สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซัมซุง สร้างมาตรฐานใหม่ของเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่ง3ตู้เย็นอัจฉริยะ อวดโฉมในงาน CES 2020

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมสำหรับบ้านยุคใหม่ที่ได้รับการรับรองจากหลายรางวัลด้านนวัตกรรมในงาน CES 2020 โดย 3 ตู้เย็นอัจฉริยะ อย่าง แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub™) บีสโปก (BESPOKE) และซัมซุง คิวบ์ ซีรีส์ (Cube Refrigerator series) ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถจัดการกับชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแบ่งปันเวลาไปที่มีค่าไปกับสิ่งที่รักและคนที่รักได้มากขึ้น

 “เป้าหมายของซัมซุงคือการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในปัจจุบัน จากการผสมผสานระหว่างดีไซน์สมัยใหม่เข้ากับนวัตกรรมล่าสุด” คุณแฮรี่ ชอย รองประธานอาวุโส ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และไลฟ์สไตล์ แล็บส์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเหล่านี้ คือความตั้งใจของซัมซุงที่จะมอบตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับผู้บริโภคทุกคน เพื่อทำให้ทุกบ้านมีความสะดวกสบาย เข้าถึงง่าย และมีความหมายมากยิ่งขึ้น”

ซัมซุงได้ขยายประเภทผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นเพื่อตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ๆ ที่ปัจจุบันบ้านไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับการพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับความบันเทิง ยิม หรือแม้กระทั่งสำนักงานอีกด้วย จากเทรนด์การเปลี่ยนแปลงนี้ ซัมซุงจึงได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ รวมไปถึงทบทวนบทบาทของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้มีความยืดหยุ่น ฟังก์ชั่นที่หลากหลาย พร้อมสไตล์เฉพาะตัว

มร.จอห์น เฮอร์ริตัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน จากซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ อเมริกา กล่าวว่า “นับเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้วจากการเปิดตัวแฟมิลี่ ฮับขึ้นเป็นครั้งแรก ที่ซัมซุงได้แนะนำนวัตกรรมซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิธีการใหม่ที่จะเข้ามาช่วยให้ใช้ชีวิตของคนเราง่ายขึ้น โดยแฟมิลี่ ฮับ 2020 ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่มาพร้อมกับคุณสมบัติอันชาญฉลาด และคำนึงถึงผู้ใช้งานแต่ละบุคคล (Personalized) มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ครอบครัวที่มีวิถีชีวิตอันยุ่งเหยิงวุ่นวายสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ดีกว่าเดิม”

การวางแผนมื้ออาหารอย่างชาญฉลาด โดยแฟมิลี่ ฮับ ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น การแนะนำสูตรอาหาร (Smart Recipes) ตามความชื่นชอบ การวางแผนมื้ออาหารอ้างอิงจากวัตถุดิบที่มีในตู้เย็นโดยอัตโนมัติ พร้อมสั่งงานได้ในคลิกเดียวผ่านฟีเจอร์ Quick Plan รวมถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่จาก Whisk สตาร์ทอัปด้าน Food AI ที่ช่วยวางแผนมื้ออาหาร สำหรับหนึ่งมื้อหรือแม้กระทั่งหนึ่งสัปดาห์ พร้อมปรับสูตรอาหารให้เหมาะสมตามจำนวนคน รวมถึงสร้างรายการซื้อของอัจฉริยะ (Shopping List) ที่รวบรวมวัตถุดิบจากหลายสูตรอาหารเข้าด้วยกันและบอกเป็นจำนวนที่ต้องซื้อได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ กล้องสำหรับการใช้งานฟังค์ชั่น View Inside ยังได้รับการอัปเกรดเพื่อเพิ่มเทคโนโลยีการจดจำภาพด้วย AI ซึ่งทำหน้าที่สแกนผลิตภัณฑ์ภายในตู้เย็นโดยอัตโนมัติ พร้อมแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสถานะอาหารที่เพิ่มขึ้นหรือพร่องลงไปให้เจ้าของบ้านได้รับทราบ

พื้นที่แห่งการแบ่งปันความสุขสุดพิเศษสำหรับทุกคนในบ้าน ด้วยแฟมิลี่ บอร์ด (Family Board) ที่นอกเหนือจากความสามารถในการเป็นกระดานข่าวดิจิตอลให้คนในบ้านได้แบ่งปันเพลงและรูปภาพที่ชื่นชอบร่วมกันแล้ว ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกกับการแสดงคลิปวิดีโอจากสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจออัจฉริยะ โดยซัมซุงได้อัปเดตฟีเจอร์ สมาร์ทวิว (SmartView) ที่ทำหน้าที่เล่นเนื้อหาจากการเชื่อมต่อกับทีวีหรือสมาร์ทโฟนของซัมซุง เพื่อให้สามารถแสดงภาพวิดีโอแนวตั้ง รวมถึงเนื้อหาจากโซเชียลมีเดียต่างๆ ลงบนแฟมิลี่ บอร์ดได้แบบเต็มหน้าจอ

อีกขั้นของการจัดการบ้านอัจฉริยะ ที่แฟมิลี่ ฮับ รุ่นใหม่ ทำให้การควบคุมและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ กว่า 1,000 รายการผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเจ้าของบ้านสามารถเปิด-ปิดไฟ ล็อคประตูหน้าบ้าน หรือแม้กระทั่งดูความเคลื่อนไหวทั่วบ้านผ่านกล้องรักษาความปลอดภัยได้อย่างรวดเร็วจากในห้องครัว

สุดยอดนวัตกรรมการออกแบบของตู้เย็นซัมซุง BESPOKE ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ทั้งในด้านวัสดุและสี หรือแม้กระทั่งกำหนดว่าจะใช้งานเป็นตู้เย็นธรรมดาหรือตู้แช่แข็ง ด้วยฟังก์ชัน Flex Zone เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกตู้เย็นที่มีเอกลักษณ์และบ่งบอกตัวตน

ตู้เย็นซัมซุง คิวบ์ ซีรีส์ (Cube Refrigerator series) เป็นตู้เย็นขนาดเล็กที่มีมาให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อย สำหรับการจัดเก็บไวน์ เบียร์ หรือผลิตภัณฑ์ความงาม โดดเด่นด้วยสีสันที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การแต่งบ้าน รวมถึงคุณสมบัติเฉพาะตัวที่สามารถวางซ้อนกันได้ทุกในบ้าน รวมถึงพื้นที่ที่ต้องการความเงียบอย่างห้องนอน ด้วยเทคโนโลยีทำความเย็นแบบพิเศษที่ไร้เสียงรบกวน ทำให้นอนหลับได้อย่างเงียบสงบตลอดทั้งคืน

Political News