สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘สวิโตลิน่า’มือ4โลกลัดฟ้ามา“ไทยแลนด์โอเพ่น”-นักหวดโลกปลื้มทำช่อม่วง-‘เพียงธาร”พลิกพ่าย

เต็งหนึ่ง “เอลิน่า สวิโตลิน่า” มือ 4 โลก มุ่งหน้ามาไทยร่วมดวลศึกลูกสักหลาด “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขณะที่ 2 นักหวดสาวโลก “นาโอะ ฮิบิโนะ-คาเทริน่า บอนดาเรนโก้” สุดปลื้มทำขนมไทยโบราณ “ช่อม่วง” ด้านสาวไทย “เพียงธาร ผลิพืช” พลิกพ่ายร่วงรอบคัดเลือก ชวดเข้าเมนดรอว์อย่างน่าเสียดาย

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเริ่มรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด นักเทนนิสสาวคนดังระดับโลก “เอลิน่า สวิโตลิน่า” นักเทนนิสจากยูเครน มือ 4 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ดีกรีแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 13 รายการ รวมถึงแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ 2018 ได้ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินที่ TG961 จากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยมีกำหนดถึงในช่วงเช้าวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 05.45 น. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้

ด้าน “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักหวดหญิงไทย มือ 285 โลก และมือวางอันดับ 6 ของรอบคัดเลือก ลงแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย พบกับ สตอร์ม แซนเดอร์ส มือ 317 และมือวาง 8 ของรอบคัดเลือก จากออสเตรเลีย ปรากฏว่า เพียงธาร พลิกพ่าย แซนเดอร์ส 1-2 เซต 7-5, 3-6 และ 2-6 ทำให้พลาดโอกาสผ่านเข้าสู่เมนดรอว์ รอบแรก ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน แซนเดอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ รอบแรก ต่อไป

ด้านผลการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายคู่อื่นๆ เอลเล็น เปเรซ (ออสเตรเลีย) ชนะ ริย่า บาห์เทีย (อินเดีย) 6-0, 6-1 ยูลริคเก้ อีเคริ (นอร์เวย์) ชนะ ซาราห์ เบ็ธ เกรย์ (สหราชอาณาจักร) 6-2, 6-3 และ เลโอนี คุง (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ฟาง หยิง ซุน (จีน) 6-4, 6-3

วันเดียวกันทางผู้จัดการแข่งขันได้จัดกิจกรรมนำ 2 นักเทนนิสหญิงมือระดับโลก นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 84 โลกจากญี่ปุ่น และ คาเทริน่า บอนดาเรนโก้ มือ 492 โลกจากยูเครน มาร่วมทำขนมไทยคือ “ช่อม่วง” ซึ่งเป็นอาหารว่างไทยโบราณที่ต้องใช้ความประณีตในการทำ โดยมี “เชฟเล็ก” นายวรวุฒิ สามงามไกร หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารภิรมย์ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้สอน

บรรยากาศเป็นไปอย่างดี โดยนักหวดสาวทั้ง 2 คนต่างรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ร่วมทำขนมไทย “ช่อม่วง” เป็นครั้งแรกกับเชฟดังของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท สำหรับช่อม่วงนั้น เป็นอาหารว่างของคนไทยมาแต่โบราณ และต้องใช้ความประณีตในการจับจีบตัวแป้งหลังการห่อหุ้มไส้แล้วด้วยแหนบทองเหลือง ให้มีลักษณะเป็นรูปดอกไม้ ถือเป็นขนมไทยที่มีความอ่อนหวาน นุ่มนวล และแฝงไปด้วยศิลปะตามแบบฉบับของอาหารไทยชาววัง

นาโอะ ฮิบิโนะ กล่าวภายหลังการได้ร่วมทำขนมไทยช่อม่วงว่า อาหารโปรดของตัวเองคือ ติ่มซำ เกี๊ยว ซึ่งมีลักษณะการทำคล้ายกับช่อม่วง ทำให้รู้สึกสนุกกับการทำขนมช่อม่วง และได้ลองชิมด้วย สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ตนชื่นชอบบรรยากาศโดยรวมของการแข่งขัน และตั้งเป้ามายที่จะผ่านเข้ารอบลึกให้ได้มากที่สุดถ้าเป็นไปได้

ขณะที่ คาเทริน่า บอนดาเรนโก้ กล่าวว่า รู้สึกชอบการทำขนมช่อม่วงครั้งแรก แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการทำเป็นรูปดอกไม้ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในครั้งนี้ ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันรายการนี้ก็อยากที่จะลงเล่นให้มีความสนุกสนานมากที่สุด

ด้าน “เชฟเล็ก” นายวรวุฒิ สามงามไกร กล่าวว่า ช่อม่วงเป็นอาหารไทยโบราณ ที่ทำยากพอสมควร ผู้ทำต้องต้องมีความชำนาญ ส่วนผู้ฝึกทำใหม่ๆ คงต้องใช้เวลาเรียนรู้ แต่นักกีฬาทั้งสองคนถือว่าทำได้ดีเยี่ยม มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นแม้เป็นครั้งแรก แต่ทำออกมาได้ดี ให้เต็ม 10 คะแนน โดยหลังทำเสร็จแล้วทั้งสองคนยังได้ชิมด้วย ซึ่งทั้งคู่ชอบ โดยเฉพาะ นาโอะ ฮิบิโนะ กินไปคนเดียวถึง 3 ชิ้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้แนะนำให้ชาวต่างชาติได้รู้ว่าขนมไทยอร่อยขนาดไหน

Political News