สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“พริ้นซิเพิล แคปิตอล”จับมือ“บำรุงราษฎร์”เปิดศูนย์กระดูกสันหลังและข้อ

“พริ้นซิเพิล แคปิตอล” จับมือ พันธมิตรชั้นนำ “บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก”  เปิด “ศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint” โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ชูความเป็นเลิศในมาตรฐานการรักษาโดยทีมแพทย์ รพ.บำรุงราษฎร์  เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนไข้ในราคาที่เข้าถึงได้ เผยอนาคตเล็งขยายความร่วมมือถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีและความชำนาญทางการแพทย์ ไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือข่าย ด้วยระบบที่พัฒนาร่วมกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรักษา                                                                                                               

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ กล่าวถึงความก้าวหน้าในการเปิด “ศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint" โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกับ บริษัท บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก จำกัด ว่าในขณะนี้ เราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอการบริการที่เป็นเลิศทางการแพทย์ในราคาที่จับต้องได้ให้กับกลุ่มคนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ภายใต้มาตรฐานการรักษาโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์                                             

ทั้งนี้ รูปแบบการรักษาของศูนย์ฯ Spine & Joint มีหลากหลายวิธีตามระดับอาการของผู้ป่วย โดยมีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการรักษา พร้อมด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังและข้อ ไม่ว่าจะเป็น การฉีดซีเมนต์เพื่อเสริมโครงกระดูกสันหลัง ที่ลดระยะเวลาการได้ยาระงับความรู้สึกลง เมื่อเทียบกับการผ่าตัดใหญ่ และมีการใช้ภาพทางรังสีทั้งก่อนและระหว่างการทำการฉีดซีเมนต์ เพื่อให้ฉีดได้ตรงตำแหน่งและลดโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อน อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลหลังการฉีดเพียง 1 คืน, การฉีดยาเข้าที่โพรงกระดูกสันหลัง ทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องผ่าตัดและให้ประสิทธิผลดีที่สุดเมื่อทำร่วมกับกายภาพบำบัด

การผ่าตัดโรคกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นความผิดปกติได้อย่างชัดเจน และทำการรักษาได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องตัดเลาะกล้ามเนื้อส่วนที่ดีออก และแผลผ่าตัดมีขนาดเพียง 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ผู้ป่วยจึงฟื้นตัวได้เร็วและสามารถกลับบ้านได้ในวันรุ่งขึ้น, การผ่าตัดข้อเข่าเทียมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ที่ช่วยให้วางตำแหน่งของข้อเข่าเทียมได้ดีและแม่นยำกว่าการใช้เครื่องมือช่วยในการผ่าตัดตามมาตรฐานทั่วไป  ทำให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานข้อเข่าเทียมหลังผ่าตัดได้ใกล้เคียงกับข้อเข่าจริง

“ศูนย์ฯ Spine & Joint  อยู่ในเฟสแรกภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ร่วมกันระหว่าง พริ้นซิเพิล แคปิตอล และ บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นพันธมิตรชั้นนำ โดยในอนาคตมีแผนขยายความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือข่ายเพิ่มอีกด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน  ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่ง และสร้างการเจริญเติบโตทางธุรกิจร่วมกันของพริ้นซิเพิล แคปิตอล และ บำรุงราษฎร์” ดร.สาธิต กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 องค์กรใหญ่ร่วมใจจัดกิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 13 แต้มสี เติมฝัน สร้างสุขอนามัย ส่งเสริมการออมให้น้อง

บำรุงราษฎร์ เปิด ‘ศูนย์เฉพาะทางด้านการทำงานระบบทางเดินอาหาร’

บำรุงราษฎร์ พัฒนาต่อยอดศูนย์จักษุ เปิดตัว ‘ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา’

บำรุงราษฎร์ เปิดตัว‘คลินิกคุณภาพการนอนหลับ’ เผยผู้ที่มีโรคประจำตัว อาจพบภาวะหยุดหายใจขณะหลับร่วมด้วยสูงถึง 50%

บำรุงราษฎร์ เปิดตัว Radiology AI ปัญญาประดิษฐ์ทางรังสีวิทยา ผู้ช่วยรังสีแพทย์ในการวิเคราะห์ และระบุตำแหน่งภาวะความผิดปกติของปอด – มะเร็งเต้านม

บำรุงราษฎร์ จับมือการบินไทย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษในการดูแลสุขภาพ สมาชิก ROP

Political News