สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TMBAM TFUND อิสท์สปริง เชื่อสินทรัพย์เสี่ยงยังน่าลงทุน แนะทยอยลงทุนกองทุนลดหย่อนภาษี

Thanachart Fund Eastspring และTMBAM Eastspring แนะนำทยอยลงทุนกองทุนลดหย่อนภาษีตั้งแต่ต้นปี  เชื่อสินทรัพย์เสี่ยงยังน่าลงทุน และมีอนาคตไปต่อได้ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ดาวน์โหลดหนังสือรับรองการกองทุนลดหย่อนภาษีประจำปี 2563 ผ่านทางเว็บไซต์แล้ววันนี้

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (Thanachart Fund Eastspring) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) กล่าวว่า ในช่วงต้นปีนี้ เป็นช่วงเวลาสำหรับการเริ่มต้นวางแผนการลงทุนของตัวเอง  และสำหรับผู้ที่ต้องลงทุนในกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษีอยู่แล้ว การเริ่มลงทุนเป็นประจำตั้งแต่เดือนแรกของการทำงานด้วยกองทุนที่มีอนาคตในปีนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่น่าจะต้องเริ่มต้นแล้ว โดยกองทุนที่เรายังแนะนำให้อยู่ในพอร์ตลงทุนในปีนี้คือ กองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง อย่างกองทุนหุ้น โดยเฉพาะกองทุนหุ้นต่างประเทศ โดยเราคาดว่ากองทุนหุ้นต่างประเทศจะยังคงน่าสนใจ แม้อาจจะไม่ร้อนแรงเท่าช่วงที่ผ่านมา แต่มั่นใจว่าจะยังมีอนาคตไปต่อได้แน่นอน

“บรรยากาศการลงทุนช่วงนี้ สินทรัพย์เสี่ยงยังน่าสนใจแต่ค่อนข้างลดความร้อนแรงลง โดยดัชนีที่ใช้วิเคราะห์อารมณ์ของตลาดสหรัฐ (Fear & Greed Index) ในสัปดาห์นี้ปรับลดจากระดับ 71 มาอยู่ที่ระดับ 60 แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในโมเมนตัมที่ดีสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง”

อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ยังมีประเด็นที่ยังคงต้องติดตาม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการประกาศงบในไตรมาส 4 ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯจะเริ่มทยอยประกาศงบในสัปดาห์นี้ ขณะที่ประเด็นการพัฒนาวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันที่จะขอยื่นจดทะเบียนกับ FDA ของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าจะช่วยความกังวลเรื่องโควิด-19 ได้บ้างเนื่องจากใช้เพียงหนึ่งโดส และขนส่งในอุณหภูมิตู้เย็นปกติ และที่ทั่วโลกต่างจับตาคือการสาบานตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งต้องติดตามเกี่ยวกับความไม่ราบรื่นที่อาจเกิดขึ้น

ส่วนตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงขาลงอยู่บ้าง ที่อาจกดดัน SET Indexจากการระบาดของโควิด-19 ในขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน กลุ่มวัสดุ และกลุ่มสินค้าจำเป็นมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น แต่ต้องรอดูแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4 ซึ่งคาดว่าตลาดน่าจะเปลี่ยนกลุ่มลงทุนไปเน้นหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และแนวโน้มคาดการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการไหลกลับเข้ามาของเงินทุนจากต่างชาติ ทั้งนี้คาดว่าตลาดอาจจะแกว่งตัวช่วงฤดูผลประกอบการออกได้

นอกจากนั้น สำหรับลูกค้า Thanachart Fund Eastspring ที่ใช้บริการ Thanachart Fund Online สามารถดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ www.thanachartfundeastspring.com ส่วนลูกค้า TMBAM Eastspring ที่ใช้บริการ FundLink Online สามารถดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ www. tmbameastspring.com ได้เช่นกัน

ทั้งนี้หากสนใจลงทุนกองทุนลดหย่อนภาษีของ Thanachart Fund Eastspring  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0 2126 8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต หรือ ธนาคาร TMB หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfundeastspring.com

และหากสนใจลงทุนกองทุนลดหย่อนภาษีของ TMBAM Eastspring สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbameastspring.com หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM Eastspring โทร 1725 ในเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับแต่งตั้ง

 

Political News