สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สยามสเนลรุกตลาดครีมหอยทากสเนลเอท

สยามสเนลรุกตลาดครีมหอยทากสเนลเอท  กระตุ้นคนไทยใช้ผลิตเครื่องสำอางค์คนไทยที่มีคุณค่าด้านดูแลบำรุงผิวพรรณสูงกว่าสินค้าต่างชาติ30 เท่าและราคาไม่แพง ด้วยคุณค่าผลงานวิจัย เรื่อง การใช้เมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยในอุตสาหกรรมความงาม โดยทีมนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  พร้อมเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ครบไลน์  เปิดโปรโมชั่นใหม่จูงใจ ซื้อผลิตภัณฑ์สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงถึง 15,000 บาท  ผลักดันยอดขายสินค้าปีนี้100 ล้านบาทและผี2561เพิ่มเท่าตัว 200 ล้านบาท

          ศ.ดร.สุพจน์  หาญหนองบัว  กรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม สเนล จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าจากเหมือกหอยทาก ภายใต้แบรนด์ Snail8  เปิดเผยว่า ในทุกวันนี้กระแสเมือกหอยทากกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องสำอางชื่อดังประเทศหนึ่งของโลก และได้คิดค้นผลิตครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากขึ้น  จนได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า มียอดขายถล่มทลายทั่วโลก   ในชณะที่เมืองไทยของมีหอยทากสัญชาติไทยชนิดหนึ่ง ชื่อ “หอยทากนวล” (Hemiplecta Distincta)เป็นหอยทากที่พบมากแถบภาคอีสานและภาคเหนือของไทย  รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านในแถบอินโดจีน ที่พบหอยทากที่มีเมือกที่อุดมไปด้วยสารธรรมชาติหลากชนิด มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา และช่วยรักษาสิวได้ดี โดยมีสารออกฤทธิ์ต้านเชื้อโรคที่อยู่ในเขตร้อน ทำให้เหมาะกับสภาพผิวของคนไทยและคนเอเชีย ดังนั้น ทางบริษัทสยาม สเนลฯ  จึงได้นำเมือก “หอยทากนวล” มาทำการศึกษาและวิจัยอย่างเป็นระบบ ผ่านกระบวนการสกัดออกมาได้เป็นเซรั่มเมือกหอยทากบริสุทธิ์ ที่มีความเข้มข้นกว่าตามท้องตลาดทั่วไปถึง 30 เท่า   นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา บริษัทใช้เงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท  โดยแบ่งเป็น 30 ล้านบาทเป็นการลงทุนสร้างฟาร์ม หอยทากไว้ภายในพื้นที่บริษัทฯเอง  ซึ่งฟาร์มของบริษัทฯนั้น จะเป็นฟาร์มแบบกึ่งธรรมชาติ โดยจะมีทั้งโรงรีดเมือก , โรงกรองเมือก และโรงผลิตเมือก  ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้จะผลิตในประเทศไทยทั้งหมด จากนั้นจะส่งไปยังโรงงานผลิตที่เกาหลีใต้ เพื่อทำการผลิตออมาเป็นรูปแบบผลิตภัณฑ์อีกที

                “เมื่อปีที่ผ่านมาเราผลิตในแบรนด์สยามสเนล และจำหน่ายภายในจุฬาฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก จนทำมาได้ปีกว่า บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในวุฒิศักดิ์ คลินิก ได้เข้ามาร่วมลงทุน และถือหุ้นเป็นสัดส่วน 50%  ขณะที่เราซึ่งเป็นกลุ่มผู้เริ่มก่อตั้ง ก็ยังถือหุ้นอยู่สัดส่วน 50%อยู่  อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ร่วมทุนรายใหม่ที่เข้ามานั้น เขามีเป้าหมายอยากจะขยายสเนลเอท ไปสู่ตลาดโลกด้วย”

  ด้านนางธาริณี กาญจนะวงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด  บริษัทสยามสเนล จำกัด เปิดเผยว่าภายใต้แบรนด์ “Siam Snail” (สยาม สเนล) นั้น  ปัจจุบัน ได้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการบำรุงผิว SNAIL8 โดยมี ผลิตภัณฑ์รวม 6 ชนิดแล้ว คือ 1.เซรั่มบำรุงผิวจากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิลสูตรเข้มข้น, 2.เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นสูตรไวท์เทนนิ่ง,3.ครีมบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้ง (เดย์ครีม)จากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิล ,4.ครีมบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้ง (ไนท์ครีม) จากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิล ,5.ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า สูตรเข้มข้น,      และ 6.  มาส์กแผ่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าลดเลือนริ้วรอย สูตรเข้มข้น  และมาส์กแผ่นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อผิวกระจ่างใส อีกด้วย  โดยวางจำหน่ายที่ร้านวัตสันทุกสาขา, โอสถศาลา ซึ่งเป็นร้านขายยาของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ, วุฒิศักดิ์ คลินิก ทุกสาขา, save drug ทุกสาขา และที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ รวมทั้งยังจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊กของสเนลเอท และลาซาด้า

                  “ทั้งนี้ หลังจากมีผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามา จะทำให้เราสามารถทำแผนการตลาดและขยายผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น ในอนาคตยังสามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครบไลน์ นอกจากจะมีซีรั่มแล้ว ก็จะเพิ่มตัวคลีนเซอร์ และกลุ่มสกินแคร์ทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาสูตรไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย หรือผลิตภัณฑ์สำหรับบอดี้ได้อีก จากขณะนี้เราจะเน้นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้า  ซึ่งด้านยอดขาย เมื่อปี 2015 (พศ.2558) ซึ่งยังเป็นการผลิตและจำหน่ายกันเอง เรามียอดขายประมาณ 20 กว่าล้านบาท  แต่ในพศ.2559หลังจากมีผู้ถือหุ้นใหม่เข้ามา เรา ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ ขยายตลาดมากขึ้น และทำแบรนดิ้ง  โดยตั้งเป้ายอดขายปี2560ไว้ที่100 ล้านบาท และในปีหน้า(2561)เราจะขยายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเป็น 200 ล้านบาท  ทั้งนี้ได้จัดให้มีโปรโมชั่นสำหรับผู้ซื้อในช่วงนี้ สามารถนำใบเสร็จลดหย่อนภาษีสู่งถึง15,000 บาท”   

            ด้าน ศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ปัญหา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์  หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการวิจัยซิสเทมาติกส์ของสัตว์ และผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศแห่งชาติด้านความหลากหลายทางชีวภาพ  กล่าวว่า  หอยทากสายพันธุ์ไทยมีอยู่ 600 กว่าสายพันธุ์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่มากกว่าหอยทากสายพันธุ์ จากต่างประเทศ เนื่องจากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องเผชิญเชื้อโรคในเขตร้อน จึงมีสารที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อโรค ที่มีความหลากหลายได้ดีกว่า และเมื่อเปรียบเทียบความเข้มข้นของเมือกหอยทากพบว่าเมือกหอยทาก สายพันธุ์ไทย มีสารสำคัญที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าเมือกหอยทากสายพันธุ์ต่างประเทศถึง 30 เท่า  ซึ่งผลงานวิจัยของทีมจากบริษัทสยาม สเนล จำกัด  ดังกล่าว  ถือเป็นผลงานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง  โดยได้รับรางวัลในระดับนานาชาติมาแล้ว อาทิเช่น รางวัลแรกที่ได้รับคือจากสำนักวิจัยแห่งชาติ (วช.) รางวัลมาตรฐานระดับนานาชาติ ,รางวัลเหรียญทองในงาน 44th International Exhibition of Invention of Geneva ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และรางวัลบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย Premium Products of Thailand-The Pride of Thais ในงาน THAILAND INDUSTRY EXPO 2016    โดยแบรนด์สเนลเอท เป็นเจ้าเดียวที่ใช้สารสกัดจากเมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยแท้ๆ   ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลทั้งหมดได้ที่    http://www.siamsnail.com/th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News