สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ พาลุย เส้นทาง ภูเก็ต-พังงา พิสูจน์เก่งเล็ก บนถนนในเมือง-ไต่เขาริมทะเลอันดามัน

โดย...หรั่ง รอบโลก

[email protected]

 

                หลังเปิดตัวเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบขับขี่ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ อย่างเป็นทางการ โดยลงไปสัมผัสกับถนนในภาคใต้ บนเส้นทางจากโรงแรมพูลแมน ภูเก็ต สู่พื้นที่ จังหวัดพังงาน บนเส้นทางสวยด้วยระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร เพื่อ “เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ” หรือ ‘Challenge All Beliefs’

โดยการขับบนเส้นทางผ่านอุทยานแห่งชาติทั้งสามแห่งในเขตจังหวัดภูเก็ต และพังงา เลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่ และคุ้มค่าด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงจากนิสสัน อินเทลลิเจนต์   โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ดีไซน์ที่ทันสมัยและมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางสะดวกสบาย

ส่วนเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะของนิสสันนั้นมีความโดดเด่น ด้วยกระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าใหม่ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED พร้อม LED Signature Light ทรงบูมเมอแรง ไฟเลี้ยวด้านข้าง และไฟท้ายแบบ Signature Light พร้อทไฟเบรกแบบ LED ทรงบูมเมอแรง

ขณะที่ ภายในของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ออกแบบใหม่ทั้งหมด หน้าจออินโฟเทนเมนต์ในแผงหน้าปัดใหม่ พวงมาลัยและที่นั่งผู้โดยสารแบบใหม่ ขณะที่พื้นที่ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง เน้นความประณีตในการประกอบ ช่วยเสริมความโดดเด่นและความหรูหราให้กับรถคันนี้ ด้วยปรัชญาการออกแบบลายเส้นของปีกเครื่องร่อนของนิสสัน ถูกนำไปใช้ตกแต่งในส่วนแผงหน้ารถ ทำให้ผู้ ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงแนวเส้นโค้งที่โฉบเฉี่ยวบริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งมอบความประทับใจ และความสวยงามจากแนวปีกที่กว้างขึ้น ที่สำคัญยังคงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำในด้านความกว้างขวางที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะและพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง ขับไปอย่างเพลิดเพลินไม่มีอาการเมื่อยล้า

สำหรับเส้นทางในการทดสอบใช้รุ่น VL ซึ่งเป็นรุ่นท็อป โดยเริ่มต้นที่โรงแรมพูลแมน ตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งทางทีมงานนิสสัน ได้ออกแบบมาเพื่อได้พิสูจน์ถึงแสดงสมรรถนะที่โดดเด่นของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทั้งการขับขี่ในเมืองและการขับขี่ทางไกล โดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าขึ้นทางเหนือของเกาะภูเก็ตเลียบชายฝั่งทะเลอันดามันที่สวยงามสู่ อ.เขาหลัก อ.ท้ายเหมือง ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นจุดหมายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีหาดสวยๆ ให้แวะพัก เช่น ชายหาดบางสัก หาดปากวีป โดยใช้ระยะเวลาขับขี่ประมาณหนึ่งชั่วโมงและยังมีความเหมาะสมสำหรับการทดสอบการขับขี่ ซึ่งได้สัมผัสกับการขับที่เพลิดเพลิน และชมวิว ชายทะเลสวยๆ ไปพร้อมกัน

จากการขับขี่บนทางหลวงที่แยกเป็นสองช่องทางจราจร และบนทางหลวงชนบทที่มีช่องทางจราจรสวนกันตลอดเส้นทางไปสภาพของเนินเขาต่างๆ บางช่วง ขณะที่ถนน มีการก่อสร้างเป็นบ้างเป็นระยะๆ เนื่องจาก เร่งก่อสร้างเพื่อรองรับการท่องเที่ยว ทำให้ได้ทดลองใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยมากมายและเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ จาก     นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี ได้ในหลายอารมณ์ อาทิ เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้าง รอบคัน คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเสริมความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ทุกคน

สำหรับการทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รหัส HRA0 ใหม่ ที่มีน้ำหนักเบา แต่มีพละกำลังที่มากขึ้น และยังมีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น โดยให้กำลังสูงสุด 100 พีเอส (Ps) มีแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 23.3 กม. ต่อลิตร จึงสัมผัสได้ถึงอัตราเร่ง และกำลังขับที่สนุกสนานมั่นใจได้ในสถานการณ์ ถ้าไม่บอกว่าเป็นเครื่องยนต์แค่ 1.0 ลิตร คงคิดว่า กำลังขับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรอยู่ เพราะอัตราเร่งขึ้นเขา และอัตราการเร่งแซง ทำได้ดี สามารถไต่ระดับได้ถึง 160 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง แถมไม่มีอาการหอนของเครื่องยนต์ให้ได้ยิน ขณะที่ช่วงล่าง และเบรก ทำได้อย่างมั่นใจ ในเวลาเข้าโค้ง และลัดเลาะคดเคี้ยวตามไหล่เขา ด้วยระบบช่วงล่าง ด้านหน้า เป็นแบบ อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหลัง เป็นแบบ ทอร์ชัน บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ยึดเกาะถนน และรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี

แม้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ จะถูกออกแบบมาเพื่อให้ในสำหรับในเมือง แต่จากการได้มีโอกาสขับไปบนเขาทำให้รู้ว่า รถยนต์รุ่นนี้สามารถไปได้ดีในพื้นที่ต่างจังหวัดด้วยเช่นกัน และที่สำคัญผู้ที่ชอบรถซีดานขนาดเล็กแต่มองดูไม่เล็ก แถมราคา เหมาะสมสุดๆ ได้ฟังค์ชั่นการใช้งานและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพียบ ถือเป็นรถเล็กอีกรุ่นที่น่าใช้ ขณะที่คนทำงานใหม่ ก็สามารถเอื้อมถึง

โดยนิสสัน ตั้งราคา อัลเมร่า ใหม่ ทั้งห้ารุ่น ไว้ที่    รุ่น S: 499,000 บาท รุ่น E: 509,000 บาท รุ่น EL: 559,000 บาท    รุ่น V: 599,000 บาท และ รุ่น VL: 639,000 บาท มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียนท์ เรด สีส้ม โมนาร์ช สีขาว สตอร์ม ไวท์ สีดำ แบล็ค สตาร์ สีเทา กัน เมทาลิค และสีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์

นับตั้งแต่เปิดตัวผ่านไปประมาณ 3 เดือน สามารถทำยอดขายได้ไม่เบาทีเดียว โดยมียอดจองแล้ว 5,000 คัน ในช่วงนี้ นิสสัน จัดให้ โปรโมชันส่งเสริมการขาย ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection หนึ่งปี พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% (ดาวน์ 25%, 24 เดือน) รวมถึงแพ็คเกจเช็คระยะ เซฟเซฟ (Save Safe Package)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News