สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นกสกู๊ต ผงาดสร้างสถิติใหม่แห่งการบินตรงต่อเวลาในปี2562

นกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนราคาประหยัดระหว่างสายการบินนกแอร์ของคนไทย และสายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเป็นสายการบินที่มีคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน (OTP) สูงถึง 86.55% ในปี 2562 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สายการบินเริ่มบินเลยทีเดียว

ข้อมูลจากบันทึกความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบินของสายการบินนกสกู๊ตประจำปี พ.ศ. 2562 ได้เผยว่า สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบินได้สูงที่สุดในบันทึก ทั้งๆ ที่มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในปีที่ผ่านมาถึง 30% หรือคิดเป็น 1,162 เที่ยวบิน ส่งผลให้ในปีที่แล้ว สายการบินนกสกู๊ตมีจำนวนเที่ยวบินทั้งหมด 4,951 เที่ยวบิน ถือเป็นจำนวนที่สูงกว่าปีพ.ศ. 2561 ที่มีจำนวนเที่ยวบินทั้งหมดเพียง 3,789 เที่ยวบิน

สำหรับในเดือนธันวาคม 2562 นั้นถือเป็นเดือนที่มีตารางเที่ยวบินหนาแน่นที่สุดของปี อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตก็สามารถบันทึกคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบินได้อย่างสมบูรณ์แบบหรือมีค่า OTP อยู่ที่ 100% ใน 2 จุดหมายปลายทาง นั่นก็คือ เมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และเมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกเหนือจากนี้ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น นกสกู๊ตยังทำคะแนน OTP ในระดับท็อปได้ในอีก 3 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 95%, เมืองไทเป ไต้หวัน 93%, เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน 90% โดยที่อุตสาหกรรมการบินได้กำหนดขอบเขต OTP ให้กับเที่ยวบินที่เดินทางมาถึงหรือออกเดินทางออกจากสนามบินภายในเวลา 15 นาที ตามกำหนดการตารางบินขาเข้าและขาออก

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า “นกสกู๊ตมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการมอบการบริการที่ดีที่สุดและประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสารของเราทุกท่าน ซึ่งความตรงต่อเวลาในการบินหรือ ‘ความคงที่และต่อเนื่องในการให้บริการ’ ก็ถือหนึ่งในพันธสัญญา 5 ข้อหลักของเรา ยิ่งไปกว่านั้น นกสกู๊ตก็มีความตั้งใจที่จะรักษามาตรฐานและยกระดับคุณภาพการบริการทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความตรงต่อเวลา, ความปลอดภัย และความสะดวกสบายด้วยเช่นกัน”

 “ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความพอใจในผลงานของเราในปีที่ผ่านมา ต่อจากนี้ไป นกสกู๊ตจะเดินหน้าพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกประการ”

นกสกู๊ตให้บริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 แบบลำตัวกว้าง ใช้เครื่องยนต์ 2 ตัว พร้อมอำนวยความสะดวกที่เหนือกว่าให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน และยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นประหยัดพรีเมียม (ScootPlus) 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง โดยให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังหลายจุดหมายปลายทางในราคาทึ่คุ้มค่าสำหรับผู้โดยสารทุกคน

ปัจจุบัน นกสกู๊ตให้บริการเส้นทางการบินจากกรุงเทพมหานครไปสู่ 9 จุดหมายปลายทางทั่วทวีปเอเชียฝั่งตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นเมืองนานกิง, ชิงเต่า, เสิ่นหยาง, และเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน, เมืองไทเป ไต้หวัน, เมืองโตเกียว, ซัปโปโร, และโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

Political News