สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พงษ์ศิริ มิตรสาธิต พร้อมลุยมวยกรง ที่เมียนมา ดวล เจเรมี่ เมียโด้ จากฟิลิปปินส์

"เจ้าเปี๊ยก" พงษ์ศิริ มิตรสาธิต” เปิดตัวบนเวที "มวยกรง" ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) ปี 2016 ด้วยชัยชนะหนือ เย เวย์ เน (Ye Thway Ne) นักมวยพม่าในปีที่แล้ว ล่าสุดเตรียมกลับไปอาละวาดในแดนหม่องอีกครั้ง ร่วมรายการ วัน ในชื่อศึก "ฮีโร่ ดรีม" ONE: HERO’S DREAM ที่สนาม ธุวันนา อินดอร์ สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ วันที่ 3 พ.ย.60

พงษ์ศิริ นักสู้มวยกรงของไทย โชว์ฟอร์มล่าสุดในรายการ "วัน วอริเออร์ คิงดอม" (ONE: WARRIOR KINGDOM) เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ชนะน็อก "ราบิน คาตาลัน" แชมป์ยิวยิตสูชาวฟิลิปปินส์ แค่ยกแรก สร้างผลงานชนะรวด พร้อมขึ้นสังเวียนมวยกรงของวันไฟต์ 3 บนเวทีนี้ โดยจะพบกับ เจเรมี่ "เดอะ จากัวร์" เมียโด้ (Jeremy “The Jaguar” Miado) จากฟิลิปปินส์

หนุ่มเชียงใหม่วัย 21 ปี ได้รับการปลุกปั้นจาก Team Quest Thailand ภายใต้การดูแลของ ดีแลน ฟุสเซลล์ (Dylan Fussell) นักสู้มากประสบการณ์ในเชิงศิลปะป้องกันตัว โดยสถิติที่ผ่านมา “เจ้าเปี๊ยก” ลงแข่ง MMA รายการต่างๆมาทั้งสิ้น 8 ไฟต์ ชนะรวดทั้งหมด สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มพูนความมั่นใจให้แก่เจ้าตัวเป็นอย่างยิ่ง และตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วสำหรับการเผชิญหน้ากับเหยื่อรายต่อไป

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้ที่น่าจับตามองของวงการศิลปะป้องกันตัวระดับเอเชีย ผมพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ ก่อนลงแข่งผมฝึกซ้อมหนักมาก ซึ่งเป้าหมายของผมนอกจากชัยชนะก็คือการก้าวขึ้นเป็นนักสู้ที่ดีที่สุดของวงการนี้ในเมืองไทย และไม่เพียงแค่นั้น ผมอยากให้ตนเองเป็นที่จดจำของวงการกีฬานี้ด้วย”

ถึงจะเป็นนักสู้ระดับอาชีพแล้ว แต่ “เจ้าเปี๊ยก” พงษ์ศิริ ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง เขาเล่าว่าทุกครั้งก่อนลงแข่งมักจะสรรหารูปแบบการต่อสู้ใหม่ๆเพื่อเพิ่มพูนทักษะให้หลากหลายยิ่งขึ้น “ผมยังเด็กและกระหายจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ เพราะอยากที่จะพัฒนาฝีมือ ผมฝึกซ้อมกับทีมงานทุกวันอย่างเต็มที่ ซึ่งมีเป้าหมายคือการพัฒนารูปแบบการต่อสู้ โดยเฉพาะการสู้บนภาคพื้นที่เน้นเป็นพิเศษ ยกสถานะตัวเองให้เป็นนักสู้ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของวงการ”

ด้านฝั่งของ Miado เขาคือนักสู้ฝีมือฉกาจที่สั่งสมประสบการณ์บนเวทีลูกกรงมาแล้วมากมาย สถิติบนสังเวียนนี้ของเขาคือ 6-1 แม้ว่าไฟต์ล่าสุดเขาจะพ่ายแพ้ต่อ Rabin Catalan เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เขาก็พร้อมจะกลับมาสู้เพื่อทวงชัยชนะกลับคืน ชนิดที่ พงษ์ศิริ ก็ยอมรับว่า Miado เป็นคนที่เขาจะประมาทไม่ได้

พงษ์ศิริ พูดก่อนขึ้นเวทีว่า “ผมต้องระวังตัวพอสมควรในการเจอกับเขา แต่กระนั้นก็พร้อมมอบอาวุธที่มีทั้งหมัดและขาให้เขาได้ชิม แต่ถ้าอีกฝ่ายอยากจะสู้บนพื้นผมก็ไม่มีปัญหา Miado คือนักสู้ที่มีสถิติยอดเยี่ยม แน่นอนว่าการต่อสู้ระหว่างผมกับเขาจะเป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่น่าจดจำของค่ำคืนนั้น ผมให้ความนับถือเขา แต่ก็อยากเอาชนะเขาด้วยเช่นกัน เพื่อความฝันที่จะเป็นแชมป์โลกในรายการนี้ และเอาเงินรางวัลที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว”

ชีวิตของ พงษ์ศิริ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตั้งแต่เด็ก เขาต้องดิ้นรนทำงานตั้งแต่เด็กเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว และเอาตัวรอดให้ผ่านพ้นในแต่ละวันด้วยการชกมวยหาเลี้ยงชีพ จนกระทั่งเขาและครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเงินรางวัลที่ได้จากการต่อสู้ แม้จะต้องแลกกับความเจ็บปวดที่คู่ต่อสู้ประเคนให้ แต่นั่นคือสิ่งที่นักสู้ชาวไทย ยินดีเอาตัวเข้าแลกเพื่อครอบครัว และความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการเป็นเจ้าของเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวทของ ONE ซึ่งตอนนี้ Yoshitaka Naito เป็นผู้ครอบครองอยู่

“ประสบการณ์ในวัยเด็กสอนอะไรผมมากมาย สิ่งที่ผมได้ก็คือการเตือนตัวเองเสมอว่าต้องไม่หยุดเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองในฐานะนักสู้ของวงการ มาร์เชียล อาร์ต รวมถึงการใช้ชีวิตนอกสนาม ส่วนการต่อสู้ครั้งต่อไป ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะแสดงความสามารถให้แฟนมวยที่ย่างกุ้งได้เห็น มันคือชีวิตของผม ชัยชนะครั้งนี้จะทำให้ผมได้เข้าใกล้ความฝันขึ้นไปอีกขั้น นั่นคือการเป็นแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทของ ONE Championship และผมจะทำฝันให้เป็นจริงให้ได้” ยอดนักสู้ฉายา “นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม” ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News