สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

KGP รุกขยายบริการครอบคลุมธุรกิจขนส่งทุกกลุ่มพร้อมเข้าตลาดขนส่งมวลชน

บริษัท เคจีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT และเป็นผู้แทนจำหน่าย Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุ จากการละสายตาและการหลับในของผู้ ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าบุกตลาดธุรกิจขนส่งเต็ มรูปแบบ โดยรุกเข้าหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่เป็นทั้งบริษัทที่เป็นผู้บริ หารรถฟลีทขนส่ง กับลูกค้าองค์กรที่มีรถฟลีทขนส่ ง ล่าสุดพร้อมเข้าตลาดขนส่งมวลชน หลังจากได้การตอบรับอย่างดี การตลาดขนส่งสินค้าทั้งที่เป็ นวัตถุอันตรายและสินค้าทั่วไป ด้วยการนำเสนอบริการรูปใหม่ ติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริ หารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่ อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุ กคันในฟลีทขนส่ง

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคจีพี จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เปิดตัว Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุ จากการละสายตาและการหลับในของผู้ ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างเป็ นทางการตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่ านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี จากบริษัทที่เป็นผู้บริหารฟลี ทรถขนส่ง และจากลูกองค์กรที่มีรถฟลีทขนส่ งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ รวมไปถึงรถขนส่งสินค้าทั่วไป จนถึงขณะนี้ มีบริษัทที่ใช้ติดตั้ง Guardian System แล้วทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 30 ราย โดยภายในปีนี้จะติดตั้งไม่ต่ำ กว่า 1,000 ชุด

“นอกจากกลุ่มลูกค้าที่ขนส่งวั ตถุอันตราย สินค้าพิเศษ และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปอย่ างเทสโก้ โลตัส หรือสุกี้เอ็มเค ที่ให้ความสนใจติดตั้ง Guardian System เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จากการละสายตาและการหลั บในของพนักงานขับรถ เป็นเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งเป็นการยกระดั บมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนขยายการนำเสนอบริ การไปยังภาคธุรกิจขนส่งมวลชน เพื่อช่วยยกมาตรฐานความปลอดภั ยด้วยการป้องกันอุบัติเหตุตั้ งแต่ในห้องโดยสารของคนขั บรถโดยสาร ทั้งนี้ ในปี 2561 ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 200 %” นายเมฆ กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การนำเสนอบริการ โดยติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริ หารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่ อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุ กคันในฟลีทขนส่ง เพื่อให้พนักงานขับรถและผู้บริ หารฟลีตขนส่งได้ทดลองใช้อุปกรณ์ และระบบ Guardian System โดยบริษัทฯ จะทำการประเมินหลังการใช้งาน ถึงตัวเลขและข้อมูลที่บ่งชี้ถึ งอัตราความเสี่ยงการเกิดอุบัติ เหตุที่ลดลง พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรั บเปลี่ยนการบริหารฟลีทขนส่งเพื่ อประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับความปลอดภัยในการขนส่ง เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุ งประสิทธิภาพการบริหารการเดินรถ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System ในรถทุกคัน และเพื่อความมั่นใจในประโยชน์ที่ จะได้รับในภาพรวม นายเมฆกล่าวเพิ่มเติม

“จากการให้บริการ Fleet Assessment ซึ่งเป็นบริการล่าสุดจาก Guardian System ในการนำเสนอการตรวจสอบคล้ายกั บการตรวจสุขภาพประจำปีของคนทั่ วไป เพื่อให้ทราบถึงสิ่งที่ต้องปรั บปรุงหรือแก้ไขของระบบการขนส่ งในองค์กร พร้อมกับข้อเสนอที่จะนำไปสู่ การป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้ นด้วย โดยจากข้อมูล Big Data ที่รวมรวมได้จากบริการดังกล่ าวพบว่า ก่อนเปิดระบบเตือนเมื่อมี การละลายตาหรือหลับในระหว่ างการขับขี่ พบกว่า 90% ของรถขนส่งตรวจมีพฤติกรรมการหลั บในและการละสายตาของพนักงานขั บรถ หลังเปิดระบบเตือน พบพฤติกรรมดังกล่าวลดลงกว่า 80% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Guardian System ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จากการละสายตาและการหลับในได้ จริง” นายเมฆอธิบาย

ทั้งนี้ แพ็คเก็จค่าบริการ Fleet Assessment จะเป็นราคาประหยัดเพื่อเปิ ดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรที่ สนใจสามารถทดลองใช้ระบบ Guardian System ในระยะสั้น ๆ ก่อนการตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่ งทุกคัน ซึ่งเมื่อผู้บริหารได้เห็ นความเสี่ยงจากข้อมูลที่ เราประเมินจาก Big data ที่ส่งตรงจากห้องพนักงานขั บรถแล้ว โดยได้ผลตอบรับที่ดี เกือบทุกองค์กรตัดสินใจติดตั้ งระบบ Guardian System หลังการประเมิน เพื่อลดความเสี่ยงที่ยังป้องกั นได้ เรื่องการยกระดับมาตรฐานการขนส่ งของประเทศสู่มาตรฐานสากล โดยเฉพาะมาตรฐานด้านความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ทั้งภาครั ฐและเอกชนต้องช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อความปลอดภัยและเพื่อคุ ณภาพชีวิตของสังคมโดยรวม นายเมฆกล่าวทิ้งท้าย

Political News