สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“แทมมี่”ควงสาวยูเครนทะลุรอบ8คู่ จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ

“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย ประเดิมสนามระดับ “ดับเบิลยูที” ครั้งแรกนับจากหวนคืนสู่สังเวียนได้อย่างสวยงาม หลังจับคู่กับ คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ จากยูเครน หวดเอาชนะ เอริ โฮซูมิ และ มาโกโตะ นิโนมิยะ คู่เต็ง 3 จากญี่ปุ่น 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขณะที่ “เต็งหนึ่ง” เอลิน่า สวิโตลิน่า สาวสวยยูเครน ยังฮอตต่อเนื่อง ไล่ต้อน สตอร์ม แซนเดอร์ส จากออสเตรเลีย ได้ขาดลอย 2-0 เซต ฉลุยรอบ 8 คนสุดท้ายตามคาด

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2563 ไฮไลต์ที่ประเภทหญิงคู่ รอบแรก (16 คู่) “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก จับคู่กับ คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ จากยูเครน ในฐานะคู่ไวลด์การ์ด อาศัยทีมเวิร์ก ผนึกกำลังเอาชนะ เอริ โฮซูมิ และ มาโกโตะ นิโนมิยะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น ไปได้แบบเฉียบขาด 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-1 ใช้เวลาการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 3 นาที “แทมมี่” และ บอนดาเร็นโก้ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คู่สุดท้าย ไปพบกับคู่ของ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และ เอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลียต่อไป

หลังการแข่งขัน แทมมารีน กล่าวว่า เป็นการกลับมาเล่นในรายการระดับดับเบิลยูทีเอครั้งแรกนับตั้งแต่กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง ยอมรับว่าตื่นเต้น ส่วนเกมในแมตช์นี้ถือว่าไม่ง่าย คู่แข่งเป็นมือวางของรายการ ขณะที่คู่ของตนไม่เคยเล่นคู่ด้วยกันมาก่อน เพียงแต่เคยเจอกันมาบ้างตามการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งนี้ ต้องชม คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ ที่เล่นได้ดีมาก ทำให้เล่นด้วยกันง่ายขึ้น สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ขอมองไปทีละรอบก่อนเป็นอันดับแรก จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ กล่าวว่า เป็นการจับคู่ร่วมกันเป็นครั้งแรก แต่ก็เล่นด้วยกันอย่างเข้าขา และช่วยกันได้ดีด้วยทีมเวิร์ก ทำให้เป็นแมตช์ที่ดี และเป็นการเริ่มต้นได้ดี ส่วนรอบต่อไปคิดว่า ถ้าหากคู่ของเรายังรักษามาตรฐานการเล่นเหมือนกับในรอบนี้ได้ก็คิดว่าน่าจะผ่านไปได้ โดยจะพยายามทำเต็มที่ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง (16 คน) เอลิน่า สวิโตลิน่า นักหวดสาวสวย มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 4 ของโลกจากยูเครน ยังคงเล่นได้สมราคาเต็งหนึ่ง หวดเอาชนะ สตอร์ม แซนเดอร์ส มือ 319 โลกจากออสเตรเลีย ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1 และ 6-2 ใช้เวลาแข่งขันไป 57 นาที โดยแมตช์นี้ สวิโตลิน่า เสิร์ฟเอซได้ 5 ครั้ง และเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ในที่สุด

เอลิน่า สวิโตลิน่า ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน สุดท้าย ไปพบกับ นาโอะ ฮิบิโนะ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมือ 84 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เข้ารอบไปรออยู่แล้ว

ขณะที่ แม็กด้า ลิเน็ตต์ นักหวดสาวโปแลนด์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมือ 42 โลก หวดชนะ เผิง ส่วย มือ 106 โลกจากจีน  2-0 เซต 7-5, 6-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน สุดท้าย พบกับ หวัง ซิหยู นักหวดสาวดาวรุ่งจีน วัย 18 ปี มือ 134 โลก แชมป์จูเนียร์ วิมเบิลดัน ปี 2018 ที่ในรอบสองเอาชนะ บาร์บาร่า ฮาส มือ 140 โลกจากออสเตรีย 2-0 เซต 6-3, 6-4 โดยแมตช์นี้ หวัง ซิหยู เสิร์ฟไป 6 เอซ ส่วน บาร์บาร่า ฮาส เสียไปถึง 9 ดับเบิลฟอล์ท

ผลการแข่งขัน หญิงเดี่ยว รอบสอง (16 คน) แพทริเซีย มาเรีย ทิจ (โรมาเนีย) ชนะ เซียวตี้ หยู (จีน) 6-1, 6-3

หญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คู่) อันกิต้า ไรน่า (อินเดีย) /โรซาเลีย ฟาน เดอร์ โฮค (เนเธอร์แลนด์) ชนะ ซุน ฟาง หยิง /เจิ้ง ไซไซ (จีน) 7-6(5), 6-4, เอริน่า โรดิโอโนว่า /สตอร์ม แซนเดอร์ส (คู่มือวาง4-ออสเตรเลีย) ชนะ ฮาน ซินหยุน (จีน) /บิเบียน ชูฟส์ (เนเธอร์แลนด์) 7-6(3), 6-1

Political News