัจฉริยภาพ พระองค์ยังทรงปลูกฝังพระราชปณิธ านแห่งการทำความดี ให้สืบทอดไปสู่พระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ในราชกุลมหิดล โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เสด็จฯ ทรงงานเคียงคู่ในทุกพื้นที่แม้ ถิ่นทุรกันดาร และทรงปลูกฝังให้พระราชโอรสและพ ระราชธิดาทุกพระองค์ตามเสด็จฯ ทรงงานยังพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลง กรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็นส มเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิ จนานัปการ ทรงเปี่ยมด้วยพระราชศรัทธาในพระ ศาสนา ทรงพระปรีชาสามารถเป็นที่ยิ่งทั้ งทฤษฎีและปฏิบัติในการบินและกิจ การทหาร ทรงแบ่งเบาและสนับสนุนพระราชภาร กิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมห าภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ตลอดมา เมื่อเสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระม หากษัตริย์สืบราชสันตติวงศ์ จึงทรงเป็นมิ่งขวัญแห่งพสกนิกรใ ต้ร่มพระบารมี

Political News