สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ ได้ฤกษ์ จัดโครงการ สานฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด ปลายเดือนมี.ค.นี้

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ (พระอาจารย์กุ๊กไก่) กำหนด จัดโครงการ“สานฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด”ในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง ตำบลท่าแดง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจาก ที่ยังขาดแคลนในหลายๆด้าน เช่น อุปกรณ์การเรียนการสอน การกีฬา การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน เป็นต้น

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในฐานะพระธรรมทูตไทยในสหรัฐฯ อดีต เด็กชายถนอม ใจบุญเรือง เปิดเผยว่า ในฐานะที่เคยเป็นศิษย์เก่าที่นี่ หลังมีโอกาสได้ไปเยี่ยมโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ระดับเล็ก มีนักเรียน 90 คน มีครู 8 คน และได้สอบถามกับคณะครู ซึ่งปัจจุบัน อาจารย์วัลภา อินทรชาติ เป็นผู้อำนวยการ จึงได้รับทราบความจำเป็นที่ทางโรงเรียนต้องการที่ยังขาดแคลนอยู่

“ด้วยความตั้งใจที่อยากจะร่วมสนับสนุน โครงการสานฝันอบอุ่น ตอบแทนคุณบ้านเกิด ในฐานะเป็นศิษย์เก่าที่นี่ เพื่อที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอน ด้วยการจัดทำผ้าป่าสามัคคี จำนวน 500 กอง ๆละ 300 บาท หรือประมาณ 10 เหรียญ(ถ้าครบจะได้เงิน 150,000 บาท) จึงขออนุโมทนาในกุศลเจตนากับที่ท่านได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ขอความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีชีวิตที่ดีงาม มีพระธรรมนำใจสดใสตลอดกาลนานเทอญ”พระอาจารย์กุ๊กไก่ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่มีความตั้งใจและร่วมสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง สามารถติดต่อบริจาคที่ พระครูรัตนปัญญาวิเทศ (พระอาจารย์กุ๊กไก่) โทรศัพท์ 909-267-5589 หรือแจ้งทางข้อความในเฟซบุ๊ค (facebook : ไก่ อเมริกา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดรัตนปัญญา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี(รอบ2) ชำระหนี้ที่ดิน

วัดรัตนปัญญา ขอเชิญทำบุญธรรมสมโภชพระพุทธเมตตาจำลองศาลาภิกขุปัญญานันทะ รูปปั้นหลวงพ่อปัญญา และกุฏิสงฆ์สุชาดา

วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ ขอเชิญร่วมตั้งกองทุน ทอดผ้าป่าสามัคคี ปลดหนี้ ชำระที่ดิน

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ขอนยางขวาง จังหวัดเพชรบูรณ์

พระอาจารย์กุ๊กไก่ นำรูปปั้นหลวงพ่อปัญญา-พระพุทธเมตตา ประดิษฐาน ณ วัดรัตนปัญญา สหรัฐฯ

พระอาจารย์กุ๊กไก่ ต่อยอดการศึกษาเด็กต่างจังหวัด ระดมทุนหนุน 2 โรงเรียนในอำเภอหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

Political News