สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทรูมูฟ เอช เตรียมพร้อมโครงข่ายทั่วประเทศ รองรับเทศกาลปีใหม่

ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก จัดเต็มความพร้อมด้านโครงข่าย เตรียมรับช่วงเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย ขยายสัญญาณมือถือเต็มศักยภาพ ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณเพิ่มเติม และรถโมบายล์เคลื่อนที่ ตามเส้นทางหลักที่จะมีการเดินทางของประชาชน ทั้งสถานีขนส่งเหนือ-ใต้-ออก-ตก จุดพักรถ และบริเวณจุดจัดงานเคาท์ดาวน์ทั่วประเทศ    เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารทั้งโทรและเน็ตที่คาดว่าจะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  รวมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลคุณภาพสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ถึง 5 มกราคม 2563

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีการใช้งาน ดาต้าเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเพิ่มเป็นพิเศษ ให้มี Capacity  มากกว่าปกติ เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานโมบายล์ดาต้าในช่วงปีใหม่ 2563 นี้ โดยได้ติดตั้งเพิ่มทั้งเสาส่งสัญญาณและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ  ตลอดจนเพิ่มรถโมบายล์เคลื่อนที่ตามพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการใช้งานหนาแน่น   รวมถึงจัดระบบสำรองเชื้อเพลิง   เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณอย่างเต็มที่ ตามเส้นทางถนนสายหลักที่จะมีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาล ครอบคลุมทั้งสถานีขนส่งเหนือ-ใต้-ออก-ตก และจุดพักรถต่างๆ ตลอดจนพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในจุดสำคัญๆของกรุงเทพและปริมณฑล อาทิ ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน เอเชียทีค และเมกะบางนา รวมถึงต่างจังหวัด เช่น ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ประตูเมืองขอนแก่น ช้างอารีนา บุรีรัมย์ แหลมบาลีฮายพัทยา และหาดป่าตอง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ดอยอินทนนท์ เขาใหญ่ เขาค้อ ภูกระดึง ภูทับเบิก และแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล ตามหมู่เกาะต่างๆ เป็นต้น พร้อมกันนี้ ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อเฝ้าระวังตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสัญญาณ ทั้งยังจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลโครงข่ายต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ถึง 5 มกราคม 2563  

นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอชยังเตรียมแผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินร่วมกับฝ่ายอาคารและสถานที่ตามพื้นที่จัดงานต่างๆ  รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และยังมีศูนย์บริหารและจัดการโครงข่ายระดับมาตรฐานโลก (Network Operations Center) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคุณภาพโครงข่ายให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 ให้บริการและอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วย ทั้งหมดนี้ เพื่อให้เครือข่ายทรูมูฟ เอช ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้ลูกค้าได้เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่ ”

Political News