สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ชม“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”จัดศึกดีสร้างความเชื่อมั่น-ต่างชาติมาเที่ยวได้

ปิดฉากเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เผย “ดับเบิลยูทีเอ” ชื่นชมภาพรวมการจัดการแข่งขัน รวมทั้งช่วยยกระดับวงการเทนนิส และสร้างนักหวดไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการร่วมมือกันฝ่าวิกฤตของประเทศไทยในการช่วยสร้างความเชื่อมั่นในสายตาชาวต่างชาติทั่วโลกอีกด้วย ขณะที่คู่หวดสาวออสเตรเลียคว้าแชมป์หญิงคู่ไปครอง

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพิธีปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2563 โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธาน ร่วมด้วย นายธงชัย ศรีมณฑก ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 4, นายธนพัชธ์ สุขสุธรรมวงศ์ ที่ปรึกษาโครงการพิเศษ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และมี นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด ในนามทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมในงานด้วย

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ภาพรวมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และได้รับคำชมจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ว่า มีมาตรฐานการจัดการแข่งขันดี โดยมีการใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมทั้งสถานที่แข่งขัน และสิ่งอำนวยความสะดวกยอดเยี่ยม แสดงถึงมาตรฐานด้านการจัดกีฬาของประเทศไทย ขณะที่นักเทนนิสที่เข้าร่วมชิงชัยทุกคนต่างก็แสดงความพอใจในการต้อนรับที่อบอุ่น และชอบบรรยากาศของเมืองหัวหิน ส่วนจำนวนผู้ชมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวอีกว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นักเทนนิสไทยสามารถผ่านเข้าถึงเมนดรอว์ รอบสอง ได้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าในตอนนี้นักหวดมือท็อปโลกไม่มีใครกลัวใครแล้ว เนื่องจากมือ 5 โลกอย่าง เอลิน่า สวิโตลิน่า เต็งหนึ่งของรายการก็ยังแพ้ นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 84 โลกจากญี่ปุ่น รวมทั้งเต็งสามอย่าง หวัง เฉียง มือ 27 โลกจากจีนก็ยังแพ้ เลโอนี คุง มือ 283 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งแสดงว่าคลื่นลูกใหม่ของวงการเทนนิสกำลังมา

นายสุวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังหวังว่า รายการ จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ จะเป็นเวทีที่ช่วยยกระดับมาตรฐานกีฬา รวมทั้งสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ให้กับวงการเทนนิสโลก และสร้างนักกีฬาไทยขึ้นมาด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การจัดเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ เราจัดขึ้นท่ามกลางกระแสความวิตกกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา (ไวรัสโควิด-19) ซึ่งหลายประเภทกีฬางดจัดการแข่งขัน แต่เทนนิสรายการนี้ยังสามารถจัดต่อไปได้ ซึ่งหมายความว่า รายการนี้มีมาตรฐานในการจัดการดูแลที่ดี

 “เทนนิสรายการนี้ถือว่ามีมาตรฐานในการดูแลด้านสาธารณสุข รวมทั้งการต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้ไม่ได้เป็นอุปสรรคให้กับนักเทนนิส หรือทางดับเบิลยูทีเอจะเห็นว่า เราไม่เรียบร้อย ฉะนั้นจึงถือว่า เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยท่ามกลางวิกฤต และไทยแลนด์ โอเพ่น จะเข้ามาช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยว่า มีความปลอดภัย สามารถมาท่องเที่ยว และมาชมกีฬาได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ นอกเหนือจากเรื่องกีฬา ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่เราต้องการสร้างความมั่นใจให้กับชาวต่างชาติ” นายสุวัจน์ กล่าว

ในพิธีปิดการแข่งขันยังได้รับเกียรติจาก เคท เกริตส์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยา และผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคกลาง และภาคใต้ของประเทศไทย, นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, นางสาวโสรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายนารา เกตุสิงห์ จากบริษัท บี.กริม พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ นางสาวณัชฐรัตน์ โภคิณชุติวัติ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ทรูคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมด้วย

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส จากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มสมราคาคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ไล่ต้อนเอาชนะคู่ของ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และเอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-3, 6-3 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยนับเป็นแชมป์หญิงคู่รายการดับเบิลยูทีเอครั้งแรกของ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และนับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของ สตอร์ม แซนเดอร์ส ในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่ที่เธอเคยคว้าแชมป์เมื่อปี 2017 ที่น็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ

สำหรับคู่แชมป์ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส ได้รับรางวัลจานเบญจรงค์ พร้อมรับเงินรางวัล 13,580 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 424,000 บาท และยังได้รับคะแนนสะสมเพิ่ม 280 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับรางวัลจานเบญจรงค์ พร้อมเงินรางวัล 7,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 225,000 บาท และยังได้รับคะแนนสะสมอีก 180 คะแนน

หลังการแข่งขัน เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส เปิดเผยว่า ถือเป็นเกมที่สนุกมากที่ได้มาเล่นที่หัวหิน ถึงแม้ต้องเจอกับลมแรง แต่ก็สามารถปรับตัวได้ดี และรับกับความกดดันได้ ซึ่งก็อยากที่จะมาป้องกันแชมป์อีกในปีหน้า ซึ่งรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี มีกิจกรรมมากมาย และเมืองไทยมีความสวยงาม ครั้งหน้าก็จะวางแผนมาใช้เวลามากกว่านี้ในการพักผ่อนด้วย ส่วนสนามแข่งขันสีชมพูสื่อความหมายถึงผู้หญิง และรายได้จากการขายบัตรยังจะบริจาคช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งถือว่าได้มีส่วนร่วมการกุศล สนามมีความสวยงาม และแตกต่างจากสนามที่ผ่านมาๆ

Political News