สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘PRM’งบปี 62 สุดสวย เติบโตร้อนแรง ภายใต้ธีม Growth Mode

‘บมจ. พริมา มารีน’ หรือ (“PRM”) คาดการณ์ภาพรวมผลประกอบการปี 62 เติบโตร้อนแรง สมกับเป็นปีธีม Growth Mode ด้วยกองเรือรวม 43 ลำ สุดแกร่ง สร้างผลงานโดดเด่นจากขีดความสามารถการให้บริการที่ดี แถมรับรู้ผลการดำเนินงานจากการถือหุ้น Big Sea เพิ่มเป็น 80% ประเมินปัญหาไวรัสโคโรน่าไม่กระทบกับธุรกิจกลุ่มเรือขนส่งภายนอกประเทศ พร้อมเตรียมแผนรับมือหากเศรษฐกิจเกิดการชะลอตัวและมีสัญญาณการบริโภคปิโตรเลียมภายในประเทศลดลง

นายวิริทธิ์พล จุไรสิทธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) (“PRM”) ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีเหลวทางเรืออย่างครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการลงทุนขยายกองเรือในปีที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 9 ลำ แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ จำนวน 6 ลำ และเรือ FSU ที่ให้บริการในต่างประเทศอีก 3 ลำ ซึ่งมากกว่าแผนงานเดิม เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้เรือ FSU สำหรับกักเก็บปิโตรเลียมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อรองรับกฎ IMO 2020 ที่เริ่มต้นบังคับใช้ในปี 2563 

 “เรามั่นใจว่าผลงานปี 2562 จะมีการดำเนินงานที่ดีและขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปี 2561 ภายใต้ธีม Growth Mode จากศักยภาพกองเรือที่มีขีดความสามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่ดีขึ้น โดยมีจำนวนเรือให้บริการ ณ สิ้นปี 2562 เพิ่มขึ้นเป็น 43 ลำ ทำให้ PRM สามารถเก็บเกี่ยวรายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากความต้องการใช้เรือที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 มีรายการพิเศษบางรายการ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับผลการดำเนินธุรกิจในภาพรวมของทั้งปี 2562  และเชื่อมั่นว่าปี 2563 เราจะยังคงเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้” นายวิริทธิ์พล กล่าว

ส่วนประเด็นความกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้น บริษัทฯ มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและมีแผนรับมือที่ชัดเจนหากเกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการบริโภคปิโตรเลียมภายในประเทศ ซึ่งจากแผนดังกล่าว กลุ่มบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะรักษาอัตราการใช้เรือเฉลี่ยทั้งปีให้อยู่ในระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง

Political News