สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ภูริต ซิวแชมป์นักขับประจำปีแอมคัพ ซิ่งทางเรียบออดี้อาร์8แอลเอ็มเอส ที่จีน

ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์ แพลน-บี มอเตอร์สปอร์ต ผงาดแชมป์ประจำปีประเภทนักขับรุ่นแอมคัพหลังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งของรุ่นทิ้ง ซัน จิงซู  นักขับเจ้าถิ่นขาดลอย ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ออดี้ อาร์ 8 แอมเอ็มเอสคัพ ที่สนามเจ้อเจียง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันที่เจ้อเจียง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแห่งใหม่ล่าสุดของจีน เป็นสนามความยาว 3.2 กม. และจะเป็นสนามสุดท้าย สองเรซสุดท้ายของฤดูกาลของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอสคัพ

การลุ้นแชมป์ประจำปีประเภทนักขับในรุ่นแอมคัพนั้นเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์ แพลน-บี มอเตอร์สปอร์ต กับนักขับเจ้าถิ่น ซัน จิงซู ของทีมไมล์สโตน เรซซิ่ง โดยก่อนหน้านี้คู่นี้เจอกันมาแล้วสองครั้งและเป็นนักขับชาวไทยที่ชนะทั้งสองเรซที่ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น แต่นักขับชาวจีนกลับมามีลุ้นจากชัยชนะสองเรซที่เซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ก่อนการแข่งขันเรซที่เก้าของฤดูกาลที่เจ้อเจียง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต นั้น ภูริต ภิรมย์ภักดี อยู่ในอันดับหนึ่งของตารางมี 136 แต้ม นำหน้า ซัน จิง ซู อันดับสองถึง 52 คะแนน ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวจากการแข่งขัน 2 เรซสุดท้ายของฤดูกาล

การแข่งขันที่เจ้อเจียง เซอร์กิต ที่ตั้งอยู่ 200 กม.ทางตอนใต้ของเซี่ยงไฮเทค เป็นสนามที่มีทั้งหมด 16 โค้ง ซึ่ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยในรถหมายเลข 59 ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 30.389 วินาที ก่อนผ่าน 18 รอบเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในรุ่นแอมคัพ โดยทิ้งอันดับสองอย่าง ซัน จิงซู ถึง 27.321 วินาที

จากการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งทำให้ ภูริต คว้าคะแนนเพิ่มอีก 25 แต้ม ทำให้คะแนนสะสมเพิ่มเป็น 161 คะแนน คว้าแชมป์ประจำปีประเภทนักขับในรุ่นแอมคัพไปครองแน่นอนแล้ว ส่วนอันดับสอง ซัน จิงซู นักขับชาวจีนมีคะแนนสะสม 102 คะแนน และอันดับสาม ริค ยูน นักขับชาวเกาหลีใต้ของทีมเคซีเอ็มจี มี 47 คะแนน

Political News