สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“Blue Bear” เปิดตัวหน้ากากผ้าและเสื้อแจ็คเก็ตป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย

        “Blue Bear” สร้างโอกาสทางธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูป ยกระดับนวัตกรรมใหม่ “หน้ากากผ้ารุ่นเซฟการ์ดและเสื้อแจ็คเก็ตป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย” สอดรับกระแสการระบาดเชื้อโควิด-19 เผยคุณสมบัติช่วยลดจำนวนเชื้อไวรัสได้ถึง 99% ภายใน 2 ชั่วโมงบนพื้นผิวผ้า และยังมีคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรีย สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยลดกลิ่นอับชื้น เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ส.ค.นี้ พร้อมจัดโปรโมทชั่นพิเศษฉลองเดือนแห่งวันแม่ลดราคากว่า 30% ตั้งเป้ายอดขาย 1 แสนชิ้น ภายในปีนี้

        นายยุทธนา ศิลป์สรรค์วิชช์ ซีอีโอ บริษัท พาลาดิน เวิร์คแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ชุดยูนิฟอร์มพร้อมใช้งาน (Ready to wear) ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ “Blue Bear” เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่น พัฒนา และออกแบบสินค้าคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองทุกสาขาธุรกิจ อาทิ โรงพยาบาล โรงแรม ร้านอาหาร โรงงาน ชุดนักเรียน ฯลฯ โดยมีสินค้าหลากหลายมากกว่าหมื่นรายการ และล่าสุดได้นำเอานวัตกรรมใหม่ มาผลิตเป็น “หน้ากากผ้า และเสื้อแจ็คเก็ต” ภายใต้แบรนด์ Blue Bear ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น คือ สามารถลดเชื้อไวรัสบนพื้นผิวผ้าได้มากถึง 99% ภายในเวลา 2 ชั่วโมง จึงไม่เกิดการสะสมของเชื้อไวรัส และแบคทีเรียบนผ้าเป็นเวลานานข้ามวันเหมือนหน้ากากผ้าทั่วไป นอกจากนี้ยังได้นำผ้าชนิดเดียวกันนี้ผลิตเป็นเสื้อแจ็คเก็ตเพื่อเพิ่มการปกป้องได้มากขึ้นเมื่อจะต้องออกจากบ้าน ทั้งยังสามารถนำไปซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้

สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แม้จะผ่อนคลายลงแล้วแต่ก็อาจจะเกิดมีการแพร่ระบาดขึ้นอีกระลอกใหม่ อีกทั้งยังเป็นช่วงหน้าฝน ที่สามารถเกิดการแพร่กระจายของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ A ได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นการใส่ผลิตภัณฑ์ของ Blue Bear ทั้งหน้ากากผ้ารุ่นเซฟการ์ดและเสื้อแจ็คเก็ตแอนตี้ไวรัส จะช่วยให้คุณมั่นใจได้มากขึ้น อ้างอิงจากผลทดสอบผลิตภัณฑ์ ViralOff by Polygiene AB กับเชื้อไวรัสไข้หวัดชนิด influenza A สายพันธุ์ H3N2

        “หน้ากากผ้ารุ่นเซฟการ์ด: แอนตี้ไวรัส และแอนตี้แบคทีเรียของ Blue Bear ออกแบบมา 2 รูปทรง ทั้งทรงแบบสามมิติ หรือสไตล์เกาหลี (Korean Style) มีลวดปรับจมูกมีเฉพาะขนาดของผู้ใหญ่ และทรงสองมิติ หรือสไตล์ยุโรป (European Style) คล้ายกับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่สวมใส่ง่าย มี 3 ขนาด ผู้ใหญ่ เด็กเล็กและเด็กโต คุณหนูๆ สามารถสวมใส่ได้เอง ซึ่งหน้ากากทุกชิ้นจะมาพร้อมกับซิลิโคนปรับสายคล้องหูหมดปัญหาหน้ากากหลวมหรือคับไป นอกจากนี้ยังแถมสายคล้องหน้ากากแก้ปัญหาการลืมวางหน้ากากทิ้งไว้อีกด้วย ส่วนเสื้อแจ็คเก็ตแอนตี้ไวรัส เป็นเสื้อสวมทับลำลองแขนยาวและมีฮู้ทในตัว มีทั้งหมด 3 สี คือ ดำ, เทา, โอโรส, และ 4 ไซส์ให้เลือก เหมาะกับการใส่เพื่อเดินทาง หรือผู้ที่ต้องการการป้องกันการติดเชื้อทั้งไวรัสและแบคทีเรีย สามารถซักและใช้ซ้ำได้

        โดย Blue Bear ได้เปิดให้ลูกค้าสั่งจอง (Pre-Order) ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม มีลูกค้าสอบถามและสั่งจองมาทางเพจเฟซบุ๊ค (Facebook) และไลน์ออฟฟิเชียล (Line OA) เป็นจำนวนมาก โดยได้เริ่มทยอยจัดส่งให้กับลูกค้าแล้ว และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 สิงหาคม และ Blue Bear ได้ถือโอกาสนี้ เปิดตัวเสื้อแจ็คเก็ต: แอนตี้ไวรัสและแอนตี้แบคทีเรียพร้อมกันในครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถจำหน่ายได้ประมาณ 1 แสนชิ้น

“นอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการแล้วทาง Blue Bear จัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อร่วมฉลองเดือนแห่งวันแม่ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม ลดราคาพิเศษกว่า 30% โดยหน้ากากผ้ารุ่นเซฟการ์ด: แอนตี้ไวรัส จากราคา 259 บาท เหลือเพียง 169 บาท พร้อมสายคล้องหน้ากาก ส่งลงทะเบียนฟรี และเปิดสั่งจองเสื้อแจ็คเก็ต: แอนตี้ไวรัสและแอนตี้แบคทีเรียจากราคาปกติ 1290 บาท ได้ในราคาเพียง 890 บาท พร้อมส่งฟรีลงทะเบียน โดยผู้สนใจสามารถสั่งซื้อ-สั่งจองได้หลากหลายช่องทางทั้ง ทางเว็บไซต์ www.bluebearuniform.com  เพจเฟสบุ๊ค Blue Bear Uniform, Line Official: Blue Bear Uniform และแพลทฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชั้นนำทั่วไป อาทิ Shopee, Lazada เป็นต้น สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมทางเบอร์ 02-0505993”

        สำหรับคุณสมบัติหน้ากากผ้ารุ่นใหม่นี้ ผ้าชั้นนอกใช้สารไทเทเนียมไดออกไซด์และซิลเวอร์คลอไรด์ เพื่อเป็นตัวสร้างคุณสมบัติในการลดไวรัสได้ 99% ในเวลา 2 ชั่วโมง ส่วนผ้าชั้นในได้นำซิงค์ออกไซด์มาหลอมละลายที่อุณหภูมิสูงกว่า 300 องศาเซลเซียส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับหรือกลิ่นเหม็นรบกวน ทำให้ผู้สวมใส่หน้ากากผ้าของ Blue Bear สามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งวันหมดกังวลเรื่องของกลิ่น

        นอกจากนั้น หน้ากากผ้าและเสื้อแจ็คเก็ตของ Blue Bear ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานรับรองจากห้องปฏิบัติการทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการทดสอบจาก ‘BOKEN’ ห้องปฏิบัติการชั้นนำจากญี่ปุ่น ซึ่งตรวจสอบรับรองการลดไวรัสได้ 99% ในเวลา 2 ชั่วโมง และผ่านการตรวจสอบจาก บริษัท SGS (ประเทศไทย) จำกัด ห้องปฏิบัติการชั้นนำของไทย ในเรื่องลดการเติบโตของแบคทีเรีย สตาฟิโลคอคคัส ออเรียส (Staphylococcus aureus) และโมแรกเซลลา ออสโลเอนซิส (Moraxella osloensis) ที่อยู่ในน้ำลาย ว่ามีอัตราเจริญเติบโตลดลง แม้ว่าจะผ่านการทดสอบด้วยการซักถึง 30 ครั้ง ก็พบว่าการใช้งานยังอยู่ระดับเกณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าหน้ากากผ้าทั่วไป

        นายยุทธนา กล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนแล้วยังส่งผลกระทบต่อเนื่องในหลายภาคธุรกิจ โดยในส่วนของบริษัทฯ ก็เช่นเดียวกัน เห็นได้จากปริมาณการสั่งซื้อชุดยูนิฟอร์มซึ่งเป็นสินค้าหลักในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563 ปริมาณลดลง 50-60% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30-40 ล้านบาท ดังนั้น การที่บริษัทปรับตัวพัฒนาโดยการนำนวัตกรรมของผ้าที่ได้มาตรฐาน มาผลิตเป็นหน้ากากผ้ารวมถึงเสื้อแจ็คเก็ตนั้นจะช่วยป้องกันและลดการสะสมของเชื้อไวรัสดังกล่าว ถือเป็นสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์กระแสความต้องการในช่วงวิกฤต บรรเทาผลกระทบและยังสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจให้เกิดขึ้น

        “บริษัทได้พยายามปรับโมเดลธุรกิจ พัฒนาแบรนด์ “Blue Bear” ให้เป็นรู้จักทั้งในและต่างประเทศ หลุดพ้นจากการเป็นผู้รับจ้างผลิต หรือ OEM โดยมีการพัฒนาต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งในอนาคตจะนำนวัตกรรมผ้านี้ ไปพัฒนาเป็นสินค้าอื่นๆ ต่อไป เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคได้หลากหลายกิจกรรมมากขึ้น นอกจากนี้ เรากำลังพัฒนานวัตกรรมหน้ากากชนิดใหม่ที่มีส่วนผสมของสารคอปเปอร์ออกไซด์ แบบกันน้ำและลดเชื้อไวรัสใน 2 ชั่วโมง คาดว่าใช้เวลา 2-3 เดือนจะเริ่มวางตลาดได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News