สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“มาติช”ถึงไทย-คนสวย“บูชาร์ด”ยืนยันมาด้วย ล่าแชมป์“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ”

แฟนเทนนิสเฮ! นักหวดคนเก่ง “เปตรา มาติช” มืออันดับ 14 ของโลก บินถึงไทยแล้ว เจ้าตัวตื่นเต้นมาเยือนครั้งแรกพร้อมหยอดคำหวานชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ และแฟนเทนนิสยังได้เฮต่อเนื่อง เมื่อ “ยูจินี่ บูชาร์ด” นักเทนนิสสาวสวย อดีตมืออันดับ 5 ของโลก ได้ยืนยันมาร่วมล่าแชมป์ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" วันที่ 10-16 ก.พ.นี้ด้วย โดยเจ้าตัวจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "เปตรา มาติช" นักเทนนิสจากโครเอเชีย วัย 29 ปี มืออันดับ 14 ของโลก ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH5446 เพื่อร่วมลุ้นแชมป์รายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ครั้งนี้

เปตรา มาติช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยเดินทางมาประเทศไทย และนี่เป็นครั้งแรก ซึ่งก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เดินทางมาเมืองไทย เพราะเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม และส่วนตัวก็อยากที่จะเดินทางมาสัมผัส ตนยังรู้สึกชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรอที่จะลองกินอาหารไทยในการมาเมืองไทยครั้งนี้อีกด้วย

“การเดินทางมาครั้งนี้ฉันได้เปลี่ยนตารางมาร่วมแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 เป็นครั้งแรก ซึ่งมีผู้เล่นหลายคนบอกว่า ชื่นชอบทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะมีสถานที่แข่งขันยอดเยี่ยม สภาพอากาศดี และมีมาตรฐานจัดการแข่งขันดีเยี่ยม ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเข้าร่วมชิงชัย และตอนนี้พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน ซึ่งหวังว่าแฟนเทนนิสจะเข้ามาร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้กันมากๆ” นักหวดสาวกล่าว

สำหรับ เปตรา มาติช นั้น เคยคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ 1 รายการ ที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อปีที่แล้ว และเข้าชิงชนะเลิศอีก 3 รายการ เคยได้แชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 125 เค อีก 1 รายการ ที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา ส่วนผลงานระดับแกรนด์สแลมที่ดีที่สุด คือการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ "เฟรนช์ โอเพ่น 2019" ขณะที่รายการแกรนด์สแลมอื่นๆ เคยเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย โดยเริ่มมาทำผลงานดีในช่วงปี 2017-2019 ซึ่งเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้ค่อนข้างสม่ำเสมออีกด้วย

ด้าน นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มืออันดับ 9 ของโลก เจ้าของฉายา "ซูเปอร์บอล" ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจาก “ยูจินี่ บูชาร์ด” นักเทนนิสสาวสวยจากแคนาดา วัย 25 ปี อดีตมืออันดับ 5 ของโลก จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันด้วย โดยทางผู้จัดการแข่งขันได้มอบไวลด์การ์ด หรือสิทธิพิเศษ ในการแข่งขันรอบเมนดรอว์ให้แก่ ยูจินี่ บูชาร์ด ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 จึงถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเทนนิส และแฟนกีฬาที่จะได้ร่วมชมลีลาการหวดของนักเทนนิสฝีมือระดับโลกอีกคนในครั้งนี้

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ ยูจินี่ บูชาร์ด นั้น เคยขึ้นอันดับสูงสุดคืออันดับ 5 ของโลก ในปี 2014 ปัจจุบันรั้งมือ 212 โลก เคยเป็นแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว "วิมเบิลดัน" ปี 2012 และแชมป์เยาวชนหญิงคู่ "วิมเบิลดัน" ปี 2011 กับ 2012, ได้แชมป์ ดับเบิลยูทีเอ 1 รายการ ที่เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี และคว้ารองแชมป์อีก 5 รายการ, ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว "วิมเบิลดัน" ปี 2014 ก่อนพ่ายให้ เปตรา ควิโตว่า จากสาธารณรัฐเช็ก, เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ "ออสเตรเลียน โอเพ่น" และ "เฟร้นช์ โอเพ่น" ปี 2014

นอกจากนี้ ยูจินี่ บูชาร์ด ยังเคยถ่ายแบบให้นิตยสารดัง Sports Illustrated ฉบับชุดว่ายน้ำ ปี 2017 และ 2018 ส่วนในปี 2015 เคยได้รับเลือกจาก SportsPro ให้เป็นนักกีฬาที่ทำการตลาดได้มากที่สุดในโลก เหนือนักกีฬาดังอย่างยูเซน โบลต์, เนย์มาร์ และสตีเฟ่น เคอร์รี่ และ ยูจินี่ บูชาร์ด มีฝาแฝดจากไข่คนละใบชื่อ เบียทริซ โดยคุณแม่ตั้งชื่อ ยูจินี่ กับพี่สาวฝาแฝดตามชื่อของเจ้าหญิงยูจินี่ และเจ้าหญิงเบียทริซ พระธิดาของเจ้าชายแอนดรูว์แห่งอังกฤษ

วันเดียวกัน สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ร่วมกับผู้จัดการแข่งขัน "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" จัดกิจกรรมการกุศลพิเศษ "ดับเบิลยูทีเอ แชร์ริตี้" นำนักเทนนิสนำโดย หวัง หย่าฟ่าน มืออันดับ 51 โลกจากจีน และโชล ปาเกต์ มืออันดับ 178 โลกชาวฝรั่งเศส เดินทางไปยังชุมชนร่วมพัฒนาหมู่ 17 พระประแดง จ.สมุทรปราการ และให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม พร้อมกับร่วมทำกิจกรรมเทนนิส คลินิก ให้กับเด็กๆ ในชุมชนแออัด ซึ่งเป็นลูกหลานของผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอีกด้วย

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th, www.wtathailandopen.com และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Political News