สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ณุศาศิริ ผนึกกำลัง เอ็มทีดับบลิว ทุ่มเงิน 200 ล้าน ต่อยอด Nusa Tech

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการจับมือผนึกกำลังของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาฯ กับบริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการประกวดระดับโลก Miss Tourism World โดยทุ่มเงินกว่า 200 ล้าน ต่อยอดด้วยการเฟ้นหาพัฒนาสาวไทยดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้มีความรู้ความสามารถทั้งด้านออนไลน์และออฟไลน์ ลงพื้นที่เสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนร่วมกับภาครัฐและเอกชน ช่วยเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้วยเทคโนโลยีผ่านโลกออนไลน์

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรกับทางบริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ในครั้งนี้ เนื่องจากวิสัยทัศน์และแนวคิดที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงให้ทันยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราจึงเล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและธุรกิจท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ โดยทางณุศาศิริได้ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาทในการร่วมสนับสนุน เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) พร้อมต่อยอดในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Nusa Tech ให้เป็น eco system มากยิ่งขึ้น โดยเชื่อมต่อทั้งแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยว สุขภาพและการแพทย์ การสร้างผู้ประกอบการ รวมถึงพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมด้วยเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ โดยจะนำทูตการท่องเที่ยวและการกีฬาที่ได้รับเลือกทั้งหมดจาก Miss Tourism World Thailand ทั้ง 77 จังหวัด เข้ามาสู่แพลตฟอร์ม Live Commerce นอกเหนือจากแพลตฟอร์มเดิมที่เรามีอยู่แล้ว ได้แก่ Morhello, SafeT และ Thailand Showroom เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการในการช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขาย สร้างรายได้และโอกาสให้กับอุตสาหกรรมไทยในทุกระดับ เราเชื่อมั่นว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเราจะสร้างให้ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมเสริมพลัง ภายใต้แพลตฟอร์ม Nusa Tech ทูตฯ เหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างฐานเศรษฐกิจของประเทศไทยให้พร้อมรับมือเข้าสู่ยุคใหม่แห่งอนาคต ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นภารกิจระดับชาติที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นประเทศดิจิทัล ช่วยส่งเสริมให้เกิดการยกระดับทั้งในวงการเทคโนโลยี เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสังคม ได้อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืนต่อไปได้ในอนาคต”

          นายธวัช อุยสุย กรรมการบริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่บริษัท เอ็มทีดับบลิว (เอเชีย) จำกัด เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการประกวดระดับโลก Miss Tourism World ประเทศไทยและประเทศในเอเชีย เรามองเห็นความต้องการของโลกที่เปลี่ยนไป คนที่มีความรู้ความสามารถต้องการการมีบทบาทสำคัญ สร้างสิ่งที่ดีและสร้างสรรค์ให้กับสังคมมากขึ้น เราจึงปรับกลยุทธ์โดยมีเวทีระดับโลกให้คนเหล่านี้ได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้วยตำแหน่งทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา จากแนวคิดดังกล่าว ทำให้การเฟ้นหาสาวไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ฉีกทุกกฎของการประกวด ไม่เน้นความสูงแต่เน้นความสามารถ จึงทำให้ได้รับการตอบรับอย่างดี ในปี 2563 และสิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนสำหรับทูตการท่องเที่ยง/กีฬา คือการให้ความสำคัญกับโลกออนไลน์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ในด้านต่างๆ มาทำการ workshop อย่างใกล้ชิด เรามีกิจกรรมต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ มีการฝึก การถ่ายภาพ การตัดต่อ การ create content พร้อมกับมีเพจท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด ที่ทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดทุกคนมีหน้าที่ โพสต์ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ในจังหวัดของตนเอง และมีการส่งเสริมให้ทูตเหล่านี้ได้มีโอกาส ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบเหล่านั้นให้เกิดเป็นอาชีพ มีรายได้ที่ยั่งยืน จากความสำเร็จอย่างล้นหลามใน 1 ปีที่ผ่านมา เราได้ทูตการท่องเที่ยวที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประภา ได้รับสายสะพาย อีกตำแหน่งเป็นทูตการกีฬาจากผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี และแนวคิดนี้เราจึง ได้เห็น ณุศาสิริ เป็นเอกชนที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยแตกต่าง และมีแพลตฟอร์มที่น่าสนใจอย่าง Nusa Tech ที่มีแนวคิดคล้ายกัน เราจึงมียินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับณุศาสิริโดยเราจะนำทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำแต่ละจังหวัดมาเสริมกำลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว การกีฬา และเทคโลโนยีแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเฟ้นหาผ่านการคัดเลือกในเวที Miss Tourism World ประจำจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ”ครองใจทุกสายตาทรงคุณค่ามากกว่าความงาม” โดยเป็นการรวมตัวสาวไทยครั้งสำคัญ เพื่อมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ”

          ทั้งนี้ การนำทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำแต่ละจังหวัด เข้าสู่แพลตฟอร์มต่างๆ ของ Nusa Tech จะมุ่งเน้นการพัฒนาและกระจายรายได้สู่ชุมชน เนื่องจากทุกแพลตฟอร์มสามารถเชื่อมต่อกันและกัน ตลอดจนสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศมากขึ้น และพยายามผลักดันการกระจายรายได้ไปสู่ธุรกิจชุมชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีทั้งหมด 4 แพลตฟอร์ม ได้ดังนี้

  1. Morhello แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร ให้สามารถเข้าถึงแพทย์ได้ใกล้ชิดติดหมอผ่านจอ พร้อมตอบทุกข้อข้องใจ ทั้งการรักษา การสั่งยา
  2. SafeT เป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยบอกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัยเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจด้วยฟังก์ชัน SafeT Place เพื่อสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยว
  3. Thailand Showroom แพลตฟอร์มด้านการค้าออนไลน์ สร้างรายได้และโอกาสให้แก่อุตสาหกรรมไทยในทุกระดับด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นเสมือนโชว์รูมของสินค้าไทยซึ่งจะมารวมไว้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้สินค้าของไทยออกสู่ตลาดโลกผ่านโลกดิจิทัล
  4. Live Commerce เป็นแพลตฟอร์มผสมผสานระหว่างการเผยแพร่วิดีโอแบบไลฟ์สตรีมมิ่งเข้ากับอีคอมเมิร์ซ ให้ผู้ขายและผู้ซื้อยังสามารถพูดคุย แลกเปลี่ยน หรือนำเสนอสินค้าได้ทันที

          สำหรับทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาประจำแต่ละจังหวัดนั้น จะมาจากการเฟ้นหาสาวไทย ผู้มีความสามารถอายุระหว่าง 18-28 ปี ไม่จำกัดความสูง ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ฉีกทุกกฎของการคัดเลือกกับ Miss Tourism World Thailand ทั้ง 77 จังหวัด 77 คน โดยทำหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัด ในการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ภาพลักษณ์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ชนะจะได้รับมงกุฎเพชรประจำตำแหน่ง สายสะพาย และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโอกาสต่อยอดในด้านต่างๆ เสริมสร้างศักยภาพจากแพลตฟอร์ม มีการให้ความรู้ การสอนให้ปฏิบัติ สร้างรายได้ และต่อยอดพัฒนาให้เป็นบุคคลมีชื่อเสียง เพื่อให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์อย่างแท้จริง ผู้สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์เพื่อเข้าร่วมการประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ทาง www.mtw-asia.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล์: [email protected] หรือ Line: @mtw-asia หรือ Facebook: Miss Tourism World Thailand

Political News