สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ทีซีแอล” เปิดตัว TCL TV รุ่น LINE TV หวังดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 15% ภายใน 3 ปี

“ทีซีแอล” ผู้นำตลาดแอนดรอยด์ทีวี ประกาศจับมือ “LINE TV” เปิดตัว TCL TV รุ่น LINE TV มอบสิทธิพิเศษดู LINE TV ไม่มีโฆษณานาน 1 ปี ยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีจอใหญ่ให้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำตลาดแอนดรอยด์ทีวีและผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ ในประเทศไทย ตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 15% ภายใน 3 ปี รักษาตำแหน่งผู้นำยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรกของตลาดทีวีไทย อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ LINE TV เดินหน้าสู่ Everyday Enjoyment Hub

นายจาง เซิ่งหยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพมาตรฐานชั้นนำของโลกจากประเทศจีน ที่มียอดขายทีวีสูงเป็นอันดับ 3 และผู้นำตลาดแอนดรอยด์ทีวีในประเทศไทย กล่าวว่า ทีซีแอล ได้ร่วมกับ LINE TV ผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ ในประเทศไทยเปิดตัว TCL TV รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น LINE TV โดยเพิ่มความพิเศษให้มีปุ่มเข้าถึงแอปพลิเคชั่น LINE TV ไว้บนรีโมทคอนโทรลของ TCL TV เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมคอนเทนต์ของ LINE TV ได้ทันที เพียงกดรีโมทคอนโทรลของทีวีรุ่นนี้ นอกจากนี้จะได้สิทธิพิเศษรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ของ LINE TV ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีโฆษณามาคั่นเป็นเวลา 1 ปี

“ถือเป็นการมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้ลูกค้า TCL TV และผู้เข้าถึง LINE TV ในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านราย ได้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ที่หลากหลายของ LINE TV มากกว่า 1,000 คอนเทนต์ บนทีวีจอใหญ่ ที่สมบูรณ์ด้วยภาพและเสียงที่คมชัดของ TCL TV เพื่ออรรถรสที่เต็มอิ่มและเป็นการจูงใจให้สมาชิก ในครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกัน หรือได้ใช้เวลารับชมความบันเทิงภายในบ้านร่วมกันได้นานขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว จากสภาพสังคมปัจจุบันที่ต่างคนต่างใช้เวลาอยู่บนหน้าจออุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ตส่วนตัว”

นายจาง กล่าวว่า อุตสาหกรรมทีวีแข่งขันกันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และบริการหลังการขาย ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด รวมทั้งรุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบชาญฉลาด ซึ่งแอนดรอยด์ทีวี สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากระบบแอนดรอยด์ทีวีเป็นระบบเปิด ได้รับการพัฒนาการ โดย Google อย่างต่อเนื่อง การอัปเกรดทุกครั้ง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและฟังก์ชันการใช้งานแอนดรอยด์ทีวี ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับคุณภาพและฟังก์ชันที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ตลาดแอนดรอยด์ทีวีในประเทศไทย มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแอนดรอยด์ทีวี TCL มียอดจำหน่ายสินค้าเป็นอันดับ 1 ของตลาดแอนดรอยด์ทีวี ในประเทศไทย โดยแอนดรอยด์ทีวี TCL มีข้อได้เปรียบที่ต่างจากคู่แข่งหลายอย่าง เช่น สนับสนุนภาษาอังกฤษ ภาษาไทยและภาษาอื่น ๆ ในการค้นหาและการสั่งงานด้วยเสียง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟังก์ชัน google assistant มอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีวี AI รวมถึงยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Iot (Internet of things) ได้อีกด้วย และเพื่อให้ TCL TV รุ่น LINE TV ต่างจากแอนดรอยด์ทีวีทั่วไป ได้ทำการติดตั้งระบบ Hands-Free Voice Control มาบนตัวทีวี เพื่อให้ลูกค้า TCL TV รุ่น LINE TV ได้เข้าถึงการใช้งาน Google Assistant ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงแค่ออกคำสั่งโดยตรงกับทีวี ได้โดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล เพื่อสร้างประสบการณ์สุดประทับใจสำหรับลูกค้า TCL TV รุ่น LINE TV

ความร่วมมือกับ LINE TV ครั้งนี้ หวังจะสร้างประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าของเรา รวมทั้งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ และในอนาคตอาจมีการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจกับ LINE ประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยขยายฐานผู้ใช้งานแอนดรอยด์ทีวี TCL ระดับไฮเอนด์ ให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบัน TCL คือผู้ผลิตทีวีที่ขายดีอันดับสองของโลก มีการทำตลาดอยู่ใน 150 ประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้น ไปที่กลุ่มสินค้าประเภททีวี 4K UHD ระดับไฮเอนด์และทีวีจอใหญ่ ส่วนในไทยมียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มทีวีคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดราว 10% ของตลาดทีวีในเชิงปริมาณเฉลี่ยราว 2.6 ล้านเครื่องต่อปี สูงสุดเป็นอันดับ 3 ตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำเแบรนด์ที่มียอดขายทีวีสูงสุดใน 3 อันดับแรกของไทย และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% ภายใน 3 ปีนี้

ด้านนายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “LINE TV เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ที่มีคอนเทนต์คุณภาพทั้งละคร ซีรีส์ ซิตคอม ภาพยนตร์รวมถึง Original Content ของ LINE TV รวมกว่า 1,000 คอนเทนต์ เข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศกว่า 40 ล้านราย สามารถชมคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์อย่างมือถือ แท็บเล็ต และโน้ตบุ๊คได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกันพฤติกรรม ‘การรับชมผ่านจอใหญ่’ (Big Screen) ของ LINE TV ก็กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน 2563 กับ มกราคม 2563 การรับชมผ่านจอใหญ่เติบโตสูงขึ้นถึง 121% และจำนวนยอดวิวต่อคนเพิ่มขึ้น 55% เมื่อรับชมผ่านจอใหญ่ ตรงนี้แสดงให้เห็นได้ชัดเลยว่า ทีวียังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างความบันเทิงเมื่อพวกเขาอยู่บ้าน การร่วมมือระหว่าง LINE TV และ TCL ในครั้งนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการคอนเทนต์ไทย ที่จะได้ผสานแพลตฟอร์มคอนเทนต์คุณภาพเข้ากับอุปกรณ์การรับชมเพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของผู้ชมในยุคปัจจุบันให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เติมเต็มมิติของการเป็น Everyday Enjoyment Hub ของ LINE TV ขึ้นไปอีกขั้น”

ส่วนแผนการตลาดนั้น ทางทีซีแอลและ LINE TV ได้เตรียมทำการตลาดทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ผ่านสื่อต่าง ๆ ของทีซีแอล โดยการสื่อสารผ่านหน้าร้านค้าทีซีแอลกว่า 709 ร้านค้าทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ ผ่านสื่อของ LINE TV ซึ่งจะช่วยสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้แบรนด์ TCL ในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย รวมทั้งช่วยขยายฐานผู้ชม LINE TV ให้โตขึ้นในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวีภายในปี 2563

Political News