สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดฉากยิ่งใหญ่“สวิโตลิน่า”ตื่นเต้นตีเทนนิสลอยฟ้าที่หัวหิน

 ศึกเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ในทรู อารีน่า หัวหิน “เอลิน่า สวิโตลิน่า” มือ 4 โลกจากยูเครน และเต็ง 1 ของรายการถึงไทยพร้อมควงแร็กตีเทนนิสลอยฟ้าทันที ที่สกายบาร์ ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน ขณะที่ผู้จัดสร้างความมั่นใจให้ผู้ชมด้วยการฉีดพ่นยากำจัดเชื้อโรคและไวรัสโคโรน่า

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธาน และมีนายธงชัย ศรีมณฑก ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 4, นายสมโภชน์ อาหุนัย กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมด้วย

ในพิธีเปิดดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจากนักหวดสาวมือท็อปโลก อาทิ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 4 โลกจากยูเครน และมือวางอันดับ 1 ของรายการ ที่เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย ช่วงเช้าวันเดียวกัน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG961 ร่วมด้วย เปตรา มาร์ติช มือ 15 โลกจากโครเอเชีย และหวัง เฉียง มือ 27 โลกจากจีน

ด้านผลการแข่งขันของนักเทนนิสหญิงไทย “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 731 โลก ที่ได้ไวลด์การ์ดลงหวดเมนดรอว์ สุดต้านทานความแข็งแกร่งของ เลโอนี คุง มือ 283 จาก สวิตเซอร์แลนด์ พ่ายไป 0-2 เซต 0-6, 3-6 ตกรอบแรก แต่ยังรับเงินรางวัลปลอบใจ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 72,000 บาท

หลังการแข่งขัน พัชรินทร์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเข้ามาเล่นเมนดรอว์รายการใหญ่ระดับดับเบิลยูทีเอ ทำให้ตื่นเต้นมากจนควบคุมตัวเองไม่ได้ และทำให้รู้ว่ายังต้องพัฒนาขึ้นอีกในการเล่นแมตช์ใหญ่ หลังจากนี้จะพยายามพัฒนาฝีมือ เพื่อเข้าร่วมรายการระดับใหญ่ให้ได้มากขึ้น

วันเดียวกันได้มีพิธีเปิดสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” อย่างเป็นทางการ เพื่อใช้เป็นสนามหลักของรายการนี้ โดยมี นายสุวัจน์ พร้อมด้วย ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมกัน

จากนั้น นายสุวัจน์ พร้อมด้วย นายนพพร บุญลาโภ, นายพัชรพงษ์ อนนต์ศิริพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล กลุ่มลูกค้าบุคคล และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน ได้ร่วมกับ เอลิน่า สวิโตลิน่า และ หวัง เฉียง ทำกิจกรรมพิเศษ “มินิ เทนนิส” เล่นเทนนิส ที่สกายบาร์ บนพื้นกระจกใสลอยฟ้า ชั้น 27 ของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน

นอกจากนี้ทางผู้จัดการแข่งขันได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ โดย นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย น.ส.สวิชตา ทันประเสริฐ จากบริษัท คีนน์ จำกัด ผู้นำทางนวัตกรรมเชิงนิเวศน์ ร่วมกันวางมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสอย่างเต็มที่ ด้วยการเข้าทำการฉีดพ่นยากำจัดเชื้อโรคและไวรัสโคโรน่า ด้วยเทคโนโลยีไบโอ ออร์แกนิก ที่เป็นนวัตกรรมจากธรรมชาติ ในพื้นที่สนามแข่งขันและบริเวณการจัดการแข่งขันโดยรอบ

ด้าน “ยูจินี่ บูชาร์ด” นักหวดสาวสวยชาวแคนาดา มือ 269 ของโลก ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อมือขวาจากการลงซ้อมร่วมกับทีมชาติแคนาดา ทำให้พลาดโอกาสร่วมศึก “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เมืองหัวหินเคยต้อนรับนักหวดมือท็อปโลกมากมาย รวมทั้งครั้งนี้ที่เป็นการจัดปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่เมืองไทย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวว่า เมืองไทยมีความปลอดภัย หลังจากมีสถานการณ์ของไวรัสโคโรนา และทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเมืองไทยมีความปลอดภัย และสามารถมาท่องเที่ยวได้

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวอีกว่า นักเทนนิสมือท็อปโลกที่ตอบรับเข้าร่วมรายการนี้ไม่มีใครแจ้งยกเลิก เพราะกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา มีเพียงแค่ ยูจินี่ บูชาร์ด นักหวดชาวแคนาดา ที่ข้อมืออักเสบกระทันหัน และขอถอนตัว ฉะนั้นคิดว่านอกเหนือจากการจัดกีฬาแล้วยังช่วยกอบกู้เศรษฐกิจ กอบกู้ความเชื่อมั่นให้กับประเทศ และเป็นการแสดงออกถึงการรวมพลังกันของคนไทย นอกจากนี้ รายได้จากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ “บ้านพิงพัก” มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยระยะสุดท้ายด้วย ทำให้รายการนี้จะใช้โทนสีชมพู เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจ

ขณะที่ ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย กล่าวว่า ธนาคารออมสิน ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดกีฬามาตรฐานระดับเวิลด์คลาสในครั้งนี้ รวมทั้งสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีสีชมพูสวยงามมากเป็นแห่งแรกในเอเชีย และจะแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยของสนามที่พร้อมรองรับผู้ชมได้อย่างสะดวกสบาย  เช่นเดียวกับสนามเทนนิสในต่างประเทศ โดยยังจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ๆ ในสนามแห่งนี้ต่อไปในอนาคต

เอลิน่า สวิโตลิน่า กล่าวว่า ตื่นเต้นกับเล่นเทนนิสบนตึกครั้งแรก หวาดเสียวนิดหน่อย แต่ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ จริงๆ เคยมาเที่ยวเมืองไทยครั้งหนึ่งแล้ว ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แต่สำหรับเมืองหัวหินเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงามมาก ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ก็อยากเป็นแชมป์ให้ได้ โดยเบื้องต้นจะดูเกมต่อเกม และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

วันเดียวกัน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดย “เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส” ได้จัดกิจกรรม “100 พลัส เทนนิส คลินิก” โดยมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดจอมเก๋า อดีตมือ 19 โลก รวมทั้ง 2 นักหวดสาวญี่ปุ่น เอริ โฮซูมิ และมาโกโตะ นิโนมิยะ ร่วมสอนเทนนิสให้น้องๆ เยาวชนกว่า 100 คนจากทีม 100 พลัส

นอกจากนี้ วาร์วารา ฟลิงค์ จากรัสเซีย และ บิเบียน ชูฟส์ จากเนเธอร์แลนด์ สองนักเทนนิสยังได้ร่วมสอนเยาวชนจาก บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และยังได้ร่วมเล่นเทนนิสกับผู้สนับสนุนได้แก่ ธนาคารออมสิน, โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป และ ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้วย

Political News