สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยพาณิชย์ ร่วมกับ ศศินทร์ เชิดชู5เอสเอ็มอีไทย ด้วยรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิ จ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศผลรางวัลเกียรติยศแห่งควา มภาคภูมิใจของเอสเอ็มอีไทย “Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13” ยกย่องผู้ประกอบการไทยที่ประสบค วามสำเร็จโดยสร้างความเข้มแข็งใ นมิติที่มีความสำคัญในการดำเนิน ธุรกิจ รวมทั้งก้าวเข้าสู่การแข่งขันเว ทีในระดับนานาชาติได้อย่างเต็มภ าคภูมิ และเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจแก่ ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้นำไปเป็นแบบอย่างในการพั ฒนาธุรกิจ ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็ มอีที่ได้รับรางวัล 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปุริ จำกัด, บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) พิธีมอบรางวัลกำหนดจัดขึ้นในวัน พุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นประธานมอบรางวัล

นางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกิจกรรมเพื่อสัง คม และสื่อสารภายในองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “กว่าทศวรรษที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุ รกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ ชั้นนำของประเทศ จัดงานมอบรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ขึ้น เพื่อแสดงถึงความตั้งใจจริงของธ นาคารฯ ที่มุ่งจะส่งเสริมศักยภาพผู้ประ กอบการเอสเอ็มอีไทยอย่างเป็นรูป ธรรม โดยจัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ปร ะกอบการที่มีความโดดเด่นตามมิติ สำคัญต่าง ๆ ที่กรรมการกำหนดไว้ เพื่อให้การตัดสินรางวัลมีความเ ป็นกลาง ธนาคารฯ ไม่ได้มีส่วนในการพิจารณารางวัล แต่อย่างใด และผู้ประกอบการที่ได้รับการเสน อชื่อเข้าร่วมพิจารณารางวัลในโค รงการไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้ าของธนาคารฯ ดังนั้นรางวัลนี้จึงเป็นรางวัลข องผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพอ ย่างแท้จริง

การประกาศผลรางวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีพ.ศ.2550 จนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลแ ล้วทั้งสิ้น 66 บริษัท ซึ่งถือได้ว่าเป็นพลังสำคัญและเ ป็นรากฐานในการขับเคลื่ อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติ บโตได้อย่างยั่งยืน ธนาคารฯ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับผู้ ประกอบการที่ได้รับรางวัลทุกท่า น สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีพลังของ การเป็นผู้ประกอบการ ที่มีความสามารถในการปรับตัว สร้างธุรกิจให้เติบโตเป็นธุรกิจ ใหญ่ และยกระดับการแข่งขันในเวทีสากล ได้อย่างภาคภูมิใจ ธนาคารมุ่งหวังให้รางวัลที่มอบใ ห้นี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป ระกอบการไทยรายอื่นๆ พัฒนาศักยภาพธุรกิจอย่างต่อเนื่ อง เพื่อร่วมยกระดั บมาตรฐานของภาคอุตสาหกรรมเอสเอ็ มอีให้เป็นองค์กรที่จะเติบโตได้ อย่างยั่งยืน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวั ลสามารถใช้ตราสัญลักษณ์ของรางวั ลในสินค้าและสถานประกอบการ เพื่อเป็นเครื่องหมายรับรองความ โดดเด่นของกิจการ และสินค้าต่างๆ ที่จะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตล าด รวมถึงเป็นเครื่องหมายสะท้อนควา มน่าเชื่อถือแก่ลูกค้า หรือคู่ค้าของธุรกิจที่ได้รับรา งวัล”

นายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ที่ปรึกษาศูนย์บริหารจัดการความ ยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการ แห่งศศินทร์ กล่าวถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาตัด สินว่า ในปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนา ดย่อม หรือ SME ของไทยต้องเผชิญกับสภาวะการแข่ง ขันทางการค้าที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในระดับนานาชาติ ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจไทย สามารถก้าวสู่เวทีการแข่งขันได้ อย่างยั่งยืน คือ การสร้างความแตกต่างทางธุรกิจ ดังนั้นในส่วนการพิจารณาผู้ที่ส มควรจะได้รับรางวัลจะต้องผ่านกา รพิจารณาจากคณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวิชาการ ด้านธุรกิจ และมีความโดดเด่นในมิติที่สำคัญ ต่อศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิ จเอสเอ็มอีในมิติใดมิติหนึ่งหรื อหลายมิติ ประกอบด้วย 1.องค์กรที่มีการดำเนินธุรกิ จอย่างยั่งยืน (Sustainable Business Practice) 2.องค์กรที่มีการสร้างสรรค์นวัต กรรม (Innovative Enterprise) 3.การบริหารจัดการด้านสินค้าและ บริการที่สร้างความพึงพอใจให้กั บลูกค้า (Customer-Focused Product and Service) 4.การบริหารจัดการด้านการสร้างต ราสินค้าและการตลาด (Branding and Marketing) 5.การบริหารจัดการด้านการปฏิบั ติการ (Operational Best Practice) 6.การบริหารจัดการด้านการเงิน (Financial Strength) 7.การบริหารจัดการด้านบุคลากร (People Excellence) และ 8.การสร้างธุรกิจด้วยพลังแห่งกา รเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ซึ่งเกณฑ์ที่กำหนดขึ้นเหล่านี้เ ป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจส ามารถเติบโตก้าวหน้าและแข็งแกร่ ง ทั้งนี้คณะกรรมการตัดสินจะพิจาร ณามอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่มี คุณสมบัติเหมาะสม โดยไม่มีการจัดอันดับ และไม่จำกัดจำนวนผู้ได้รับรางวั ลในแต่ละปี ในครั้งนี้คณะกรรมการได้พิจารณา คัดเลือกบริษัทผู้ประกอบการที่ส ร้างธุรกิจให้มีความโดดเด่น ซึ่งสมควรได้รับรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13 รวม 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปุริ จำกัด, บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน)                    

            ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่ได้รับรา งวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” ในครั้งนี้ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ป ระกอบการเอสเอ็มอี และแวดวงธุรกิจ ในการไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่แต่ใ ห้ความสำคัญกับการพัฒนาตั วเองเพื่อสร้างความโดดเด่ นและความแตกต่างจากคู่แข่ง ได้รับการยอมรับและความเชื่อถือ จากผู้บริโภคจนก้าวสู่องค์กรธุร กิจที่จะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ถอดประสบการณ์ SCBX กับเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Fin Tech

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

SCB ส่ง“UP เงินทันใจ”สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้าอัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ''รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ"

ไทยพาณิชย์ร่วมกับศศินทร์มอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอีไทย 5 บริษัทคว้ารางวัลเกียรติยศ Bai Po Business Awards by Sasin

SCB ผนึก KogoPAY พัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดน ผ่าน QR Code สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป

Political News