สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กรุงไทยร่วมสืบสานตรุษจีนเยาวราช จัดเชิดสิงโต5เชื้อชาติครั้งแรกในเมืองไทย

สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมเฉลิมฉลองและอนุรักษ์ประเพณีเทศกาลงานตรุษจีนเยาวราชปี 2563 ซึ่งในปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองปีหนูทอง มีการออกบูธจากภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งการแสดงวัฒนธรรมจีน โดยขยายพื้นที่การจัดงานถึงสี่แยกราชวงศ์ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน และเสด็จพระราชดำเนินมาเสวยพระกระยาหารค่ำ พร้อมทอดพระเนตรการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ธนาคารกรุงไทย อาคารสาขาเยาวราช  ในวันที่ 25 มกราคม 2563

“ธนาคารได้ตกแต่งอาคารสาขาเยาวราช ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่แห่งแรก ที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์          ชิโน-โปรตุกิส อายุเก่าแก่กว่า 70 ปี อย่างสวยงามและพิเศษกว่าทุกปี เพื่อร่วมรับเสด็จและให้ประชาชนได้ถ่ายภาพกับซุ้มประตูและประติมากรรมมงคล เพื่อความเจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี โดยธนาคารได้จัดซุ้มประดับสัญญลักษณ์มงคล รวมทั้งประดับไฟ ตกแต่งด้วยต้นเหมยดอกสีแดง 2 ต้น ความสูงกว่า 4 เมตร แต่ละต้นประดับด้วยซองอั่งเปา ประทัด โคมมงคล ประติมากรรมหนูทองมงคลขนาดความสูง 1.20 เมตร ในระหว่างวันที่  25-27  มกราคม 2563”

นอกจากนี้  ในวันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 17.45 น. ที่บริเวณหน้าสาขาเยาวราช ธนาคารได้จัดการแสดงเชิดสิงโต 5 เชื้อชาติ โดยการรวมตัวกันของคณะสิงโตจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งหาชมได้ยากยิ่งที่สิงโตทั้ง 5 เชื้อชาติจะแสดงร่วมกัน อันแสดงถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนไทยเชื้อสายจีน ประกอบด้วย สิงโตกวางตุ้ง มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก เชิดสิงโตที่ผสมผสานวิชากังฟู สิงโตทองฮากกา ของชาวฮากกาหรือชาวจีนแคะ ที่ช่วยปัดเป่าเหตุเภทภัย ฝนตกต้องตามฤดูกาล ข้าวปลาอาหารอุดมสมบูรณ์ ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข สิงโตปักกิ่ง หรือสิงโตกวางเจา เป็นรูปแบบขบวนเชิดสิงโตในภาคเหนือของจีน  ที่มีสิงโตพ่อแม่ลูก 4 ตัว นิยมแสดงในพระราชวัง สมัยราชวงศ์ชิง สิงโตฮกเกี้ยน ขบวนเชิดสิงโตเขียวของชาวฮกเกี้ยน ก่อนที่จะข้ามไปสู่เกาะไต้หวัน แข็งแรงดุดันแบบกังฟู และเสือทองไหหลำ การเชิดเสือในเทศกาลและงานมงคลที่หาดูได้ยากที่สุด เพื่อความโชคดีเป็นสิริมงคล

ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานประเพณีเทศกาลงานตรุษจีนเยาวราช และใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G-Wallet 2 สำหรับผู้ได้รับสิทธ์ชิมช้อปใช้ เพราะนอกจากได้รับเงินคืนสูงสุดถึง 8,500 บาท แล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ Toyota Altis  และรถกระบะ Toyota Hilux Revo 2 ประตู อีกด้วย  

Political News