สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กคช.ฉลอง 47 ปี กระตุ้นวงการอสังหาฯ เอาใจตลาดล่างด้วยบ้าน Smart Home

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติเปิดเผยว่าปี 2563 ทางการเคหะฯ ออกแคมเปญใหญ่ช่วยเศรษฐกิจฐานรากพร้อมเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายในตลาดล่างด้วยบ้านนวัตกรรมใหม่ Smart Home (โครงการบ้านราคาประหยัดมาตรฐานสูง)  สำหรับแนวทางในการดำเนินงานโครงการบ้านราคาประหยัดให้เกิดขี้นเพื่อลดต้นทุนในด้านต่างๆ ด้วยแนวคิด 3+1 ได้แก่ ประการแรก การใช้วัสดุคุณภาพแบบสำเร็จรูปโดยนำนวัตกรรมการก่อสร้างแบบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จ หรือการนำระบบ Precast มาใช้ เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างให้รวดเร็วยิ่งขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน ช่วยลดปัญหาด้านแรงงานไม่พอ และสามารถควบคุมต้นทุนพร้อมคุณภาพได้เป็นอย่างดี ประการที่สอง การคำนวนพื้นที่ใช้สอยจากที่ดินและตัวบ้านพร้อมการออกแบบดีไซน์ภายในให้ลงตัวกับการใช้งานอย่างพอดี เพื่อให้เป็นบ้านนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณภาพที่ดีและช่วยประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคปัจจุบันภายใต้สังคมยุคใหม่และรองรับการอาศัยอยู่ร่วมกันได้ทุกช่วงวัย ประการที่สาม บ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีหลักสำคัญเพื่อให้โครงการบ้าน Smart Home เป็นบ้านที่สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะคือบ้านเพื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ เพราะลักษณะรูปแบบบ้านจะเป็นบ้านพื้นที่แนวราบที่เหมาะกับการพักอาศัยที่สะดวกสบาย ฟังค์ชั่นการใช้งานครบครันและสอดคลัองกับการดำเนินชีวิตของผู้สูงวัยและผู้พิการ

ทั้งนี้ดร.ธัชพล ผู้ว่าฯ การเคหะ กล่าวเพิ่มเติมว่าบ้านที่ออกแบบและนำมาจำหน่ายจะเป็นแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวในลักษณะ Universal Design มีพื้นที่ใช้สอยให้เลือกด้วยกันในขนาดพื้นที่ 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่   แบบ A บ้านเดี่ยวชั้นเดียว  เนื้อที่ 20 ตรว. พร้อมเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 22 ตรม.  ประกอบด้วยพื้นที่ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และแบบ B บ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื้อที่ 20 ตรว.พื้นที่ใช้สอยประมาณ 28 ตรม. ประกอบด้วย1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และสุดท้ายแบบ C บ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื้อที่ 20 ตรว.พื้นที่ใช้สอยประมาณ 36 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำราคาขายอยู่ระหว่าง 350,000 – 550,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมาก และยังเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ที่สนใจจะซื้อบ้านและกู้ไม่ผ่านจากการซื้อบ้านที่อื่นในราคาที่สูงกว่า จะได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นและเข้าถึงการเป็นเจ้าของบ้านกับการเคหะฯ ได้มากยิ่งขึ้นต่อไป

โดยทางการเคหะฯ ได้จัดสร้างบ้านตัวอย่างที่บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพ ผู้ที่สนใจสามารถชมบ้านตัวอย่างได้ในวันและเวลาราชการ  ซึ่งพื้นที่เฟสแรกของโครงการในการก่อสร้าง จะใช้พื้นที่ทำเลเขตปริมณฑลรอบกรุงเทพฯ ก่อนที่แผนโครงการจะขยายการก่อสร้างไปยังพื้นที่ตามหัวเมืองในช่วงปลายปี 2563 อาทิเช่น จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี (วัดกู้) จ.ปทุมธานี (ตลาดไท) ลำลูกกา และจ.นครปฐม ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center โทร.1615

Political News