สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เมเจอร์ฯ ลุยปักหมุด 1 พันจอ จับมือ“ซัมซุง”ผุดจอซีนีม่า LED แห่งแรกเอเชีย

เมเจอร์ฯ วางเป้าปักหมุดโรงภาพยนตร์ 1,000 โรง จับมือซัมซุง สร้างนวัตกรรมใหม่แห่งเอเชีย  ติดตั้งจอ “ซัมซุง ซีนีม่า LED สกรีน” 1 โรง เป็นแห่งที่2ของโลก ต่อจากเกาหลี หวังต่อยอดอีเวนต์โกยรายได้กระจุย   มั่นใจปีนี้รายได้รวมยังโต10%

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้จับมือกับทางซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ นำเอาเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดี มาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ “Samsung Cinema LED Screen” ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่2ของโลก โดยจะติดตั้งที่โรงภาพยนตร์ โรงที่6 ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในช่วงเดือนม.ค.61 แล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ในช่วงปลายเดือนม.ค. 61 เป็นต้นไป

เทคโนโลยีดังกล่าวมีราคาสูงกว่าต้นทุนจอภาพปัจจุบันถึง 50 เท่า แต่ทางบริษัทพร้อมนำเสนอประสบการณ์การรับชมที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าและเพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด ส่วนในแง่ตั๋วหนังนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีการปรับราคาขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ยังไม่ได้กำหนดราคาไว้ ซึ่งทางซัมซุงเองตั้งใจที่จะติดตั้งจอภาพดังกล่าวให้ได้ 10% ของจำนวนจอภาพยนตร์ทั่วโลกกว่า 1.3 แสนจอภายในปี63นี้

บริษัทฯยังมีแผนลงทุนขยายโรงภาพยนตร์ในต่างประเทศต่อเนื่อง โดยในปีหน้าเตรียมเปิดเพิ่มที่กัมพูชาอีก2 แห่ง รวม 8 โรง ที่พนมเปญ และเสียมเรียบ ลาว 1-2 แห่งอีก 6-8 โรง เป็นต้น โดยเป็นการร่วมทุนกับโลคอลพาร์ทเนอร์ นอกจากลงทุนในเรื่องของโรงภาพยนตร์แล้ว ยังมีการลงทุนในการผลิตภาพยนตร์ร่วมกันด้วย ทั้งนี้พบว่าภาพยนตร์ไทยเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านสูงมาก

อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯยังพร้อมขยายโรงภาพยนตร์ในไทยอย่างต่อเนื่องสู่เป้าหมาย 1,000 โรงในปี 2020หรือพ.ศ.2560 ซึ่งทิศทางการขยายสาขานั้นจะมุ่งไปที่ระดับอำเภอซึ่งมีกว่า 10,000 อำเภอในไทย โดยปี2560นี้น่าจะเปิดได้ไม่ต่ำกว่า 30 โรง ในจังหวัดต่างๆ เช่น สุโขทัย ยโสธร อุบลราชธานี และขอนแก่น หรือในอำเภอที่มีขนาดใหญ่ และห่างจากตัวจังหวัด

ทั้งนี้จากที่ได้เปิดดำเนินการมาบ้างแล้วนั้น พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม หรือภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนโรงภาพยนตร์ทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 700 โรง ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นแผนการเปิดโรงภาพยนตร์ในระดับ 1,000โรงขึ้นไปในไทยจึงมีโอกาสสูง

ขณะที่ นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า   เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  มีความยินดีที่ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกมาให้ลูกค้าในประเทศไทยได้สัมผัสก่อนใคร  และได้ร่วมกับ ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีจอภาพได้นำนวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลกกับสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ SamsungCinema LED Screenเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศที่สองของโลก นำร่องที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ มาใช้แทนที่การฉายด้วยระบบโปรเจคเตอร์

ซึ่งจะทำให้การชมภาพยนตร์มีความคมชัดในทุกมุมมอง โดยมีความละเอียดภาพระดับ 4K (4096 x 2160) พร้อมระดับความสว่างสูงสุด หรือ Peak Brightness ถึง 146 FL (ราว 500 nits) ซึ่งสูงกว่าความสามารถของโปรเจคเตอร์ในโรงภาพยนตร์ทั่วไปราว 10 เท่า พร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณปลายเดือนมกราคม 2561

                นายนิธิ กล่าวว่า SamsungCinema LED Screen จะเปิดให้บริการนำร่องแห่งแรกที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6 นอกจากจะเป็นระบบการฉายที่สมบูรณ์แบบใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุดแบบรอบทิศทางแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ซึ่งยังสามารถใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนา

แบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ได้ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ได้ ซึ่งนวัตกรรมนี้เหมาะกับการนำเสนอโรงภาพยนตร์ หรือจะเป็นการติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขันสำหรับเด็กที่มีแสงสว่างภายในโรงภาพยนตร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดแปลกใหม่ภายในโรงซึ่งโรงภาพยนตร์ปกติทั่วไป ไม่สามารถจัดได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์, เป็นสตูดิโอถ่ายรายการในโรงภาพยนตร์, สามารถถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาในโรง พร้อมทำกิจกรรมกับผู้เข้าชม หรือการแข่งขันอีสปอร์ต โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแสงไม่เพียงพอขณะฉายภาพบนจอ

Political News