สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Razer เผยคอนเซ็ปต์ดีไซน์‘มาส์กอัจฉริยะ’และ‘เก้าอี้เกมมิ่ง’รังสรรค์ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำ

เรเซอร์ (Razer™) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ เปิดเผยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ 2 นวัตกรรมใหม่วันนี้ ณ งานแสดงนวัตกรรมครั้งสำคัญแห่งปี “CES 2021” นำเสนอ Project Hazel หน้ากากอัจฉริยะสุดล้ำและเป็นมิตรต่อผู้คนมากที่สุดของโลก และ Project Brooklyn เก้าอี้เกมมิ่งสุดไฮเทคขนาดกะทัดรัดเพื่อให้คอเกมรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์เกมมิ่งอย่างเต็มอารมณ์

การพัฒนาคอนเซ็ปต์ดีไซน์ของ Razer คือภารกิจการแสวงหานวัตกรรมใหม่ ๆ โดยทีมนักออกแบบและทีมวิศวกรของบริษัท เพื่อนำมาประเมินผลตอบรับจากชุมชนและนำไปพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น โดยนวัตกรรมคอนเซ็ปต์ดีไซน์รุ่นก่อน ๆ ได้ถูกผลิตเป็นสินค้าจริงวางจำหน่ายสู่ตลาด หรือถูกใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของแบรนด์

คอนเซ็ปต์ดีไซน์หน้ากากอัจฉริยะครั้งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวัน พร้อมกับการรับมือเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนเก้าอี้เกมมิ่งที่ปรับรูปร่างได้รุ่นใหม่นี้จะมอบความสบายสูงสุดแก่ผู้ใช้ทั้งในแง่ผิวสัมผัส รูปทรงกราฟิก และระบบแสง ภายใต้รูปทรงที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน

สำหรับงานเปิดตัวรอบเอ็กซ์คลูซีฟพรีวิวครั้งนี้ เรเซอร์ขอเชิญผู้เข้าชมงาน CES 2021 ทุกท่านและชุมชนเกมเมอร์ทั่วโลกมาร่วมสัมผัสคอนเซ็ปต์ดีไซน์ได้ในรายการ RazerStore Live วันที่ 12 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (PST) โดยจะถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านทาง YouTube Twitch และ Facebook

นับตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้น เรเซอร์มีความตื่นตัวอย่างมากในการต่อสู้เพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงการเปลี่ยนรูปแบบโรงงานของบริษัทให้หันมาผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน และได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้นให้แก่สถานพยาบาลซึ่งถือเป็นแนวหน้าในการรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ผ่านโครงการ Razer Health และด้วยวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของการดำเนินโครงการ เรเซอร์จึงได้ทำการผลิตหน้ากาก Project Hazel แบบใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขอนามัยและเตรียมความพร้อมต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังช่วยเยียวยาปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากขยะหน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้งจำนวนมหาศาล ผ่านการนำเสนอหน้ากากป้องกันโรคส่วนตัวที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

เรเซอร์มุ่งเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้บริโภคสำหรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในวันข้างหน้า โดยหน้ากากคอนเซ็ปต์ดีไซน์นี้ถือเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้ากากทางการแพทย์แบบ N95 ด้วยการติดเครื่องช่วยหายใจแบบใหม่ที่สามารถถอดได้และชาร์จไฟซ้ำได้ ควบคู่กับแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ทำให้หายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ยังมีประสิทธิภาพการกรองเชื้อแบคทีเรียจากละอองฝอยในอากาศได้สูงถึง 95% และมีคุณสมบัติต้านทานการซึมผ่านของเหลวระดับสูง

หน้ากาก Project Hazel ช่วยยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้คนด้วยดีไซน์แบบโปร่งใส เพื่อให้ผู้คนรอบข้างสามารถมองเห็นการแสดงสีหน้าของคุณ ทั้งการยิ้มแย้มหรือการหัวเราะ ทั้งยังช่วยให้เข้าใจถ้อยคำที่ยากต่อการได้ยินจากการพูดใต้หน้ากากผ่านการอ่านริมฝีปากร่วมด้วย หลอดไฟส่องสว่างภายในจะติดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่มืด ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถแสดงตัวตนได้อย่างชัดเจนในทุกสภาพแสง

 นอกจากนี้ เนื่องจากหน้ากากสามารถปิดกั้นเสียงพูดได้ เทคโนโลยี Razer VoiceAmp Technology รุ่นใหม่ (อยู่ระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตร) จึงติดตั้งไมโครโฟนและเครื่องขยายเสียงแบบบิลต์อิน เพื่อเพิ่มระดับเสียงของผู้สวมใส่ให้สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน โดยยังคงความปลอดภัยแม้อยู่ท่ามกลางฝูงชน

ด้วยวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณขยะหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หน้ากาก Project Hazel จึงใช้เครื่องระบายอากาศแบบจานดิสก์ที่ถอดเปลี่ยนและชาร์จไฟได้ ซึ่งสามารถขจัดแบคทีเรียและไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพียงวางไว้ในกล่องประจุไฟไร้สายแบบ dual-purpose ที่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วพร้อมติดตั้งหลอดยูวีฆ่าเชื้อไว้ภายใน โดยมีดวงไฟแสดงระดับการชาร์จ และด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน เมื่อชาร์จไฟเต็มแล้วก็จะสามารถใช้งานหน้ากากนี้ได้ตลอดทั้งวัน และด้วยการผลิตจากวัสดุพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะจากหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำและทนทานต่อการขีดข่วน ทำให้ Project Hazel เป็นหน้ากากที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์และมีความยั่งยืนอย่างแท้จริง

หน้ากากขอบซิลิโคนช่วยมอบความสบายยามสวมใส่ มาพร้อมการระบายอากาศและควบคุมอากาศ เพื่อนำอากาศบริสุทธิ์เข้าและเป่าคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบผนึกอากาศด้วยสายรัดที่ปรับระดับได้ โดยมีหลายขนาดให้เลือกสำหรับแต่ละคนเพื่อให้สวมใส่ได้อย่างกระชับและไม่ปิดกั้นบริเวณปากให้รู้สึกอึดอัด สำหรับผู้ที่ต้องการบรรยากาศที่สนุกสนานและสไตล์ที่แตกต่าง ยังสามารถเปิดใช้งานระบบไฟ Razer Chroma™ RGB ที่ปรับแต่งไว้สองโซน มอบสีสันของดวงไฟกว่า 16.8 ล้านเฉดสี พร้อมชุดเอ็ฟเฟ็กต์ไฟกระพริบแบบไดนามิกสุดเท่

คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะนี้จะถูกนำไปทดสอบการใช้งานอย่างเข้มข้นโดยให้ผู้ใช้ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความสอดคล้องด้านความปลอดภัย และมอบประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านความสะดวกสบายและการใช้งานจริง นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงงานออกแบบอย่างต่อเนื่องให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบมูลค่าที่คุ้มค่ามากที่สุดโดยยังคงประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานที่ดีเยี่ยมเช่นเดิม โดย Project Hazel จะเป็นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการสนับสนุนและความมุ่งมั่นพัฒนาของเรเซอร์ที่มีต่องานด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยของผู้คนในชุมชนของเรา

“เรเซอร์ตระนักถึงความไม่แน่นอนบนหนทางข้างหน้า และถือเป็นภาระหน้าที่ในการร่วมปกป้องสมาชิกในชุมชนของเรา ตลอดจนเตรียมความพร้อมให้แก่พวกเขาต่อการคุกคามที่มองไม่เห็นในวันข้างหน้า” มร.หมิง-เหลียง ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารเรเซอร์ กล่าว “คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel จะสามารถใช้งานได้จริง พร้อมทั้งมอบความสบายและประโยชน์แก่ผู้บริโภค เพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้คนบนโลกโดยที่ยังคงรักษาสุนทรียภาพในการสื่อสารระหว่างผู้คนได้”

สุดยอดงานออกแบบเพื่อเกมเมอร์ทุกประเภทพร้อมดีไซน์ที่สวยงามเหมาะสมกับทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของคุณหรือห้องเล่นเกม คอนเซ็ปต์ดีไซน์เก้าอี้เกมมิ่ง Project Brooklyn ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ของเก้าอี้เกมมิ่งตามหลักสรีระศาสตร์ทั่วไปให้กลายมาเป็นศูนย์รวมพลังแห่งความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งสุดเร้าใจเพื่อคนรุ่นใหม่ ใช้ได้ทั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและเกมคอนโซล

Project Brooklyn คือเก้าอี้เกมมิ่งยุคใหม่ที่ล้ำสมัย ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และติดตั้งระบบไฟ RGB ช่วยยกระดับจากเก้าอี้ที่แค่นั่งสบายให้กลายเป็นเกมสเตชั่นเต็มรูปแบบด้วยจอแสดงผลแบบพานอรามาเต็มตาขนาดใหญ่ 60 นิ้ว พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีการตอบสนองระบบสัมผัสบนที่นั่ง มาพร้อมที่พักแขนแบบ 4D สามารถกางเป็นโต๊ะขนาบข้างที่ปรับระดับได้ตามต้องการ โดยเก้าอี้แบบออลอินวันสไตล์ “ค็อกพิต” ที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ครบครันและวางจำหน่ายทั่วไปในปัจจุบันนั้นมักมีขนาดใหญ่มากและมีราคาแพงอย่างมหาศาล

ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเก้าอี้รุ่น Razer Iskur ที่นำเสนอในเดือนตุลาคม 2020 ทำให้คอนเซ็ปต์ Project Brooklyn ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการนำจุดสัมผัสมาใช้เชื่อมต่อเก้าอี้เกมมิ่งเข้ากับจอแสดงผลและองค์ประกอบใช้งานอื่น ๆ อย่างที่พักแขน โดยยังคงความสบายจากเบาะโฟมความหนาแน่นสูงหุ้มกำมะหยี่ที่รองรับรูปร่างที่แตกต่างได้อย่างเหมาะสม พนักพิงหุ้มหนังเย็บตะเข็บอย่างประณีตผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่แข็งแรงทนทาน เพื่อรักษาท่วงท่าการนั่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ในระหว่างการเล่นเกมแบบมาราธอนที่ต่อเนื่องยาวนาน

ฐานแพลตฟอร์มแบบปรับระดับได้ที่ติดตั้งเก้าอี้ยังมาพร้อมส่วนเก็บสายไฟ โดยนำดีไซน์จากจอมอนิเตอร์รุ่น Razer Raptor มาปรับใหม่ให้ดียิ่งขึ้น จอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 60 นิ้วถูกติดตั้งเข้ากับแกนกลางด้านหลังของเก้าอี้พร้อมปุ่มควบคุมเพื่อมอบวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นตาสมจริง นำคุณทะยานสู่ศูนย์กลางปฏิบัติการที่สนุกสนานเร้าใจและสมบูรณ์แบบด้วยรายละเอียดที่คมชัดกับประสบการณ์เกมมิ่งรอบทิศทางแบบพานอรามาที่แท้จริง โดยสามารถม้วนเก็บจอแสดงผลไว้ด้านหลังเก้าอี้ได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน

ที่พักแขนแบบโมดูลาร์ 4D สามารถพับซ่อนโต๊ะขนาดเล็กไว้ได้อย่างมิดชิดและถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมได้อย่างสะดวกง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์พีซีโดยใช้เมาส์กับคีย์บอดร์ หรือการเล่นด้วยเกมคอนโซล แผ่นโต๊ะบนที่วางแขนแต่ละด้านสามารถแยกออกจากกันเพื่อให้สามารถวางคีย์บอร์ดและเมาส์ที่มีรูปทรงแตกต่างกันได้ โดยแผ่นโต๊ะแต่ละข้างยังสามารถแยกพับเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน

ด้วยการต่อยอดความสำเร็จของระบบเสียงที่ตอบสนองการสัมผัสรุ่นต้นแบบซึ่งเคยจัดแสดงในงาน CES 2019 เรเซอร์ได้นำระบบ Razer HyperSense รุ่นพัฒนาใหม่มาผสานเข้ากับโครงเก้าอี้ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่รับรู้ด้วยสัมผัสอย่างเต็มอารมณ์ ด้วยโมดูลความถี่สูงที่แบบทำงานอิสระ เก้าอี้รุ่นนี้จึงสามารถมอบสัมผัสอันเร้าใจด้วยแรงสั่นสะเทือนสูงขณะเล่นเกม ทั้งในการกระโดดลงสู่ผิวน้ำหรือการร่อนลงบนฐาน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์เกมมิ่งที่สมจริงในทุกประสาทสัมผัสของคุณ

นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบไฟ Razer Chroma RGB ไว้ด้านนอกของส่วนเบาะเก้าอี้และสามารถปรับเฉดสีได้ตามต้องการจากสีสันมากกว่า 16.8 ล้านสี เพื่อกระตุ้นอารมณ์การเล่นเกมของคุณด้วยแสงไฟที่สาดส่องรอบด้านและยังรองรับเกมได้มากกว่า 150 เกม

“Project Brooklyn คือคอนเซ็ปต์ที่น่าตื่นเต้นซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เกมสเตชั่นที่จะปลุกเร้าทุกโสตประสาทของคุณ” มร.หมิง-เหลียง ตัน กล่าว “ระบบตอบสนองการสัมผัส การแสดงภาพ และงานดีไซน์ทุกส่วนที่มีความพิถีพิถันและใส่ใจตามหลักสรีระศาสตร์ จะมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดแก่คุณ”

เรเซอร์จะมุ่งมั่นพัฒนาคอนเซ็ปต์เก้าอี้เกมมิ่งต่อไป โดยจะมีทั้งการทดสอบใช้งานกับนักกีฬาอี-สปอร์ตชั้นนำและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากมาย เพื่อสร้างเกณฑ์ในการผลิต ความสบาย และประสิทธิภาพการใช้งาน คอนเซ็ปต์ Project Brooklyn เกิดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกถึงแนวทางการยกระดับกลไกและการออกแบบเพื่อเกมเมอร์ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่ดีเยี่ยม และจุดประกายการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เก้าอี้เกมมิ่งของเรเซอร์ให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต”

Political News